Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng

Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:46
0
"Mốt" thẩm mỹ để có được vẻ ngoài đẹp hoàn hảo như các ngôi sao truyền hình, thần tượng đã làm "điên đảo" giới trẻ trong vài năm trở lại đây. Nhiều người còn sẵn sàng chi tiền tỷ sang tận Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan để tút nhan sắc.

"Phát cuồng" vì vẻ đẹp thanh tú của thần tượng

Thời gian gần đây, phụ nữ châu Á đổ về Hàn Quốc ngày càng nhiều với mục đích phẫu thuật thẩm mỹ. Theo thống kê, phụ nữ Nhật thích đẹp như Choi Ji-woo, phụ nữ Trung Quốc muốn giống Han Ga-in, trong khi đó, phụ nữ Việt Nam thích được phẫu thuật thành Kim Tae- hee... Những người yêu thích phim Hàn Quốc hẳn rất ấn tượng với vẻ ngoài đẹp hoàn hảo của nhiều ngôi sao truyền hình và điện ảnh nước này. Không ít người thậm chí đã quyết định một lần tới thăm thành phố Seoul (Hàn Quốc) để vừa tham quan du lịch vừa nhân tiện thực hiện những ca phẫu thuật thẩm mỹ lấy hình mẫu từ những ngôi sao mà họ yêu thích.

Xã hội - Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng

Nhiều bạn gái tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ vì mê mẩn vẻ đẹp của thần tượng- Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu của PV, xu hướng phụ nữ Việt chọn hình thức "du lịch thẩm mỹ" tại Hàn Quốc ngày càng gia tăng. Sở dĩ, họ lựa chọn Hàn Quốc là vì đất nước này được ví như "kinh đô sắc đẹp". Phần lớn, những bạn trẻ đáp máy bay sang Hàn Quốc với mong muốn phẫu thuật thẩm mỹ sao cho có được khuôn mặt hoặc vóc dáng giống với thần tượng của mình. Mỗi người tìm cho mình một thần tượng và yêu cầu bác sĩ chỉnh sửa cho mình giống với ngôi sao đã chọn bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ.

Nguyễn Tố Như (phố Vọng, Hà Nội) là một trong những fan cuồng của phim Hàn. Đã từ lâu cô thần tượng diễn viên điện ảnh Song Hye-kyo và muốn sở hữu khuôn mặt khả ái giống nữ diễn viên này. Tố Như đã quyết định đầu tháng 9 tới sẽ sang một viện thẩm mỹ tại quận Gangnam, thành phố Seoul, Hàn Quốc để thẩm mỹ độn mũi, gọt má và nâng ngực. Tố Như cho biết, lần đầu tiên xem bộ phim truyền hình lãng mạn "Trái tim mùa thu" vào năm 2000, cô đã mê mẩn vẻ đẹp châu Á của  Song Hye-kyo. Và, không chỉ riêng Tố Như, rất nhiều khán giả Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Singapore... đều chuộng vẻ đẹp của Song Hye-kyo. Tố Như dự kiến cuộc "đại tu nhan sắc" của mình sẽ lên tới trên 150 triệu đồng.

Cũng theo tìm hiểu của PV, do chi phí cho những chuyến du lịch thẩm mỹ sang Hàn Quốc khá đắt nên không ít bạn trẻ đã chọn Thái Lan hay Singapore làm điểm đến lý tưởng của mình. Để tiết kiệm chi phí, giới trẻ ngày càng cẩn trọng hơn với quyết định của mình. Trước đây, họ chỉ đơn thuần đưa ra một tấm ảnh ưng ý nhất của ngôi sao mà mình yêu thích rồi yêu cầu bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hãy làm tất cả những gì có thể để họ trông giống với thần tượng. Giờ đây, nhiều người chỉ lựa chọn thay đổi một số đường nét trên khuôn mặt hoặc thân hình.

