Giới trẻ mê đắm trang sức cú mèo

Giới trẻ mê đắm trang sức cú mèo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Thời gian gần đây, giới trẻ thích thú với thời trang và các món trang sức hình con chim lợn hay còn gọi là cú mèo. Họ sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để được sở hữu bộ sưu tập cá tính và kì quái.

Khác thường với thời trang cú mèo

Trên các diễn đàn mạng, giới trẻ đang thổi bùng trào lưu diện thời trang, đồ phụ kiện và trang sức có hình cú mèo. Đặc biệt, những "tín đồ" của cú mèo còn tự sưu tầm, nghĩ rồi vẽ ra đem đặt các nhà may thiết kế các mẫu thời trang độc đáo, lạ mắt có hình mắt cú để dạo phố.

Thùy Linh (nhân viên ngân hàng, đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cô là một "tín đồ" của cú mèo. Không chỉ thích diện những bộ quần áo, trang sức có hình cú mèo, mà trong nhà Linh còn nuôi cú mèo làm thú cưng.

Sự kiện - Giới trẻ mê đắm trang sức cú mèo

Rất nhiều người đã trở thành "tín đồ" của thời trang cú mèo

Linh chia sẻ, mỗi khi nghĩ tới cú mèo, cô luôn nghĩ đến đôi mắt to cồ cộ rất đặc trưng của nó. Có lẽ với Linh, sức hấp dẫn nhất của loài cú mèo chính là ở đôi mắt và vẻ đẹp kì quái của nó. Cũng vì mê mẩn với đôi mắt của loài cú mèo, cô cùng nhóm bạn đã tự thiết kế những mẫu áo với hình mắt cú thật độc đáo cho riêng mình. "Sở dĩ chúng tôi muốn tự thiết kế là để không… đụng hàng" - Linh khẳng định. Theo Linh thì cú mèo đang "làm mưa làm gió" trong thế giới trang phục và phụ kiện dành cho giới trẻ hiện nay.

Theo lời kể của Linh, cô và nhóm bạn thân của mình (gồm 7 người) đã cùng nhau lập hội "yêu cú mèo". Những người tham gia trào lưu này đều có niềm đam mê là tự thiết kế và sáng tạo các hình bộ đồ đặc biệt dựa vào hình ảnh của cú mèo, sau đó mặc ra phố. Nhóm bạn của Linh còn mặc áo cùng nhau như kiểu đồng phục khi ra phố, gây sự chú ý đặc biệt cho người xung quanh. Tuy nhiên, nhiều khi Linh và những tín đồ của trào lưu thời trang đặc biệt này vẫn bị coi là những kẻ lập dị.

Linh cho biết: "Đối với tôi, việc tham gia trào lưu này là để sống theo cách mình mong muốn. Tôi cảm thấy mình có thể được làm những gì mình thích, thân thiện hơn và thú vị hơn. Khi thiết kế những bộ trang phục có hình cú mèo là cách để tôi giải tỏa bản thân khỏi những áp lực trong cuộc sống thường nhật".

Theo chia sẻ của Thùy Linh, mốc thời gian đáng nhớ nhất khi thời trang cú mèo lên ngôi là khi các bạn trẻ đua nhau diện phụ kiện hình cú trong trào lưu vintage (được giới trẻ mặc định là "cổ cũ"). Vòng cổ, vòng tay, khuyên tai là những item từng làm mưa làm gió khắp thế giới. Tuy nhiên, đó không phải là lĩnh vực duy nhất mà thời trang cú mèo xâm chiếm. Những chiếc túi xách, balo hình cú mèo đang là tâm điểm chú ý cho mùa đông năm nay.

