Giới trẻ mê mẩn với những trò chơi ngoài sách vở

Giới trẻ mê mẩn với những trò chơi ngoài sách vở

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Tròn to đôi mắt, Hồng Hạnh thấy thích thú với tất cả những trò chơi ở vũ trường. Có thể, vì nó quá khác lạ với trò chơi của teen học đường truyền thống.

Mỗi ngày, Hồng Hạnh lại có những khám phá mới về vũ trường được ghi vào nhật ký. Quả thực, đó là những cảm xúc quá thật của một teen dân chơi đang chới với với chính mình, tập tọng khám phá "nghề chơi". Nó tươi mới, nhẹ nhàng, bay bổng và đầy quyến rũ với những cạm bẫy "chết người". Với dân của "nghề chơi" thì bóng sẽ xì hết hơi khi mơ mộng qua đi nhưng nó cũng không toàn là màu xám như người lớn nghĩ. Thật khó hiểu với cách lý giải rất teen này.

Pháp luật - Giới trẻ mê mẩn với những trò chơi ngoài sách vở

Teen dân chơi đang chụm đầu đọc "thần chú" (ảnh cắt từ clip)

Chan chứa yêu thương trong khoảng cách

Hồng Hạnh viết: "Hôm nay, nhóm có một người "bạn lớn". Trông boy Đức (tức nam giới - PV) ấy "chuẩn" cả về hình thức lẫn phong thái. Boy Đức khá ân cần, cởi mở với mình. Một girl trong nhóm hình như ghen khi thấy boy này chăm sóc và có cử chỉ lịch sự với mình. Sao lại thế ni (tức thế nhỉ - PV)? Lúc ở sàn, mình có gì không phải, có thất thố với ai đâu nhỉ? Mình thấy buồn khi Hoàng Yến trong nhóm nói rằng: Iu ghét cái khuôn mặt ngơ ngác, "nai tơ" của mi (tức mày - PV) quá. Mi làm girl (tức nữ giới - PV) cả nhóm chìm xuống rồi đấy! Mình và boy Đức vẫn giữ cự ly rất đều về khoảng cách mà. Boy ấy mời mình nhảy, mình rất thích nhưng không dám. Mình đã phải giữ khoảng cách, phải tiết chế tình cảm đến như vậy mà Yến vẫn ghét mình. Mình biết làm sao đây?".

"3h đêm, mình nhận được tin nhắn hỏi thăm của boy Đức. Anh ấy thật tuyệt vời. Anh ấy cảm nhận được tình cảm, cách thể hiện tình cảm của mình trên khuôn mặt? Anh ấy hỏi thăm, đi "học" về có mệt không? Anh ấy nói, anh ấy không ngủ được vì hình ảnh, khuôn mặt của mình cứ lởn vởn trong đầu. Anh ấy còn nhắc mình ngủ thật ngon, có giấc mơ đẹp, để có sức khỏe, ngày mai đi học. Anh ấy bảo, mình, ngày mai sẽ có điều thú vị xảy ra. Điều gì thế nhỉ, mình hồi hộp đến không ngủ được…", Hồng Hạnh bộc bạch.

Ở một trang nhật ký khác, Hoàng Yến cười như bắt được vàng khi online với nhóm teen dân chơi khác: "Con "nai tơ" (chỉ Hồng Hạnh - PV) này bị ám tình của anh "thợ săn" Đức - dân chơi chứ danh Hà thành rồi, làng nước ơi! Hôm ni "thợ săn" phong độ quá, đáng khâm phục. Thấy bảo, "thợ săn" Đức nhiều trò chơi mới, lạ, về "cạ" của nhóm cũng tốt, mọi người đều được "hưởng lợi". Con "nai tơ" ấy lợi hại ghê. "Đâm" (tức nói - PV) nó vài lời cho vui cái miệng chứ "thợ săn" ấy cũng không để ý đến "gà già" như iu đâu. Nhưng, iu vẫn thấy khó chịu với ánh mắt "thợ săn" nhìn "nai tơ". Sao nó trìu mếm, chứa chan tình cảm thế. Iu thèm được một thanh niên đúng nghĩa nhìn iu cái nhìn như thế!".

