Giới trẻ hào hứng săn lùng 'mắt hoạt hình'

Giới trẻ hào hứng săn lùng 'mắt hoạt hình'

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:00
0
Trào lưu eyebombing (chụp ảnh với mắt giả) đang hút hồn giới trẻ, khiến họ đổ xô săn lùng những cặp mắt giả nhân vật ngộ nghĩnh trong những bộ phim hoạt hình để tạo dáng chụp ảnh "độc".

Thế giới hoạt hình giữa đời thực

Qua tìm hiểu, trào lưu này xuất phát từ Mỹ do một website chuyên kinh doanh đồ chơi có tên là Celebrity Googly Eyes chọn làm quảng cáo để "câu" khách. Những món đồ chơi cao cấp của hãng này mô phỏng những nhân vật trong phim hoạt hình với đặc điểm ngộ nghĩnh là cặp mắt giả có nhãn cầu lớn.

Trào lưu chụp ảnh với mắt giả siêu kute này còn được hãng "khuyến mại" thêm để hình ảnh của khách hàng trở nên hài hước và mang lại tiếng cười. Với công nghệ xử lý kỹ thuật ảnh ngày càng cao, website còn thêm hiệu ứng ảnh động khiến người chụp như hóa thân thành những nhân vật trong hoạt hình một cách sinh động hơn.

Theo Minh Tuấn - một du học sinh ở Mỹ thì, ban đầu, xu hướng chụp ảnh này xuất hiện vào các dịp Noel hay lễ hội hóa trang. Đối tượng để áp dụng là những vật trang trí như cây thông Noel, chú hề tuyết... để chúng có cặp mắt kỳ lạ và sống động. Việc các bạn trẻ thi nhau chụp ảnh cạnh những đồ vật được hóa trang ngộ nghĩnh như thế trở thành một thú vui không thể thiếu của họ.

Xã hội - Giới trẻ hào hứng săn lùng 'mắt hoạt hình'

Mắt hoạt hình được dùng để làm điệu cho chó.

Minh Tuấn cũng cho biết thêm, dường như giới trẻ ở Mỹ quá yêu thích sự hài hước từ hiệu ứng hóa trang độc đáo đó mang lại nên còn tự tay “chế” cho những bức ảnh nhân vật từ cổ điển đến các nhân vật nổi tiếng thời hiện đại càng khác lạ, càng tốt.

Dạo một vòng facebook của các công dân mạng, không khó để bắt gặp những ảnh "chế" được chia sẻ trên tường với tốc độ chóng mặt. Từ hình ảnh một vị bá tước thời xưa với phục trang cổ điển nhưng được gắn thêm đôi mắt giả làm hình ảnh trở nên hài hước và gần gũi hay "tạo mắt" cho những vật vô tri như bông hoa, chiếc vòi nước, hòm nhận thư gia đình... khiến chúng có hồn và sống động hơn rất nhiều.

Từ đó, việc các bạn trẻ thoải mái thể hiện sự hâm mộ với thần tượng bằng cách gắn thêm mắt hoạt hình như diễn viên nổi tiếng thủ vai Mr Bean hay nữ diễn viên xinh đẹp Katie Holmes - cựu phu nhân của Tom Cruise... cũng được hóa trang bằng cặp mắt đen trắng giả với hình tròn giản dị như trong phim hoạt hình để thể hiện gương mặt hài hước.

Đến mắt hoạt hình "made in Vietnam"

Được xếp vào dạng đồ chơi, nhưng với điểm cộng ở tính độc đáo nên giá cả của mỗi cặp mắt hoạt hình này được bán ở nước ngoài có giá khá "chát". Ngay tại những website kinh doanh trên mạng ở nước ngoài, thứ phụ kiện này cũng được chào bán với giá khoảng 6 bảng Anh (tương đương 200.000 đồng). Dạo một vòng quanh tuyến phố Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) - nơi được mệnh danh là thiên đường phụ kiện cho giới trẻ, không khó để hỏi mua thứ phụ kiện đang sốt xình xịch này.

Theo chị Lan Anh - chủ quầy hàng lưu niệm 302B (Khương Thượng), trào lưu "xài" thứ phụ kiện độc đáo này mới rộ lên trong giới trẻ khoảng hai tháng trở lại đây. Nếu như mặt hàng "xịn" được làm từ sillicon hay nhựa cao cấp giá trên dưới 200.000 đồng/đôi thì với loại hàng nhái này được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp nên giá sẽ mềm hơn, chỉ bằng 1/10 so với "hàng chuẩn".

Quan sát những cặp mắt giả thấy có đủ các kích cỡ to nhỏ khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là nhãn cầu lớn, được vẽ tạo độ lồi để gây "sốc". Màu sắc chủ đạo nhất vẫn là hai màu đen và trắng. Ngoài ra, những cặp mắt giả này còn phối thêm một số màu như trắng - cam, hoặc trắng - xanh..., nhưng không được khách hàng ưa chuộng như hai màu gốc, bởi nhiều người cho rằng, đó mới là màu nguyên bản của mắt.

