Giới trẻ 'lên đồng' với phong cách điệp viên

Giới trẻ 'lên đồng' với phong cách điệp viên

Thứ 2, 11/03/2013 | 07:57
0
Giới trẻ đang thể hiện cá tính bằng những bộ ảnh được mô phỏng các chiến binh dũng cảm thường thấy trong những bộ phim găng - tơ của Mỹ. Sau sức nóng của hàng loạt những bộ phim "bom tấn" về các điệp viên, chiến binh trong những năm qua, bạn trẻ lại càng nung nấu ý định thành chiến binh như những diễn viên nổi tiếng để thỏa mãn niềm đam mê phim ảnh cũng như lòng hâm mộ với thần tượng của mình.

"Hốt bạc" nhờ cho thuê phụ kiện chụp ảnh

Cứ tưởng, chụp ảnh "gây sốc" đi kèm súng ống đạn dược, xe tăng, áo giáp... chỉ thu hút đấng mày râu nhưng trên thực tế, khá nhiều bạn nữ tìm đến các studio để  thuê trọn gói thực hiện bộ ảnh này. Chúng tôi liên hệ với Tuấn pro - một tay máy trẻ khá nổi tiếng của đất Hà thành, hiện đang là chủ một studio trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) để tìm hiểu về nhu cầu thuê phụ kiện chụp ảnh của giới trẻ hiện nay. Tuấn pro cho biết: "Trào lưu chụp ảnh cùng trang phục cổ trang, khoe sắc bên vườn đào, vườn cúc... chỉ rộ lên vào dịp cuối năm, còn phong cách chụp ảnh cùng những phụ kiện bạo lực luôn có khách tìm đến quanh năm. Điểm nhấn của bộ ảnh tập trung chủ yếu ở các phụ kiện đi kèm.

Đặc điểm của phong cách chụp ảnh "độc" thích hợp nhất với bối cảnh không gian rộng lớn, phụ kiện đi kèm càng hầm hố càng tốt". Tuấn pro bật mí, hiện tại các điểm cho thuê quần áo hầu như không... có loại trang phục để phục vụ cho những bộ ảnh dạng này. Các trường bắn súng sơn thường được đặt ở ngoại thành, cách trung tâm Hà Nội từ 10- 30km nên việc di chuyển lên địa điểm chụp ảnh không quá khó khăn. Đặc biệt, xuất phát từ trò chơi đánh trận giả nên khâu phục trang cùng phụ kiện đi kèm được đầu tư giống vũ khí thật tới 90%.

Khi chúng tôi đến "mục sở thị" trường bắn, Thu Anh (ĐHQG - Hà Nội) hào hứng khoe bộ quần áo giáp hầm hố, bên ngoài là một lớp vải dù dày, được ép một lớp chống nước. Ngoài trang phục đặc trưng, những phụ kiện đi kèm cũng khá đầy đủ bao tay, bao bả vai, chân... đều có cấu tạo tương tự. Thu Anh cho biết: "Chỉ riêng niềm hứng khởi từ những trang phục và phụ kiện chân thực cũng khiến mình thêm phần hào hứng khi thực hiện bộ ảnh. Từ đó việc phối hợp để diễn sao cho biểu cảm được tốt hơn".

Xã hội - Giới trẻ 'lên đồng' với phong cách điệp viên

Trang phục gợi cảm cùng những gam màu nóng đang là phong cách hot của trào lưu này (ảnh minh họa).

Theo anh Nguyễn Trấn Thành - Giám đốc trường bắn súng sơn Newstar (Hà Nội), thì: "Việc cho thuê địa điểm cũng như trang phục để chụp ảnh là một cách để quay vòng vốn của những điểm vui chơi. Có những thời điểm khách đến chụp ảnh đông hơn người đến sử dụng dịch vụ bắn súng, khiến không ít khách hàng phải xếp hàng bởi... hết trang phục để mặc". Vào những dịp cuối tuần, số lượng bạn trẻ kéo nhau tìm đến trường bắn thực hiện bộ ảnh cá tính của mình ngày càng đông khiến dịch vụ càng trở nên náo nhiệt.

Cũng theo anh Thành, dịch vụ trọn gói bao gồm tiền thuê trang phục, sân bãi... để dàn cảnh. Theo đó những phụ kiện đi kèm được lên danh sách riêng, tùy theo độ "độc" của phụ kiện để "áp" chi phí. Việc chụp ảnh cùng những chiếc xe máy phân khối lớn, kiểu dáng hầm hố là những phụ kiện phổ biến. Giá thuê từ 100.000 - 150.000 đồng/giờ.

Đầu tư hơn nữa là những chiếc ô tô cổ như Citroen, Bentley, Jeep... thậm chí cả những chiếc xe tăng, xư tăng thiết giáp cũng được huy động để các thượng đế tạo dáng. Tuy nhiên, chi phí từ những phụ kiện "độc" này cao gần gấp đôi đối với xe máy.

"Sốc" với những màn sáng tạo... "cởi mở"

Không chỉ dừng lại ở phong cách mạnh mẽ và cá tính mà muốn tăng thêm phần quyến rũ cho bộ ảnh nhiều bạn trẻ sáng tạo thêm những tư thế cùng cách phối ghép trang phục bắt mắt để gây "sốc".

