Giới trẻ hào hứng với hoa cưới bằng kim loại

Giới trẻ hào hứng với hoa cưới bằng kim loại

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:02
0
Những năm gần đây, mốt hoa cưới bằng kim loại bắt đầu trở lại, hút hồn các cô dâu Việt yêu thích sự mới lạ...

Hoa cưới tính bằng tiền "đô"

Theo một số nhà cung cấp dịch vụ cưới, hầu hết các mẫu hoa cưới này đều được nhập từ nước ngoài về, cả ở châu Âu và châu Á. Theo chị Thu Lan (chủ một showroom chuyên đồ cưới trên phố  Thái Hà, Hà Nội), nguồn hàng chuẩn nhất là hàng được nhập từ Anh nên giá thành cũng ngất ngưởng, khoảng 400 - 500 USD (tức là 8 - 10 triệu đồng). "Nhẹ đô" hơn là các mẫu nhái hoa cưới của các sao Hàn có giá khoảng 200 - 250 USD. Nói rồi, chị Lan giảng giải hoa đắt tiền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thiết kế ý tưởng, chất liệu cấu thành sản phẩm...

Cũng theo chị Lan, chất liệu bằng kim loại là cách nói chung để phân biệt với các chất liệu khác như bằng vải, nỉ, giấy, hoa tươi... Còn trên thực tế, nếu chỉ sử dụng riêng kim loại thì sẽ làm cho bó hoa trở nên khô cứng, kém hấp dẫn. Vì thế, đi kèm với chúng thường là những phụ kiện gồm những hạt đá đính kèm lên bề mặt khối kim loại nhằm làm mềm đi những đường nét gồ ghề đặc trưng của chất liệu này.

Tham khảo một mẫu hoa cưới mà chị Thu Lan giới thiệu là được kết từ những chiếc ghim cài áo xinh xắn, PV không khỏi ngạc nhiên trước sự kỳ công của bó hoa này. Chị Lan cho biết thêm: Đây là mẫu hoa cưới bằng kim loại, được nhập "nguyên chiếc" từ Anh về. Mẫu này hiện đang "làm mưa làm gió" tại các nước phương Tây.

Showroom của chị là địa điểm duy nhất tại Hà Nội nhập những mẫu độc đáo. Tuy nhiên, với giá thành không hề rẻ, mặt khác đây lại là một thú chơi phá cách với lối mòn truyền thống nên mỗi bó hoa chị chỉ dám nhập một mẫu duy nhất.

Xã hội - Giới trẻ hào hứng với hoa cưới bằng kim loại

Mẫu hoa cưới có điểm nhấn mềm mại là những chiếc lông công.

Chị Lan nói thêm, với những mẫu hoa cưới được kết hoàn toàn bằng kim loại thường được tạo điểm nhấn bằng những hạt đá lấp lánh. Bó hoa có đắt tiền hay không là do "chất liệu lung linh" này quyết định. Đẳng cấp nhất là gắn kim cương nhân tạo hay các loại đá quý... Loại dây kết nối giữa các chi tiết hoa cài áo với nhau cũng là một loại dây kim loại được cán mảnh, tạo sự mềm mại cho quá trình xâu chuỗi được dễ dàng. Quan sát bó hoa độc nhất vô nhị này, bất kỳ ai cũng không khỏi "ngây ngất", bởi độ tinh xảo được chạm khắc trên từng chi tiết hoa cài.

Chị Lan bật mí: Đây mới chỉ là mẫu hoa cưới hạng trung, được nhập từ Anh về, bởi nếu quan sát kỹ các chi tiết hoa cài áo để ráp thành hình bó hoa chỉ một kiểu duy nhất được bố trí quay ngang, dọc... tạo ra những khe hở để đính đá. Nhiều mẫu hoa còn được người đặt cầu kỳ tới mức tự tay lựa chọn mẫu hoa cài được thiết kế khác nhau rồi mới ráp lại.

Nhiều người lầm tưởng rằng, chất liệu kim loại sẽ khó tạo dáng cho hoa, nhưng tại đây chúng tôi tìm thấy khá nhiều hình dạng phong phú, từ cách bó tròn ngộ nghĩnh đến hình trái tim đầy ấn tượng. Màu sắc cũng khá đa dạng để người mua lựa chọn như xanh dịu nữ tính đến đỏ rực rỡ đầy quyến rũ. "Để tăng sự mềm mại, người thiết kế có thể điểm thêm một vài chiếc lông công hay vải lụa mềm buông rủ xuống" - chị Lan tư vấn.