"Bắt sóng" trào lưu độc, lạ này của giới trẻ, nhiều shop thời trang, tiệm vàng bạc, trang sức ở Hà Nội, TP.HCM… cũng nhập cuộc nhanh chóng bằng việc mua về các mẫu hàng có hình cú mèo để phục vụ khách hàng tuổi teen. Theo quan sát của PV Người Đưa Tin, từ những chiếc áo pull cho tới phụ kiện như hoa tai, vòng cổ, vòng tay, nhẫn... những chi tiết về cú mèo được khắc họa hết sức khéo léo và dễ thương, khiến giới trẻ "mê mẩn".

Dạo một vòng các shop online, chúng tôi bắt gặp rất nhiều lời quảng cáo bùi tai về thời trang, phụ kiện hình cú mèo như: Nhẫn cú mèo sành điệu, dây chuyền cú mèo xinh, nhẫn cú mèo lạ mắt, thời trang cú mèo cá tính… Theo quảng cáo của các chủ cửa hàng, thời trang, phụ kiện hình cú mèo đều là hàng xách tay từ Quảng Châu (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản… về Việt Nam với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu (từ chất liệu đồng, bạc đến đá quý).

Chị Huỳnh Thị Thúy (ở Bát Đàn, Hà Nội) cho biết: "Tôi có cả một bộ sưu tập thời trang (quần áo, túi xách, trang sức) hình cú mèo. Ngoài những chiếc áo pull in hình cú mèo ngộ nghĩnh, tôi có thể thả sức "nghịch ngợm" với những phụ kiện có hình cú mèo lạ mắt. "Bộ trang phục của bạn sẽ trở nên cá tính, ấn tượng hơn khi có những điểm nhấn là hình một "em" cú mèo này đấy. Điểm thú vị với phụ kiện cú mèo là bạn có thể diện với rất nhiều "xì-tai" khác nhau từ dịu dàng, nữ tính cho đến phá cách".

Chia sẻ về xu hướng thời trang "độc, lạ" này, Thúy dùng rất nhiều từ ngữ gợi hình ảnh để chinh phục người nghe. Cô bảo rằng: "Cú mèo là loài duy nhất có 2 con mắt ở cùng một bên. Từ lâu con vật này đã là một trong những nguồn cảm hứng bất tận của các nhà thiết kế thời trang trang sức, phụ kiện. Không dịu dàng, mỹ miều như chim én hay mạnh mẽ như đại bàng nhưng cú mèo có một nét kỳ quái, lập dị rất riêng khiến nhiều người phải mê hoặc, chú ý".

Theo tìm hiểu của PV, bên cạnh những bộ cánh sang trọng, lịch lãm, giới trẻ có xu hướng lựa chọn trang phục, phụ kiện hình cú mèo mang hơi hướng vintage, retro (xu hướng thời trang của thập niên trước - cũ, cổ). Để dung hòa giữa nét cổ điển và hiện đại, giới trẻ còn "sính" đeo kính mắt cú mèo để tạo điểm nhấn phong cách. Cùng với những bộ trang phục mang phong cách kì quái, lạ mắt, kính mắt mèo - một trào lưu rất phổ biến trong những năm của thập niên 50, 60 thế kỷ trước - đã trở lại đầy ấn tượng. Vì thế, các mẫu thời trang hình cú mèo đang được đông đảo phái đẹp trên khắp thế giới ưa chuộng.

Giống như tên gọi, kính mắt mèo có hình dáng giống đôi mắt cú mèo với hai góc trên của khuôn mắt kính xếch ngược lên. Trước đây, thiết kế của kiểu phụ kiện này chỉ phù hợp với những khuôn mặt gầy và trái xoan. Tuy nhiên, để dung hòa giữa nét cổ điển với xu hướng hiện đại, kính mắt mèo hiện nay đã "biến hóa" đa dạng cả về kiểu dáng, kích thước cũng như màu sắc nhằm phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt hơn.

Sự kiện - Giới trẻ mê đắm trang sức cú mèo (Hình 2).

