Giới siêu giàu thích thú với dịch vụ rửa xe tiền tỷ

Giới siêu giàu thích thú với dịch vụ rửa xe tiền tỷ

Thứ 7, 13/07/2013 | 15:44
0
Giới siêu giàu thế giới không chỉ muốn vung tay mua sắm, thích tận hưởng những thú vui siêu tốn kém mà họ còn thích được hưởng thụ những dịch vụ "đẻ" ra chỉ dành riêng cho họ. Một trong những dịch vụ "trên trời" đó là "mông má" chiếc xe yêu quý với giá lên đến hàng trăm nghìn USD.

Khi nhà giàu... rửa xe

Trong quá khứ, nhà giàu thường thuê quản gia, đầu bếp, lái xe và người làm vườn để thể hiện đẳng cấp. Nhưng ngày nay, những công việc đó đã "tiến hóa" hơn rất nhiều. Quản gia có thể là một phụ nữ ăn mặc như doanh nhân, hay đầu bếp được thuê ngoài chứ không sống cùng gia chủ như trước. Thay đổi lớn nhất chính là giới nhà giàu bây giờ chịu chi hàng núi tiền cho những dịch vụ "độc" mà chỉ họ mới nghĩ ra, như đầu bếp cho thú cưng, người tư vấn thời trang cho trẻ em hay trợ lý cho phụ nữ mang bầu. Ngoài ra, ta phải kể đến một dịch vụ không hề lạ mà lại vô cùng khác biệt là rửa xe.

Ô tô-Xe máy - Giới siêu giàu thích thú với dịch vụ rửa xe tiền tỷ

Anh Paul Wilkins - ông chủ của dịch vụ rửa xe The Ultimate shine

Rửa xe là một khái niệm hết sức bình thường và rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Một số người thường thích tự tay rửa xe ở nhà nhằm tiết kiệm một khoản tiền không cần thiết hoặc có thể đến các cửa hàng có dịch vụ rửa xe với chi phí có thể chấp nhận được. Thông thường, người ta thường chỉ rửa xe và nâng cấp phụ tùng xe khi xe quá bẩn hoặc ở trong tình trạng hỏng hóc quá lớn. Vậy giới siêu giàu có sử dụng dịch vụ rửa xe bình dân này hay không?

Để đáp ứng nhu cầu riêng của giới siêu giàu tại Scotland, một công ty rửa xe đặc biệt với tên "The Ultimate Shine"  đã được thành lập tại Kirkcaldy. Dịch vụ rửa xe này chỉ dành cho những người giàu có, muốn thể hiện đẳng cấp và muốn chăm sóc chiếc xe yêu quý của mình đến từng "chân tơ, kẽ tóc". Khi nhắc đến dịch vụ "The Ultimate Shine", hầu hết mọi người đều cho rằng đây là dịch vụ không có thật, chỉ là điều bịa đặt bởi chi phí cho một lần rửa xe lên đến 150.000 USD (tương đương 3 tỷ đồng Việt Nam). Với số tiền đó, người ta hoàn toàn có thể tậu được một chiếc xe mới toanh với đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, đây là dịch vụ hoàn toàn có thật và được những người giàu có, nổi tiếng xếp vào hàng bậc nhất thế giới, nhiệt tình hưởng ứng và đón nhận. Họ cho rằng, cái giá 150.000 USD rất xứng đáng để đổi lấy sự bóng bẩy trên chiếc siêu xe cưng của họ. Bởi vậy, dịch vụ "The Ultimate Shine" được cho là dịch vụ rửa xe xa hoa và đắt nhất thế giới.

Chủ công ty "The Ultimate Shine", anh Paul Wilkins cho biết, dịch vụ của anh không hướng tới những đối tượng có thu nhập bình thường, mà nó chỉ dành cho những người giàu có thích chơi siêu xe. Những chiếc xe của họ thường được bảo quản vô cùng cẩn thận, trong các phòng trưng bày có điều hòa nhiệt độ chứ không phải các gara ô tô thông thường. Họ cũng thường tìm kiếm các dịch vụ đặc biệt dành riêng cho siêu xe để làm chúng trông bóng bẩy hơn. Diện mạo của chiếc xe cũng thể hiện phần nào đẳng cấp và độ giàu có của họ với những người khác.

Ông chủ 34 tuổi này tiết lộ, mỗi năm, anh chỉ rửa khoảng ba chiếc xe với giá 150.000 USD/lần. Nhưng mỗi lần như vậy, anh thường rất cẩn thận và đảm bảo chiếc xe sẽ còn đẹp hơn cả lúc mới mua, và khiến các khách hàng quan tâm dịch vụ này chắc chắn sẽ cảm thấy số tiền bỏ ra là xứng đáng. Chính vì chi phí rửa xe hàng trăm nghìn USD đó đã khiến nhiều người thắc mắc, không hiểu Paul đã rửa chiếc xe như thế nào để xứng đáng với số tiền những người giàu có bỏ ra.

Ô tô-Xe máy - Giới siêu giàu thích thú với dịch vụ rửa xe tiền tỷ (Hình 2).