Phụ kiện này phổ biến với hai loại. Loại được bảo vệ con ngươi đen bằng lớp nhựa trong suốt tạo cảm giác thật cho mắt hơn. Đặc điểm của loại này là con ngươi bên trong không dính keo cố định mà để chuyển động tự do nên khi người dùng có thể tạo dáng nghiêng đầu để điều khiển ánh nhìn hài hước của cặp mắt giả. Đối với loại không có lớp nhựa trong bảo vệ thì phần con ngươi màu đen sẽ được gắn keo cố định.

Từ đó, đôi mắt được tạo dáng nhìn lên trên, xuống dưới, sang phải, hay sang trái... tùy theo người chọn mua. Theo hướng dẫn sử dụng của chủ cửa hàng, đằng sau mỗi con mắt có một lớp keo dán để gắn cố định nên người dùng hoàn toàn yên tâm, không lo mắt giả bị rơi.

Loay hoay ở góc cửa hàng là nhóm các bạn nữ của một trường cấp ba gần đó đang tíu tít chọn mua mắt hoạt hình. Thu Linh cho biết, loại phụ kiện này có nhiều kích cỡ khác nhau. Sự ngộ nghĩnh cũng phụ thuộc vào kích cỡ của đôi mắt giả. Từ cỡ cơ bản vừa khít đôi mắt người cho đến kích cỡ như miệng chén, thậm chí loại "khủng" hơn còn to bằng miệng cốc uống nước với nét vẽ khuếch đại nhãn cầu tới mức tối đa nên người đeo có cảm giác mắt đang lồi hẳn ra. 

Thu Linh cho biết thêm, giới trẻ hiện nay đang “sốt” trào lưu đeo mắt giả để chụp ảnh khoe trên facebook cá nhân. Cô cũng bật mí thêm, do thiết kế của loại phụ kiện này nhằm mục đích đảm bảo tính thẩm mỹ nên tại mỗi con mắt giả không hề được... đục khoét, để người dùng nhìn được. Vì thế, khi chụp ảnh, nhân vật chính cần tạo dáng trước khi dán mắt để tránh tình trạng loay hoay tìm chỗ đứng, ngồi trong khi mắt đã bị bịt kín.

 Trang bị mắt giả làm điệu cho... thú cưng

Ngộ nghĩnh hơn nữa, nhiều bạn trẻ còn tìm tới đây để mua mắt giả về tạo dáng cho thú cưng. Những động vật quen thuộc như chó, mèo… cũng được chủ nhân trang bị một vài cặp mắt giả để khỏi... lạc mốt. Thu Linh cho biết, với giá thành rẻ, chỉ 20.000 - 30.000 đồng/đôi thì việc bỏ tiền ra làm điệu cho thú cưng cũng không phải quá đắt đỏ. Nhiều người còn trang bị phụ kiện theo cặp đôi cho mình và người bạn quen thuộc là chú chó nhỏ. Tuy nhiên, việc bất ngờ che mắt thú cưng bằng một vật lạ rất dễ khiến chúng nổi cáu hoặc hoảng sợ dẫn đến cắn càn. Vì thế, chủ nhân cần nắm rõ tính nết của từng vật nuôi và tập làm quen cho chúng dần dần như việc thử bịt từng mắt một cho đến khi chúng cảm thấy không còn bị phiền toái bởi thứ phụ kiện lạ lùng đó. "Việc lưu giữ hình ảnh của thú cưng với bộ dạng đáng yêu này cũng cần chớp nhanh chóng, bởi chúng sẽ cảm thấy vướng víu nên việc chúng chịu "hợp tác" để có được những bức hình "độc" xem ra là điều khó khăn", Thu Linh hài hước nói.    

Linh Nhi

Mẫu 9X kể chuyện sex với... 100 người đàn ông

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:16
Trong một chương trình truyền hình của Nhật Bản phát sóng ngày 2/1/2013, Lihua Yayeya, cô người mẫu sinh năm 1991, đã công khai thừa nhận mình có nhu cầu tình dục lớn hơn người bình thường và đã từng quan hệ với hơn 100 người đàn ông.

Hình ảnh đầu tiên của nữ sinh sau khi thành đàn ông

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:56
Vật vã đấu tranh lại sự bất công của tạo hóa, nữ sinh Sư phạm N.T.Phúc đã trải qua nhiều lần phẫu thuật để trở lại với hình hài người đàn ông đúng nghĩa của mình.

'Thiền' ở quán cafe để xài 'chùa' internet!

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:42
Bỏ tiền ra đầu tư mở những quán cafe sang trọng và ấn tượng nhằm thu hút khách là mục đích của những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, không ít quán lâm vào tình trạng âm vốn khi khách lui tới thường xuyên ngồi thiền từ sáng cho đến chiều nhưng chỉ gọi đúng một ly nước ít tiền và "ăn"... không khí.