Phát triển loại hình du lịch mới - Du lịch thẩm mỹ

Theo thông tin của tờ Korean Times, năm ngoái, gần 150.000 khách du lịch đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khi tới thăm Hàn Quốc. Con số này cho thấy sự gia tăng đáng kể dịch vụ du lịch thẩm mỹ ở nước này. Chỉ trong vòng 2 năm gần đây, con số này đã tăng lên gấp đôi. Theo nhiều nhà nghiên cứu, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên gấp nhiều lần qua từng năm bởi Hàn Quốc đang đẩy mạnh hình thức du lịch chăm sóc sức khỏe, hứa hẹn sẽ còn thu hút những nhóm đối tượng rộng lớn hơn. Số lượng du khách du lịch thẩm mỹ đến từ Việt Nam cũng không hề nhỏ, tuy con số chính thức không được đưa ra nhưng theo điều tra thống kê, người Việt Nam sang đây thẩm mỹ thường thích được giống nữ diễn viên Kim Tae-hee, Song Hye-kyo và Han Ga-in.

Trong lần tiếp xúc gần đây nhất với PV Người Đưa Tin, GS.Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (bệnh viện Xanh Pôn) đã chia sẻ những câu chuyện xoay quanh chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ. GS. Thiết Sơn cho biết, ngày nào bệnh viện cũng có trường hợp đến nâng ngực, sửa mũi. Trong số những khách hàng mà GS. Thiết Sơn trực tiếp phẫu thuật, nữ khách hàng tên Th. (25 tuổi, ở Hà Nội) đã để lại ấn tượng nhất. Cô gái sở hữu nước da trắng hồng, khuôn mặt khả ái nhưng vẫn chưa hài lòng với ngoại hình của mình. Vì thế, Th. đã tìm đến bệnh viện để "nâng cấp" sắc đẹp thêm quyến rũ, hoàn hảo như diễn viên Hàn Quốc.

Theo lời kể của GS. Thiết Sơn, cô gái ấy mang tấm ảnh ngôi sao điện ảnh Kim Tae - hee đến đưa cho ông và nói muốn sửa 4 vị trí, trong đó có mắt và mũi để làm sao cho thật giống thần tượng. "Tôi đã thuyết phục khách hàng rằng, ngoại hình của cô ấy đã rất ưa nhìn, chưa kể việc phẫu thuật thành bản sao của thần tượng là rất khó, nhưng cô ấy vẫn nằng nặc thực hiện cho bằng được"- GS. Thiết Sơn nhớ lại.

Tại trung tâm thẩm mỹ B. (Kim Mã, Hà Nội) chúng tôi được một chuyên gia thẩm mỹ cho hay, có không ít trường hợp tìm đến trung tâm xin tư vấn tạo hình khuôn mặt trẻ trung, thanh tú hình chữ V giống sao Hàn mà không cần phẫu thuật. Vị chuyên gia này cho hay, tạo khuôn mặt hình chữ V- Shape Face  là công nghệ thẩm mỹ tạo nên cơn sốt trong giới trẻ ngày nay, đặc biệt là các quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam là không ngoại lệ.

Xã hội - Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng (Hình 2).

Kim Tae - hee là một trong những người đẹp mà giới trẻ Việt muốn trở thành "bản sao"

 Chi tiền không cần nghĩ

Gặp họa vì 70 triệu đồng bơm silicone

GS. Thiết Sơn cho biết,  cũng vì mù quáng làm đẹp, một bệnh nhân tên N.T.H., 26 tuổi, ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phải phẫu thuật lấy lại vòng 1 và vòng 3. Nghe bạn bè rủ rê, H. đã bỏ ra 70 triệu đồng bơm silicone lỏng nâng mông, ngực và phải chịu những biến chứng nghiêm trọng. H. chỉ là một trong vô số nạn nhân của trào lưu rủ nhau đi bơm silicone làm đẹp, chịu những biến chứng khủng khiếp do rò dịch silicone gây biến dạng vùng được bơm. Trong khi đó, ít ai biết rằng cách làm đẹp nguy hiểm này đã bị cấm trên thế giới. Vì vậy, các khoa giải phẫu thẩm mỹ hoặc các thẩm mỹ viện hiện nay đang ăn nên làm ra với hai loại dịch vụ: Phẫu thuật làm đẹp và phẫu thuật sửa chữa những vẻ đẹp bị hỏng.

Các bác sỹ khoa Phẫu thuật Tạo hình (bệnh viện Xanh- Pôn) cho biết, có đến 30% khách hàng trẻ tuổi đến viện đều mang theo ảnh thần tượng để mong được phẫu thuật giống ngôi sao, chủ yếu là mũi và mắt, cá biệt có khách hàng muốn sửa 5-6 vị trí. Họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu để lên đời sắc đẹp. Phần lớn, khách hàng chuộng những đường nét hấp dẫn nhất ở các sao Hàn hiện nay là đôi mắt của các nữ diễn viên Song Hye-kyo, Lee Da-hey, Park Min-young hay sống mũi của Han Ga-in...