Đến hoa cưới kim loại "made in Việt Nam"

Hiện nay, ngoài showroom phụ kiện cưới hàng hiệu của chị Thu Lan, các cô dâu tương lai có thể săn lùng các mẫu hoa cưới này tại các showroom áo cưới tên tuổi khác. Tuy nhiên, nguồn hàng ở đây sang nhất cũng chỉ từ Hàn Quốc, Thái Lan..., còn bình dân hơn nữa là hàng được nhập về từ Hồng Kông, Đài Loan... Tại phố Nguyễn Khuyến (Hà Nội), một số cửa hàng đã nhập về các mẫu hoa cưới kim loại để phục vụ khách hàng. Giá của những mẫu hoa này mềm chỉ bằng 1/2 so với những mẫu hàng nhập từ châu Âu, nhưng kích cỡ, kiểu dáng không quá táo bạo, phù hợp với người Á Đông.

Thậm chí, hiện nay, nhiều mẫu  hàng "made in Việt Nam" được các cửa hàng hoa tươi bày bán thêm cũng khá hút khách bởi giá bình dân. Tại cửa hàng hoa cưới Di Ly (Nguyễn Khuyến), khách hàng có thể hỏi mua những bó hoa kết bằng kim loại do... chính nhân viên cửa hàng sản xuất.

Chị Thu - chủ cửa hàng cho biết, trào lưu gắn phụ kiện lên hoa tươi có từ lâu nhưng chủ yếu là các hạt nhựa hay tạo sương giả đọng trên hoa, lá bằng thứ keo nhựa trong hoặc phun nhũ ánh phủ lên cho thêm phần long lanh. Thời gian gần đây, mốt thiết kế hoa cưới kết hợp kim loại bắt đầu lên ngôi nên cửa hàng cũng nhanh chóng tiếp thu xu hướng mới mẻ này để phục vụ khách.

Phong trào chơi hoa cưới bằng kim loại đầu tiên chỉ được dùng làm điểm nhấn cho hoa tươi. Phổ biến nhất là hình thức gò các thanh kim loại thành bệ đỡ cho hoa tươi hay điểm xuyến giữa bó hoa bằng một vài chồi non kim loại lấp lánh. Nhiều bạn trẻ quan niệm, tỷ lệ kim loại lấn lướt hoa tươi càng nhiều thì độ độc đáo càng cao.

Hà Thanh - một cô dâu tương lai cho biết, vừa đặt tại cửa hàng này một bó hoa cưới được kết từ những chiếc kẹp tóc xinh xắn với giá 1.200.000 đồng/bó.

Thanh cho biết, chị và ông xã đều là du học sinh về nên thích ứng khá nhanh với những trào lưu của giới trẻ. Việc sở hữu một bó hoa cưới bằng kim loại là sự mới mẻ, lạ mắt. Không như hoa tươi, chỉ vài hôm sau là tàn, một bó hoa cưới bằng kim loại lại có độ bền cao nên sau đám cưới có thể lưu giữ lại làm kỷ niệm. Tưởng tượng giữa rừng hoa tươi của tiệc cưới, bó hoa độc đáo của mình sẽ là một điểm nhấn thú vị là điều khiến cô dâu tương lai này vô cùng hài lòng.

Thanh còn hồ hởi chia sẻ về kịch bản đám cưới của mình khi sở hữu một bó hoa cưới được kết những chiếc cúc áo bằng kim loại được phun sơn nhiều màu sắc bắt mắt với đủ các hình thù ngộ nghĩnh.

Chị Thu cho biết thêm, mặc dù nguyên liệu không quá đắt tiền, lại dễ tìm kiếm nhưng do thú chơi này vẫn còn mới mẻ, nhiều người không vượt qua được nếp tổ chức đám cưới truyền thống nên không dám lựa chọn. Chỉ một số những cặp đôi thực sự cá tính và hiện đại mới tìm đến đặt làm nên hầu như các cửa hàng đều không có mẫu sẵn. Chỉ khi có khách đặt, nhân viên mới bắt tay vào làm.

Mặc dù không phải hoa thật nhưng do các công đoạn kết hoa hoàn toàn thủ công lại cầu kỳ, rất mất thời gian nên khách hàng thường phải đặt từ trước đám cưới khoảng 10 - 15 ngày thì mới kịp.  

 Linh Nhi

Tài hóa trang siêu đỉnh của cô gái mắc bệnh sợ đám đông

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:36
Emma Pickles, năm nay 18 tuổi đến từ Halifax, Tây Yorkshire, Anh. Emma được biết đến với biệt tài biến mình thành những nhân vật trong phim hoặc các ngôi sao nổi tiếng.

Đuổi học nữ sinh kêu gọi chống thầy cô trên Facebook

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:04
Nữ sinh lớp 8 ở Quảng Nam mới bị cho nghỉ học một năm vì 'chế' lại lời kêu gọi 'Toàn quốc kháng chiến', kêu gọi bạn bè chống lại thầy cô.