Giới trẻ xăm hình rắn để hợp phong thủy

Giới trẻ xăm hình rắn để hợp phong thủy

Thứ 2, 25/02/2013 | 18:55
0
Mỗi năm mới lại rộ lên một trào lưu, xu hướng xăm hình khác nhau trong giới trẻ. Đặc biệt là vào đầu năm Quí Tỵ, nhiều bạn trẻ đua nhau xăm hình con rắn- con vật biểu tượng cho sự quyến rũ, bí ẩn...

Đua nhau xăm hình rắn

Xăm hình, xăm nổi 3D, gắn đá quý không chỉ là thú chơi siêu quái của đàn ông mà ngày càng có nhiều bạn gái tuổi ô mai cũng tìm đến môn nghệ thuật này để khẳng định cá tính. Hiện nay,  xăm hình đang trở thành một trào lưu làm đẹp rất thịnh hành trong showbiz Việt, đặc biệt là nữ giới thì xu hướng xăm hình theo mốt cũng được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng.

Khi nhắc đến hình xăm, nhiều bạn trẻ nhắc đến những hình xăm từng "nổi đình nổi đám" trong giới showbiz, gắn bó với thương hiệu nữ minh tinh Việt như: Ca sĩ Thuỷ Tiên với hàng loạt hình xăm ở trên cổ, cổ tay, sau gáy, eo; ca sĩ tuổi teen Kim với hình xăm bản thân khá to phía sau lưng và hình xăm kì quái ở cổ...

Bởi thế mà, gần đây nhiều hot boy, hot girl tuổi teen "vô tình" hay cố ý lộ một hình xăm nhỏ ở bắp chân, hình xăm tên bạn gái ở trên ngực; thậm chí có hot boy còn làm điệu bộ khoe hình xăm ở dưới cạp quần. Những hình ảnh được phát tán đầy trên các diễn đàn của teen được coi như một tiêu chuẩn của sự sành điệu, đẳng cấp.

So với trước kia, xăm hình đã có công nghệ mới, không phải dùng kim, mực tàu, không gây ra đau đớn nên hấp dẫn giới "chân yếu, tay mềm" nhiều hơn. Giá xăm hình phụ thuộc kích cỡ hình, chi tiết hoa văn. Nhưng xét về mức độ "hầm hố", kỳ quái và to thì hình xăm cho nữ không bằng nam giới. Họ coi xăm chỉ là một hình thức tương tự như trang điểm nên các hình xăm thường nhỏ và đơn giản như: Hoa, trái tim, chữ cái tên mình hoặc một câu tiếng Anh, chữ Trung Quốc...

Xã hội - Giới trẻ xăm hình rắn để hợp phong thủy

Hình xăm rắn độc đáo được các bạn gái lựa chọn.

Tại một cửa hàng chuyên nhận xăm cho nữ giới trên phố Tam Trinh (Hà Nội), chủ cửa hàng là vợ chồng tuổi khá teen, tiếp thị cho khách đủ loại hình xăm cỡ nhỏ như: Hình con bướm, hình playboy, hình trái tim... Đặc biệt, khá đông hình xăm cách điệu từ hình con rắn cũng đua nhau ra đời để ăn theo năm Quí Tỵ.

Theo giải thích của thợ xăm, trong quan niệm của người Á Đông, hình con rắn là biểu tượng của sự bí ẩn, cuốn hút, khôn ngoan.  Với những bạn mới xăm lần đầu, sự lựa chọn của họ thường là những hình cách điệu (tribal). Những hình này không có ý nghĩa gì đặc biệt để làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, lại đẹp và trẻ trung. Còn những bạn đã suy nghĩ rất kỹ khi xăm, họ có thể chọn hình xăm theo ý nghĩa.

Cũng theo tìm hiểu của PV, các hình xăm thường được gắn với ý nghĩa của biểu tượng như: Rồng biểu tượng cho quyền lực và sức mạnh; đại bàng ngầm thể hiện vị thế thủ lĩnh và sự can đảm; nhện thể hiện sức mạnh của giác quan thứ sáu...

Theo các thợ xăm, hình tượng rắn đã xuất hiện trong nhiều nền văn hóa và ở Việt Nam, một vài nơi, rắn được thờ như một vị thần. Do vậy, xăm hình rắn biểu trưng cho sức mạnh thần thánh, thể hiện tham vọng, mong muốn sự tái sinh hoặc được bảo hộ bởi các vị thần. Cũng bởi thế mà, hình xăm rắn trở nên hút khách trong năm Quý Tỵ.