Trò chơi không có trong sách vở

Ngồi trong vũ trường, khu vực bàn VIP (tức sang trọng, đặc biệt, nhiều người phục vụ - PV), Hạnh nhìn thấy các bàn dưới và xung quanh, nhiều teen cúi đầu vào nhau làm gì đó rất lạ. Hạnh hỏi Hoàng (một boy của nhóm - PV), "những bạn kia làm gì mà cúi đầu, chụm vào nhau lâu thế? Họ không mỏi sao?". Hoàng cười, rỉ tai Hạnh: "Họ đang đọc "thần chú" (tức cắn thuốc lắc - PV) đấy!". Hạnh tò mò: "Thần chú" gì thế, sao nhóm mình không đọc? Nó có linh nghiệm không?". Hoàng giải thích: "Linh nghiệm vô cùng, nhất là khi DJ chơi những bản nhạc bốc lửa". Hạnh suy nghĩ, câu "thần chú" ấy là "vừng ơi mở ra" hay "khắc nhập, khắc xuất"? Thấy mặt Hạnh cứ nghệt ra, Hoàng nói tiếp: "Câu "thần chú" này không có trong sách vở, không có trong câu chuyện cổ tích. Trò chơi của câu "thần chú" này cũng vậy, phải tự tìm hiểu, tự "học" mới biết và sẽ thích".

Nhạc sàn nổi lên, đám teen choai chụm đầu vào nhau bắt đầu lắc lư, tự tách nhau ra. Chúng lên sân khấu, uốn éo vài đường rồi bắt đầu lắc, nhảy như điên dại. Trong tiếng nhạc, trong ánh đèn màu laser sáng tới trắng, xanh, đỏ, vàng mắt, Hạnh cảm thấy lời nói của Hoàng rất đúng. Hạnh bắt đầu mê mẩn câu "thần chú" và "điệu nhảy" của họ. Thấy Hạnh đang thích thú, Hoàng bồi thêm: "Vì đọc "thần chú" nên mới nhảy đẹp, nhảy lâu mà không biết mỏi như thế đấy". Hoàng còn phân tích: "Thần chú" làm cho cơ người nhảy dãn ra, dẻo dai hơn, nhảy mà như không nhảy, nhảy tự nhiên như bản năng mà vẫn đẹp…". Với một "nai tơ" như Hạnh, chỉ cần nghe đọc "thần chú" nhảy được đẹp, tự nhiên, lâu là mê lắm rồi. Hạnh đề xuất: "Cho mình đọc "thần chú" với nhé!". Lời nói của Hạnh chưa dứt, cả đám "nghề chơi" cười phá lên.

Đêm đó, vừa nhận tin nhắn của boy Đức, Hạnh vừa viết nhật ký: "Đọc "thần chú" mà nhảy được đẹp như thế, chắc chắn mình sẽ xin câu "thần chú" ấy bằng được để đọc và nhảy. Mình cũng thích nhảy mà. Mình thích cái điếu thuốc dài, có mùi thơm (điếu tài mà - PV) trên môi của boy Đức quá đi thôi. Nó rất phù hợp với khuôn mặt đầy chất nam tính anh ấy. Boy Đức vừa hút thuốc, mình đọc "thần chú" rồi cùng nhảy, chắc chắn cả vũ trường sẽ sáng bừng lên. Lung linh, huyền ảo, đáng yêu quá boy ơi!".

Không nên dùng mệnh lệnh, trẻ dễ nói dối

Tiến sỹ Trịnh Hòa Bình (Viện Xã hội học) cho biết: Teen là từ mới, chỉ giới trẻ ở độ tuổi người lớn chưa tới, trẻ em chưa qua. Tuổi này rất mộng mơ, mọi thứ với các em là màu hồng và trong quan hệ thì "người với người sống để yêu nhau". Các em rất nhạy cảm với những cái nhìn "bí ẩn" của người khác giới. Mọi cảm nhận của các em về vạn vật xung quanh đều bằng những cảm xúc thật. Những trò chơi ở vũ trường, nhà hàng, sàn nhảy khác xa với trò chơi dân gian hay trò chơi các em được hướng dẫn từ sách vở, từ những câu chuyện cổ tích, từ lời dạy của bà, của mẹ. Đặc điểm của tuổi trẻ là thích khám phá. Thế nên, teen khám phá đến mê mẩn những trò chơi không thuộc về thế giới của tuổi mình cũng là lẽ đương nhiên. Người lớn phải hướng dẫn để trẻ biết đâu là trò chơi tốt, đâu là trò chơi xấu để trẻ tự xa lánh chúng, không nên ép con trẻ thực hiện mệnh lệnh của người lớn. Vì, khi trẻ đang mê mẩn với nó, sợ cha mẹ, trẻ có thể dừng trò chơi ấy lại nhưng sẽ tìm cách lừa dối bố mẹ để được tiếp tục mê mẩn với nó.

Lê Anh

(Còn nữa)


Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.