Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo

Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo

Chủ nhật, 07/05/2017 | 16:01
0
Hàng trăm bạn trẻ Hà thành đã có cơ hội được xem những màn trình diễn công nghệ sáng tạo không giới hạn với Huion.

Chương trình trình diễn công nghệ sáng tạo không giới hạn với Huion vừa được diễn ra mới đây tại Hà Nội, với sự góp mặt của hàng trăm bạn trẻ đang theo đuổi ngành học liên quan tới công nghệ thiết kế như: Kiến trúc, xây dựng, truyền thông và giải trí tại Hà Nội, các designer và các bạn trẻ yêu thích thiết kế mỹ thuật đa phương tiện.

Dậy sóng mạng - Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo

 Chương trình thu hút rất đông bạn trẻ tham gia.

Việc tái tạo vật thể thực thành mô hình 3D có tính ứng dụng cao, có thể sử dụng trong nhiều ngành như: Làm khuôn đúc trong thủ công mỹ nghệ, tạo hình vật thể trong phim ảnh, tái tạo các bộ phận cơ thể trong y tế, tạo bản sao các hiện vật trong các viện bảo tàng...

Tuy nhiên, nếu sử dụng phương pháp dựng hình thông thường để tái tạo vật thể thực trong các phần mềm 3D như: Autodesk 3DS Max, Autodesk Maya sẽ làm mất rất nhiều thời gian và công sức.

Dựng hình 3D từ các bức ảnh chụp vật thể chính là phương pháp giúp giải quyết những vướng mắc trên. Phương pháp này có thể tiết kiệm thời gian dựng hình xuống còn chưa đầy 30 phút cho một vật thể, giúp giảm đáng kể chi phí, làm tăng năng suất và cho ra kết quả chính xác với độ chi tiết cao.

Để mang đến một góc nhìn mới cho các bạn trẻ về việc dựng hình 3D từ các bức ảnh chụp vật thể chính trong chương trình, thầy Trần Anh Khoa, Giảng viên kỳ 3D Animation tại Arena Multimedia, đã trực tiếp trình diễn nghệ thuật tái tạo mô hình 3D từ hình ảnh chú Robot Bumblebee bằng nhựa.

Công việc tái tạo mô hình 3D khó khăn ấy đã được thầy Trần Anh Khoa thực hiện rất nhanh. Nhờ áp dụng công nghệ thiết kế và các công cụ sáng tạo (bảng vẽ điện tử và phần mềm đồ họa), hình ảnh 3D thay vì mất rất nhiều thời gian đã được tái tạo lại chỉ trong vòng 30 phút.

Dậy sóng mạng - Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo (Hình 2).

Tham dự chương trình, bạn Trần Quốc Dương chia sẻ: “Tôi thường sử dụng bảng vẽ điện tử để vẽ storyboard những dự án phim hay sử dụng trong tạo hình nhân vật 3D. Do đó, khi tham dự chương trình trình diễn công nghệ sáng tạo không giới hạn đã giúp tôi hiểu thêm nhiều điều về việc sử dụng bảng vẽ điện tử trong quá trình làm việc”.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Anh Đức, giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cũng cho biết thêm: “Việc áp dụng các công nghệ trong ngành thiết kế mỹ thuật đa phương tiện là tối quan trọng. Công nghệ được các nước phát triển nghiên cứu và đưa vào ứng dụng để có thể tiết kiệm được thời gian và đạt được hiệu quả cao nhất.

Dựa trên tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy sự phát triển của nghành thiết kế, chúng tôi đã và vẫn sẽ duy trì tổ chức các hội thảo về công nghệ mới, để qua đó giúp các bạn trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc cập nhập công nghệ trong công việc thiết kế”.

Dậy sóng mạng - Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo (Hình 3).

Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm thử công nghệ sáng tạo không giới hạn ngay tại chương trình.

Dậy sóng mạng - Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo (Hình 4).
Dậy sóng mạng - Giới trẻ Hà thành thích thú xem công nghệ sáng tạo (Hình 5).

Chương trình cũng đã để lại trong lòng giới trẻ Hà thành những trải nghiệm thú vị, khó phai.

Xem thêm:

Tâm sự của người con trai không được ở bên cha phút cuối

Bé gái 14 tháng chỉ nặng 3,5kg đã biết nghe lời mẹ nuôi 9X

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.