Paul Wilkins tỉ mỉ đánh bóng một chiếc siêu xe

Rửa xe là cả một nghệ thuật

Bản thân Paul cũng tiết lộ: "Với giá đó, tôi sẽ bay đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Tôi thường giao dịch với các nhà sưu tập xe một cách nghiêm túc. Các nhà sưu tập xe thường rất quý những chiếc xe họ có được và sẽ có phòng trưng bày xe riêng. Những chiếc xe sưu tập tuy được bảo quản kỹ lưỡng nhưng vẫn không tránh được bụi bặm và sự xuống cấp theo thời gian. Do đó, tôi sẽ đi đến bất cứ nơi đâu mà những chiếc xe cần được "mông má" lại,  miễn sao chủ của chúng chấp nhận chi phí "hơi" đắt của dịch vụ".  Như vậy, điều đầu tiên của dịch vụ độc đáo này là khách hàng sẽ được phục vụ tận nơi.

Nói về quá trình "mông má" xe, Paul cho biết, quy trình lau rửa chiếc xe chính là mấu chốt khiến các đại gia lớn sẵn sàng chi số tiền khổng lồ để bảo dưỡng "xế cưng" của mình. Sau khi xem xét tổng thể một chiếc xe, Paul bắt đầu giai đoạn lau chùi xe bằng việc làm sạch toàn bộ thân xe và các bánh. Sau đó, Paul sẽ dùng máy đánh bóng toàn bộ các chi tiết trên thân xe, công đoạn gian khó này có thể kéo dài cả tháng trời, yêu cầu sự kiên nhẫn và vô cùng tỉ mỉ. Paul cũng chia sẻ thêm, anh có thể phải kiểm tra cả trăm lần để đảm bảo rằng mọi vết bẩn trên xe đã được làm sạch. Khi đã hoàn thành công đoạn đó, Paul lau chùi lại toàn bộ thân xe bằng một chất cồn đặc biệt để đảm bảo không còn vết dầu mỡ nào bám trên lớp sơn xe. Công đoạn cuối cùng là đánh bóng xe bằng sáp.

Paul sử dụng một loại cọ sáp đặc biệt được chiết xuất từ một trong những loại cây cao nhất mọc ở một địa điểm bí mật tại Brazil với giá 65.000 bảng Anh. Công ty của Paul còn tư vấn và cung cấp nhiều loại sáp xa xỉ khác nhau cho khách hàng nhằm bảo vệ chiếc xe tránh khỏi một số tác nhân khiến xe nhanh bị hư hỏng. Chia sẻ với tờ The Scotsman, Paul vui vẻ bày tỏ: "Nhắc đến rửa xe, người ta sẽ cho rằng tất cả các nơi rửa xe đều như nhau nhưng điều mà tôi muốn nói là với giá 150.000 USD, tôi sẽ chăm chút chiếc xe trong một thời gian dài. Tôi là người cầu toàn, do vậy tôi có thể mất cả nhiều tháng trời mới có thể cảm thấy hạnh phúc vui vẻ trước khi giao trả lại chìa khóa xe cho chủ nhân của nó".

Với Paul, niềm vui sướng thực sự chính là biến những chiếc xe đáng kinh ngạc trở nên "hoàn hảo một cách tuyệt đối". Anh quan niệm, rửa xe cũng là một nghệ thuật, đòi hỏi người rửa xe phải đặt mọi tâm huyết vào nghệ thuật đó.

Được biết, nếu "The Ultimate Shine" sở hữu dịch vụ rửa xe giá "khủng" thì hãng Mitchell & King's lại gây choáng hơn khi cho ra mắt sản phẩm sáp ô tô mang tên GRV goldRally có giá lên tới 97.060 USD.                                     

Minh chứng cho khoảng cách giàu nghèo

Giới siêu giàu có nhu cầu gì thì ngay lập tức dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó ra đời với mức chi phí ngất ngưởng. Từ dịch vụ đầu bếp cho vật nuôi, tư vấn thời trang cho trẻ em, trợ lý mua sắm đến dịch vụ hỗ trợ tắm nắng... tất cả đều là những dịch vụ thoạt nghe rất vô lý nhưng nó đã ngầm tồn tại từ lâu. Các dịch vụ trên trời cứ liên tiếp mọc lên chỉ để phục vụ người giàu là minh chứng rõ nhất cho khoảng cách giàu nghèo tại nhiều nơi. Khoảng cách đó ngày một tăng cao và rất khó thu hẹp được khoảng trống đó.  

An Mai (Theo Oddity)

Thợ rửa xe 'giết chết' hai siêu xe bạc tỷ

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:19
Hai siêu xe Ferrari 458 Italia và Bentley Continental GTC trị giá hàng trăm ngàn USD vừa “tử nạn” vì thợ rửa xe tại Anh.

Hút hồn vẻ sexy của mỹ nhân rửa xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Một người rửa xe, trăm người ngắm, vạn người mê...

'Sốt' với dịch vụ rửa xe bằng... nước nóng

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:32
Thời gian gần đây, tại Hà Nội xuất hiện một dịch vụ đặc biệt- dịch vụ rửa xe bằng... nước nóng. Theo chân một người bạn đi rửa ô tô, chúng tôi được tận mắt chứng kiến quy trình của dịch vụ "lạ lùng" này. Giá cho mỗi lần rửa xe cũng "ngốn" đến gần triệu bạc nên nhiều người ví đây là dịch vụ…"quý tộc"!

Thợ rửa xe ôtô đỉnh cao ở Hàn Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Anh chàng rửa xe tinh nhanh và điêu luyện nhưng không hề làm ướt nội thất bên trong.