Theo ghi nhận của phóng viên, có những cô chiêu con nhà giàu còn mạnh tay "nâng cấp" toàn tập từ nâng ngực, nâng mũi đến gọt má. Hiện nay, giá cắt mắt, cắt mí dao động 5-10 triệu đồng, nâng mũi bình thường 5-10 triệu đồng, độn cằm 7-10 triệu đồng, nâng mũi model Hàn Quốc 25-30 triệu đồng, nâng ngực túi Mỹ 46-52 triệu đồng; lấy mỡ bụng và da thừa, tái tạo thành bụng 30-40 triệu đồng; căng da mặt 30-35 triệu đồng (có nơi 60 triệu đồng), nâng ngực 45-70 triệu đồng, hút mỡ tạo hình bụng 50-60 triệu đồng, nâng mông, gọt má đều có giá 60 triệu đồng…

"Bắt sóng" nhu cầu làm đẹp của giới trẻ, thời gian gần đây các trung tâm thẩm mỹ mọc lên như nấm với những chiêu quảng cáo quá sự thật, quá phạm vi chuyên môn. Nhiều trung tâm thu hút nhiều khách đến làm đẹp không phải vì tay nghề của bác sĩ mà do đa số khách hàng thấy trung tâm nào quảng cáo nhiều với những lời lẽ có cánh là tìm đến. Phần lớn trên các trang web của các trung tâm, viện thẩm mỹ đều tiếp thị: "Nâng mũi, nâng ngực, chỉnh sửa mũi hư: Bảo hành trọn đời?!".

Nhận định về xu hướng thẩm mỹ hiện nay, GS. Thiết Sơn cho rằng: "Ngày nay, vẻ đẹp hiện đại được đề cao là một vẻ đẹp tự nhiên và khỏe khoắn, nếu phẫu thuật quá nhiều khiến khuôn mặt trở nên cứng nhắc như tượng đá, cũng sẽ bị coi là "thảm họa dao kéo". Vì thế, giới trẻ không nên mù quáng, tôn sùng thần tượng thái quá mà biến mình trở thành sắc đẹp đi mượn. Không những thế, với những người đẹp dao kéo, đặt niềm tin vào những trung tâm thẩm mỹ kém tay nghề sẽ rước họa vào thân.                    

N.Giang

Những biện pháp làm đẹp 'quái dị' thời cổ đại

Thứ 6, 19/07/2013 | 15:37
Để trở nên xinh đẹp, thời xa xưa không ít những phụ nữ đã “liều mình” dấn thân vào các biện pháp làm đẹp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Rùng rợn cho ốc sên bò khắp mặt để làm đẹp

Thứ 4, 17/07/2013 | 16:19
Phương thức làm đẹp này hiện được một thẩm mỹ viện ở Nhật Bản áp dụng với chi phí hơn 5 triệu đồng cho 60 phút.

Nợ xấu bất động sản được… làm đẹp

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:56
Dư nợ và nợ xấu của bất động sản thực tế là bao nhiêu trong tổng dư nợ của toàn hệ thống ngân hàng, theo đó sẽ là một ẩn số.

Những phát minh làm đẹp 'thô sơ' đến rùng mình thế kỷ 20

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:19
Tiêm botox, đắp mặt nạ hóa học, thắt đai giảm eo, kẹp mũi, nắn hàm... bằng những vật dụng thô sơ. Đó là những chiêu làm đẹp táo bạo của những cô đào từ đầu thế kỉ XX.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy tính mạng để... làm đẹp

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:40
Theo các nhà chuyên môn, phẫu thuật ngực là một trong những cuộc đại phẫu, không thể thực hiện ở các phòng mạch tư mà phải đến bệnh viện, trung tâm y tế, nơi có những trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số chị em vẫn vô tư tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và không ít trong số họ đã phải gánh những hậu quả không mong đợi.

Hoa ban, vị thuốc làm đẹp da của phụ nữ Thái

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:58
Ngoài chức năng tô điểm cho núi rừng Tây Bắc, mỗi độ xuân về, hoa ban còn được chị em phụ nữ Thái nơi đây sử dụng như một vị thuốc làm đẹp da.