Nhiều mẫu trang sức hình cú mèo được giới trẻ thích thú

Sành điệu đặt hàng từ... nước ngoài

Minh Thanh (Nam Trung Yên, Hà Nội) không chỉ là một "tín đồ" của thời trang, phụ kiện hình cú mèo mà cô còn được bạn bè kính nể vì sự chơi trội của mình. Thanh cho biết, một người trẻ tuổi đam mê thời trang như cô mà không đặc biệt chuộng những phụ kiện lạ và độc thì... phí. Thời trang cú mèo đã "hút hồn" cô ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy nó ở một cửa hàng trang sức tại Thái Lan. Họ bán dây chuyền có hình cú mèo. "Cá tính, ngộ nghĩnh và nổi bật, trang sức cú mèo dù đã xuất hiện từ lâu nhưng chúng vẫn luôn được ưa chuộng và chưa hề giảm độ "hot" , Thanh khẳng định.

Thanh cho biết, cô đang sở hữu một bộ trang sức cú mèo làm bằng lông vũ rất lạ mắt. Bộ trang sức này là món quà của một người bạn ở Đức dành tặng cô đúng vào dịp sinh nhật tròn 26 tuổi. Thanh cũng cho biết, để thỏa mãn sở thích của mình, cô còn nhờ người đặt mua những bộ trang phục hình cú mèo từ Nhật Bản, Hàn Quốc… với giá khá đắt. Thanh khoe rằng: "Trang sức cú mèo gắn ngọc trai vừa dễ thương, vừa sang trọng và quý phái. Chỉ cần nhìn thấy nó là tôi như bị hớp hồn, không thể cưỡng lại được".

Thanh cũng đang sở hữu bộ trang sức (dây chuyền, lắc tay, bông tai) đính sequin với giá 11 triệu đồng. Nói về bộ thời trang "độc nhất vô nhị" của mình, Thanh vui vẻ: "Chất liệu nổi bật và kiêu sa này đang làm mưa làm gió trên mọi ngóc ngách của làng thời trang thế giới. Từ trang phục, túi xách đến trang sức cũng nhuốm đầy hương vị của những hạt mắt lóng lánh đầy ma lực của cú mèo". Thanh cũng cho biết, lâu nay các tín đồ thời trang vẫn ví von rằng sequin là "nữ hoàng của đêm", bởi chất liệu này vốn thuộc phong cách thời trang disco tưng bừng, náo nhiệt và sexy.

Người ta cũng cho rằng, sequin lấp lánh, đỏng đảnh này cũng chỉ hợp với những bữa tiệc xa hoa hay thảm đỏ lộng lẫy. Đó cũng là lý do cô lựa chọn bộ trang sức hình cú mèo đính sequin để trở thành người nổi bật trong những buổi tiệc, dạ hội cùng bạn bè. Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường có rất nhiều mẫu trang sức hình cú mèo được gắn đá tự nhiên với giá dao động từ 5-15 triệu đồng/ chiếc lắc tay, 12 triệu đồng/dây chuyền, 2-3 triệu đồng/ nhẫn.

Cũng là một tín đồ của trang sức cú mèo, Minh Hồng (ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) đã dành rất nhiều thời gian lân la trên các shop bán hàng qua mạng để đặt hàng những mẫu dây chuyền, khuyên tai làm từ chất liệu bạc và đồng. Với cô, những chiếc khuyên tai có màu đen đặc trưng của bạc Thái mới hợp với nét kỳ quái của loài cú mèo. Hồng bảo rằng, mỗi khi có bạn bè, người thân đi du lịch ở Lào, Thái Lan... cô đều gửi họ mua hộ những bộ trang sức có hình cú mèo.

"Mặc dù, những bộ trang sức đó được làm từ đồng, bạc nhưng được làm thủ công rất tinh xảo nên giá cũng không "mềm" chút nào, thậm chí còn đắt đỏ ngang với nguyên liệu vàng. Có bộ trang sức bằng bạc, tôi đặt mua từ Thái Lan giá lên tới 9 triệu đồng", Hồng bật mí.

Ngân Giang