Tại một không gian chật chội chỉ hơn chục mét vuông, cửa hàng Tattoo tại Tam Trinh thu hút khá đông khách hàng tuổi teen. Thợ xăm tên H. cho biết: "Nhà mình dùng mực Kurosumi (Nhật) và Dynamic, Eternal (Mỹ). Khi xăm, đảm bảo vệ sinh mỗi người 1 kim riêng. Giá hình xăm từ 200.000 - 350.000 đồng/hình cỡ nhỏ cho nữ giới. Thời gian để hoàn thành hình xăm mất khoảng 1 tiếng đồng hồ và ban đầu phần da quanh khu vực xăm sẽ có hiện tượng tấy đỏ, sưng nhức?!".

Ngoài ra, còn có nhiều cách phun xăm nghệ thuật mà đơn giản nhất là theo kiểu photocopy. Thay vì dùng bút xăm vẽ đường tạo nét, người ta dán giấy lên vùng da sẽ xăm, rồi dùng máy phun màu lên da với đủ loại màu sắc.  Hầu hết các bạn nữ muốn xăm để được đẹp một cách... ấn tượng, nơi đặt hình xăm của họ cũng đều là những vị trí gợi cảm như cổ, hông, thắt lưng, eo, gáy, cổ chân, ngón chân, bàn chân... Hình xăm còn là một sự trang điểm độc đáo và hiệu quả giúp nhiều bạn nữ che đi những vết sẹo. Sẹo do ngã xe, bỏng, thậm chí là sẹo do... mổ cũng sẽ được ngụy trang hoàn hảo bằng một hình xăm.

Theo bật mí của thợ xăm tên H., có nhiều hình mẫu rắn để các bạn trẻ lựa chọn. Xăm rắn hổ mang (quấn tay, lưng, chân); xăm hình nghệ thuật rắn 3D xé thịt, chui da... là những hình được giới trẻ lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt với bạn trẻ cầm tinh con rắn.

Hậu quả khôn lường

Khách hàng đi xăm nghệ thuật thường để che giấu khiếm khuyết trên cơ thể nhưng giới teen hiện nay lại xem đó như một cách để thể hiện sự sành điệu, cá tính. Muốn nổi bật khi phóng xe trên phố, hoặc tại một quán bar hay một bữa tiệc ăn mừng nào đó, nhất định phải có hình xăm ở "chỗ hiểm". Mốt xăm dán hoặc phun xăm chỉ để được vài ba ngày trên da bị nữ teen cho là đú đởn, học đòi, phải xăm "xịn" mới đủ "đẳng cấp".

Phương Hà (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) chia sẻ: "Xăm hình bây giờ mới là mốt làm đẹp đẳng cấp nhất của nữ giới. Thứ nhất là muốn đi xăm phải có máu liều. Thứ hai là phải chọn được hình xăm nổi bật vào đúng vị trí "hot" trên cơ thể như khe ngực, sau gáy, cổ, cổ tay, mu bàn tay, cổ chân... Chỉ cần bỏ ra 200.000 đồng là có hình xăm ưng ý".

Cũng theo Hà, phong trào con gái xăm hình rắn, bọ cạp cũng rất phát triển ở nhiều trường cấp II, cấp III.  Đa số là các bạn nữ có "thành tích" cá biệt, hoặc giới ăn chơi sành điệu, nhưng cũng có những bạn nữ con nhà lành đi xăm cho biết, hoặc để làm đẹp thể hiện cá tính.

Bên cạnh đó, thay cho trào lưu xăm hình nghệ thuật trước đây, để chứng tỏ "đẳng cấp vượt trội" và sành điệu hơn, hiện một bộ phận giới trẻ đang chuyển hướng sang "xăm đá". Theo đó, họ thường gắn một (hoặc vài) viên ở đuôi mắt, lưỡi, tai... làm điểm gây chú ý hoặc tạo hình cánh bướm, trái tim, ngôi sao...

Nhiều hình xăm có gắn thêm đá lấp lánh ở một số vị trí nhạy cảm trên cơ thể nhằm tạo sự lôi cuốn khi mặc những trang phục hở và ngắn. Ngoài ra, còn có các trào lưu rùng mình hơn như xăm nổi 3D, xăm màu phát sáng... Bất cứ ngón ăn chơi nào của nghệ thuật Tattoo đều có sự tham gia đông đảo của các cô nàng tuổi teen.

Hầu hết các thú chơi này đòi hỏi khả năng chịu đau và có nhiều nguy cơ đối với sức khỏe. Thế nhưng, khi được hỏi về vấn đề vệ sinh và mối lo nhiễm trùng, đa số các bạn nữ đều thản nhiên chuyện nhỏ, "ăn chơi sợ gì mưa rơi", con gái bây giờ phải cá tính như thế chứ.

