Giới trẻ cũng nóng chuyện ngực lép, ngực khủng lái xe

Giới trẻ cũng nóng chuyện ngực lép, ngực khủng lái xe

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:25
0
Cộng đồng mạng dậy sóng trước các tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng, "ngực lép" khi lái xe. Đặc biệt là những bình luận hài hước và ảnh chế nhằm mục đích châm biếm quy định này.

Sẽ kiểm tra "ngực lép" như thế nào?

Gần đây, quy định “ngực lép” không được lái xe lại vừa được Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải một lần nữa đưa ra trong dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe.

Cụ thể, về tiêu chí thể lực, dự thảo này quy định người cao dưới 1,45m, nặng dưới 40kg và vòng ngực dưới 72cm sẽ không được lái xe hạng A1 (xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 đến dưới 175cm3). Ngay lập tức, quy định này gây xôn xao trong giới trẻ.

Xã hội - Giới trẻ cũng nóng chuyện ngực lép, ngực khủng lái xe
Ảnh chế của cư dân mạng.

Câu hỏi được cư dân mạng đặt ra nhiều nhất là: “Làm sao để phân biệt hàng thật, hàng giả khi ra đường?”.

Thành viên Min Koi băn khoăn: "Không biết các anh làm sao để kiểm soát người ta ngực lép hay không nhỉ? Mỗi lần tuýt còi lại nhìn ngực người ta để phán đoán à? Hay cầm thước ra để đo. Mà như thế thì loạn mất”.

Trên nhiều diễn đàn, chị em phụ nữ thi nhau dự đoán áo ngực loại “xịn” sẽ rất đắt hàng. Nếu như độn ngực chỉ là giải pháp nhất thời và chưa hiệu quả thì việc tìm đến ngành phẫu thuật thẩm mỹ là cần thiết. Còn nếu không, chỉ còn có nước… đi bộ.

Từ quy định có phần kỳ lạ này, cuộc tranh cãi giữa ngực khủng và ngực lép gây xôn xao. Bạn Phan Nguyễn cho rằng: “Những người ngực to, mặc váy ngắn mới không được lái xe vì dễ gây tai nạn cho người khác. Nếu quy định này hiện hành thì sẽ tỷ lệ tai nạn giao thông sẽ tăng”.

Những "anh hùng bàn phím" còn chế bức ảnh Bà Tưng với hình ảnh ngực khủng thông cảm cho những người ngực lép khi bị cấm lái xe: “Bức xúc thay những bạn ngực nhỏ. Ngực thì có liên quan gì đến lái xe”. Lời cảm thông của Bà Tưng thu hút hàng nghìn lượt like (thích).

Sẽ tạo ra sự phân biệt đối xử

Nhiều bạn trẻ cho rằng, quy định “ngực lép” không được lái xe bản chất là kỳ thị, phân biệt đối xử với những người sinh ra đã không có hình thể như ý.

Thành viên Xì-Trum tỏ nỗi lo lắng: “Vì nhà nghèo nên từ nhỏ tôi đã không được uống cao hươu cao cổ, tẩm bổ nên giờ chỉ nặng 43 kg cao 1m43, ngực nhỏ. Vậy tôi hết chạy xe rồi sao? Tiền đâu mà kéo dài chân và bơm ngực bây giờ. Nếu biết tôi vì ngực lép mà cấm ra đường thì còn có ai muốn lấy tôi làm vợ nữa".

Bạn Lê Văn Hùng chia sẻ quan điểm: “Mỗi người sinh ra và lớn đều có quyền được bình đẳng, được hưởng tất cả các chế độ và quyền lợi. Đối với những người thiếu tiêu chuẩn thì họ sẽ nghĩ như thế nào?”.

Xã hội - Giới trẻ cũng nóng chuyện ngực lép, ngực khủng lái xe (Hình 2).
Cư dân mạng chế ảnh minh họa cho quy định "ngực lép" không được lái xe.

Không những hài hước, dân mạng còn cho rằng quy định này hết sức… vô lý. Bạn Lâm Nguyễn chia sẻ ý kiến vừa thực tế nhưng cũng rất hài hước: “Theo tôi các loại xe máy, ô tô đều không hề khó điều khiển. Lái xe không phải dùng cơ bắp mà dùng sự khéo léo, tỉnh táo. Nếu khỏe quá thì có thể sẽ gây nên gãy phanh, hỏng cần số không chừng. Tôi thấy tiêu chuẩn này phù hợp với người bốc vác hơn là thi lái xe”.

Từ đây, nhiều người dự đoán sẽ có các quy định tiếp theo như: Không đủ tóc trên đầu (đầu hói), người cận thị, viễn thị đeo kính (không bảo đảm thị giác), phụ nữ mang thai...không được điều khiển xe máy. Lúc đó giao thông nước nhà sẽ trở nên vô cùng rắc rối với khâu kiểm tra, kiểm soát người đi đường.

Bên cạnh những ý kiến châm biếm, chế giễu là những lời góp ý mang tính chất xây dựng cho ngành giao thông nói chung. Thành viên Hà Nguyễn bày tỏ: “Chỉ trừ khi bị tật, quá thấp để không thể tự ngồi lên xe (những trường hợp này tự họ đã tìm phương tiện đi lại khác rồi) thì mọi người đã được cấp bằng lái xe hợp pháp đều có thể tham gia giao thông được hết. Chỉ nên cải cách việc sát hạch, cấp bằng lái xe và nâng cao văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông mà thôi.

H. A (Theo Tri thức)

'Bộ GTVT không bao giờ quy định 'ngực lép' không được lái xe'

Thứ 2, 26/08/2013 | 14:09
“Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc quy định “ngực lép” không được lái xe. Nếu đơn vị nào đưa ra tiêu chí sức khỏe và quy định vòng ngực như vậy thì Bộ GTVT cũng không bao giờ đồng ý”.

Bộ Y tế: 'Ngực lép' không được lái xe là dự thảo từ 2008

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:41
Trước thông tin cho rằng dự thảo thông tư liên bộ quy định về điều kiện sức khỏe lái xe đã được đưa ra, trong đó quy định người “ngực lép” không đủ tiêu chuẩn lái xe… đại diện Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này, chưa dự thảo nào được đưa ra.

Khổ như gái ngực lép khi yêu

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:40
Đi với chàng, Liên cứ phải “ốp” chiếc áo chip “tú ụ” để tự tin hơn.

Hồi sinh quy định 'ngực lép' không được lái xe máy

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:32
Quy định người có số đo vòng ngực dưới 72cm không được đi xe máy trên 50cm3 do Bộ Y tế ban hành vào năm 2008 một thời gây “bão dư luận” và đã bị đình chỉ nay lại có thể được áp dụng.

Cô gái đẹp bị đàn ông ruồng rẫy vì... ngực lép

Thứ 2, 11/03/2013 | 11:18
Anh hôn lên cổ tôi và lịch sự "xin phép" được hôn lên phần ngực. Có lẽ anh đã quá thất vọng, dưới lớp áo lót có miếng độn trông như thật kia, bộ ngực của tôi quá khiêm tốn.

Dự thảo thông tư 'ngực lép': Vẫn chưa thành lập ban soạn thảo

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:49
Ngày 24-8, ông Trần Quý Tường, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết hiện Bộ Y tế và Bộ GTVT vẫn chưa có quyết định thành lập ban soạn thảo thông tư về tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe.