Giới trẻ học theo sao Hàn sính quần

Giới trẻ học theo sao Hàn sính quần "te tua"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Dẫu không còn mới lạ, nhưng thời trang jeans rách, te tua vẫn là xu hướng thời trang được yêu thích của số đông phái đẹp trên toàn thế giới.

Thời trang Hàn Quốc đã không còn xa lạ với giới trẻ. Cách mix đồ của sao Hàn khiến teen không ít lần phải trầm trồ, thích thú. Đặc biệt với những chiếc quần dài hay short jeans được mài xé từ rách đơn giản cho đến rách te tua như sao khi diện lên khiến giới trẻ thích thú bởi sự lạ mắt và độc đáo.

Với ưu điểm trẻ trung và cá tính, jeans rách có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, chính vì vậy nhiều bạn gái là "tín đồ" của gu thời trang này đã nghĩ ra rất nhiều cách tạo kiểu cho chiếc quần của mình thêm bụi phủi và theo sở thích riêng.

Sự kiện - Giới trẻ học theo sao Hàn sính quần 'te tua'

Giới trẻ chuộng "mốt" thiết kế quần te tua.

Học theo phong cách các "sao" Hàn, thời gian gần đây, giới trẻ Việt xuất hiện ngoài đường phố với những bộ trang phục mài rách te tua đầy cá tính. Điều đáng chú ý là những lỗ thủng, những đoạn vải sờn, vá chằng chịt không phải do đồ mặc lâu ngày mà lại do chính chủ nhân chiếc quần, áo tự tạo ra.

Theo tìm hiểu của PV, với quan niệm của giới trẻ, Jeans càng rách càng "chất" và việc mua được jean rách không đơn giản chút nào. Theo bật mí của Đoàn Thu Trang (Khâm Thiên, Hà Nội), các shop thời trang thông thường trên phố không bán quần te tua, chỉ có những dịch vụ đặt hàng trên mạng mới đủ chuyên nghiệp làm hàng "thửa".

Nắm bắt xu hướng "xài" quần áo te tua của giới trẻ, dịch vụ làm rách quần cũng "đắt như tôm tươi". Đặc biệt, trên các gian hàng trực tuyến nhu cầu có được một bộ quần áo "càng rách càng chất" của giới trẻ mới được đáp ứng theo từng chi tiết nhỏ. Giá cả để làm rách đồ jean cũng mềm, trung bình dao động từ 10.0000 - 15.000 đồng, tùy theo mức độ sờn, rách, vị trí, chất liệu, hình dáng. Tất nhiên, nếu người dùng muốn rách nhiều thì phải chi nhiều hơn.

Bên cạnh việc đặt hàng trực tuyến, giới trẻ hiện nay còn tự học cách làm quần rách để thỏa mãn nhu cầu sáng tạo và khác lạ của mình. Họ đã chọn hand -made để tạo ra những chiếc quần jeans rách không hề "đụng hàng". Để tự thiết kế được trang phục cho mình, họ phải học cách mài mòn, làm sờn đồ Jeans qua các đường link hướng dẫn làm rách quần trên mạng.

Lê Công Hiếu (sinh viên đại học Bách khoa) hào hứng kể: "Trên mạng có rất nhiều topic chia sẻ về cách làm rách quần. Nhiều lần khi lục tìm các mẫu thiết kế mới, tôi đã "chộp" được đường link hướng dẫn làm rách quần jeans tạo phong cách độc, tôi đã thử nghiệm những gì học được trên mạng và thấy cũng thú vị.

Dẫu không phải là sinh viên mỹ thuật, không cần có hoa tay nhưng tôi vẫn tự thiết kế cho mình được những bộ quần áo te tua theo ứng nhu cầu của mình".

Hồng Liên