Tuy nhiên, một số bạn nữ vì quá háo hức với vẻ đẹp, tính thời trang, ấn tượng của những hình xăm mà đã rước hoạ vào mình. Rồi đến khi muốn xóa hình xăm thì vùng da đã xăm cũng không thể phục hồi như trước mà sẽ bị tổn thương, chuyển màu, nhăn hoặc để lại sẹo. Hiện nay vẫn còn rất nhiều người ác cảm với những hình xăm, liệu các cô nàng tuổi teen con nhà lành đã lường trước được phản ứng của mọi người trước khi liều lĩnh thử xăm hình?

Phương Lan, một sinh viên trường ĐH Mỹ Thuật cho biết, trước đây khi còn là học sinh cấp III, trong thời gian đi học vẽ, cô có nghe bạn bè rủ rê đến một cửa hàng Tattoo. Không dám chọn những hình xăm quá to và độc đáo, nhưng do quá yêu thích nghệ thuật Tattoo, Lan chỉ dám xăm hình con bướm cách điệu ở phía sau gáy. Hình xăm tuy khá nhỏ và ấn tượng nhưng sau khi xăm xong, cô bị bố mẹ mắng cho "một trận te tua". Từ đó, thầy cô và hàng xóm xung quanh cũng bắt đầu nhìn Lan bằng ánh mắt thiếu thiện cảm. Thậm chí có hôm, bước chân ra đường, cô đã bị gắn đủ thứ tai tiếng như là đứa con gái chơi bời, làm gái bao, cave...

Đến năm thứ hai của đời sinh viên, Lan vẫn chịu cảnh tai tiếng từ hình xăm cá tính kia. Khi ra mắt bố mẹ người yêu, cha mẹ người yêu đã tá hoả vì hình xăm của Lan và có cái nhìn khác hẳn về tính cách cũng như lối sống của cô. Cuối cùng, mối tình sau hai năm cũng tan vỡ chỉ vì hình xăm. Suy nghĩ kĩ càng, Lan đến một thẩm mỹ viện để xoá hẳn hình xăm trên nhưng sau khi xoá xăm xong, phần da ở gáy của Lan bị nhăn nhúm lại thành một vết sẹo, xấu xí.

"Bây giờ ngay cả mùa hè nóng nực, mình cũng phải để tóc để che vết sẹo do xoá xăm, như thế đỡ hơn là phải mang hình xăm tai tiếng này. Những cô bé tuổi teen đôi khi chỉ vì một phút nông nổi mà tập tành xăm hình, sau này, họ sẽ hối hận khi biết hình xăm mang lại nhiều rắc rối ra sao. Đặc biệt là trong một xã hội Á Đông vốn khắt khe và thiếu thiện cảm đối với những hình xăm trên cơ thể phụ nữ", Lan chia sẻ.

Ngoài yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý, những hình xăm trên còn là nguyên nhân của nhiều loại bệnh. Theo bác sĩ Trịnh Thị Phượng - bệnh viện Da liễu Hà Nội, trào lưu "làm đẹp" kiểu này nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng, dị ứng da, sưng tấy, mưng mủ và để lại sẹo. Đó là chưa kể những dụng cụ dùng để xăm nếu không được tiệt trùng đúng quy cách sẽ là một trong những yếu tố gián tiếp dẫn truyền các nguồn bệnh nguy hiểm như: Viêm gan B, uốn ván, HIV.                       

Phạm Thiệu

Gương mặt xinh đẹp chằng chịt hình xăm vì tình

Thứ 6, 08/02/2013 | 14:12
ô gái xinh đẹp Lesya Toumaniantz đến từ thành phố Saransk, nước Nga đã đồng ý để chàng trai cô mới gặp vẻn vẹn chưa đầy 24 giờ xăm tên anh ta khắp mặt mình.

Khốn khổ xóa hình xăm tiền triệu để... đi xin việc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Theo nhiều bạn trẻ giờ hợp thời, sành điệu nhất phải là hình xăm sống động như thật. Cá phải bơi, rồng phải bay, bọ cạp phải bò. Đó là những gì xăm 3D đang làm mê mẩn giới trẻ. Tuy nhiên kèm theo đó cũng không ít những chuyện bi hài.

Lạnh gáy với hình xăm trên cơ thể nữ dân chơi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Có hàng ngàn lý do để người ta đi xăm hình, dân chơi xăm mình để thể hiện đẳng cấp, tuổi teen thì chạy theo mốt, các playgirl xăm để thêm phần quyến rũ… và đã có biết bao câu chuyện bi hài đằng sau mỗi hình xăm đó.