Tỏ vẻ thành thạo, Thu Anh cho biết: "Thường khi chơi bắn súng, người chơi mới cần dùng tới mặt nạ bảo hộ còn khi chụp ảnh, thứ phụ kiện này bị xếp xó bởi sẽ "rất phí  công make up (trang điểm) cầu kỳ". Thu Anh chia sẻ, cô đang hồi hộp chờ đợi bộ ảnh mô phỏng phong cách nữ dân quân thời chiến mới được thực hiện sắp "ra lò".

Để chứng minh cho lời mình nói, cô dẫn chứng một loạt ảnh của các hot girl đình đám đã từng thực hiện. Ngắm nghía bộ ảnh một người mẫu tuổi teen đang tạo dáng với khẩu súng trường và áo... ba lỗ tinh nghịch Thu Anh không quên kèm theo cái nháy mắt đầy ẩn ý, hứa hẹn một bộ ảnh cá tính không kém sắp được hoàn thành.

Trao đổi với PV, Thu Anh còn cho biết: " Phong cách "đả nữ" tạo dáng với súng là phong cách được nhiều người lựa chọn và thực hiện. Phục trang đi kèm chủ yếu thiên về sự hầm hố, giầy thể thao hoặc bốt. Thậm chí "đẳng cấp" còn thể hiện ở những thiết kế chi tiết như "càng nhiều túi hộp càng tốt".

Các tư thế tạo dáng cũng được chủ nhân "thoáng hết sức". Hầu như bộ ảnh nào cũng đều được thực hiện theo xu hướng cởi bỏ dần hoặc "nửa kín nửa hở" để tạo điểm nhấn cho bộ ảnh. Việc tạo dáng với áo hai dây, quần  túi hộp xem ra chưa đủ sức "nóng", nhiều cô nàng cá tính còn táo bạo chỉ giữ nguyên những phụ kiện làm nền như súng, bao đạn, mũ... còn trang phục lại được thay thế hoàn toàn bằng những chiếc váy siêu ngắn cùng những gam màu nóng bỏng. "Hy sinh" vì nghệ thuật hơn nữa, thay vì việc dàn cảnh tạo dáng bên cửa xe, nhiều cô nàng sẵn sàng trèo lên mui xe để lăn lê bò toài.

Học theo một cách triệt để những nhân vật chính trong phim ảnh, nhiều các bạn nữ còn táo bạo sexy hóa hình ảnh những chiến binh bị đóng khung trong quan niệm của nhiều người về một vẻ bề ngoài cứng nhắc. Thu Linh (đại học Luật - Hà Nội) cho biết, cô là người đầu tiên khai sinh ra thứ mốt lắp ghép trang phục để tạo nên một phong cách độc đáo.

Theo đó cô không sử dụng hoàn toàn bộ trang phục rằn-ri cứng nhắc trong quân đội mà chỉ giữ nguyên thiết kế của chiếc áo. Thay vì mặc quần dài kín đáo cô thay thế bằng một chiếc quần soóc, da bóng lộn, ôm sát với độ siêu ngắn để chủ nhân khéo léo khoe cặp chân thon dài của mình. Các tư thế chụp ảnh cũng đi ngược với sự khỏe mạnh, tự tin vốn có của nhà binh mà hết sức gợi cảm. Thu Linh đắc ý chia sẻ về ý nghĩa gửi gắm trong bộ ảnh: "Tôi muốn làm mềm mại hóa những quan niệm cứng nhắc về nghề nghiệp này"                           

 Nguy cơ “lộ hàng” từ những pha tạo dáng hớ hênh

Nhiều bạn táo bạo hơn khi mượn chủ đề chụp ảnh nghiêm túc để biểu diễn những tư thế gợi cảm quá mức như chiếc áo sơ mi được khéo léo "bung" 2 chiếc cúc trên cùng để lấp ló khuôn ngực đầy bên trong hay những góc máy hắt từ phía dưới tạo hiệu ứng "ăn gian độ dài" của cặp chân được bó trong chiếc quần soóc siêu ngắn được thanh minh là lấy nguồn cảm hứng từ bộ phim "Điệp viên 007" nổi tiếng một thời. Theo bật mí của Tuấn pro khá nhiều ảnh "độc" mang tính chất "lộ hàng" của nhiều người đẹp từ những pha tạo dáng hớ hênh được các tay máy đem ra "đọ" nhau để bàn tán. Vì vậy các bạn nữ cần cẩn trọng hơn khi quyết định chạy theo trào lưu gợi cảm quá đà này.

Linh Nhi

Giới trẻ thản nhiên 'vắt vẻo', ôm hôn nhau giữa ban ngày

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:20
Với những ai thường đi dạo trong công viên, hình ảnh các đôi trẻ "quằn quại" trên ghế đá hay ôm ấp nhau đến ngáng cả đường đi đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Lo ngại khi giới trẻ 'chuộng' phim đồng tính Thái Lan

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:19
Bằng sự pha trộn khéo léo giữa lãng mạn và những giằng xé nội tâm, các bộ phim dành cho thế giới thứ 3 của Thái Lan đang tạo nên những cơn sốt thực sự đối với một bộ phận giới trẻ Sài thành.

Giới trẻ rộ mốt mặc theo phong thủy để cầu... may

Thứ 5, 28/02/2013 | 22:51
"Sính" theo phong thủy, ngày nay giới trẻ mặc đồ, diện quần áo, trang điểm hàng ngày cũng phải theo ngũ hành. Với quan niệm của họ, mặc quần áo theo phong thủy sẽ đem lại điềm may và mang đến những thành công.