Giới trẻ ‘say đắm’… café toilet

Giới trẻ ‘say đắm’… café toilet

Chủ nhật, 15/09/2013 | 10:25
0
Ở những quán café này, kệ rượu là những bồn tiểu, ghế ngồi là các bồn cầu và gối tựa có hình… đống phân với màu sắc rất đặc trưng.rn

Café toilet làm mưa làm gió từ Thượng Hải tới London

Giới trẻ thế giới đang say mê những quán café lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh, một nơi ai cũng phải đến nhưng không muốn nhắc đến. Ở Trung Quốc ngày càng có nhiều tiệm cà phê kiểu này. Chúng xuất hiện ở hầu khắp các thành phố lớn của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Từ Bắc Kinh, Thượng Hải đến Hàng Châu đều có những quán café toilet.

Xã hội - Giới trẻ ‘say đắm’… café toilet

Các quán café toilet đang "làm mưa làm gió" ở Trung Quốc.

Cuối tháng 8 vừa rồi, một quán cà phê tương tự vừa được khai trương tại thành phố Thái Nguyên (Trung Quốc). Bàn ăn bên trong quán cà phê này giống như bồn cầu, ghế ngồi giống bồn tiểu nữ có đệm mềm. Vui nhất có lẽ là những chiếc gối dựa lưng có hình đống phân với màu đặc trưng. Các bức tường bên trong ốp bằng loại gạch men nhỏ, đồ trang trí là giấy vệ sinh, đèn có hình vòi rửa có đầu hoa sen, xung quanh có những thùng rác nhựa.

Những quán café kiểu này cũng được yêu thích ở châu Âu. Ở phía tây London (Anh) có quán café Attendant mà tiền thân của nó là một… nhà vệ sinh nam từ thời Victorian. Quán vẫn giữ lại những vật dụng từ năm 1890. Những bệ đi tiểu bằng sứ của hãng Doulton & Co cách đây hơn 100 năm giờ thành vật trang trí của quán. trên bàn vẫn là những bệ đi tiểu, cốc sứ từ những năm 1890.

Khách sẽ ăn những đồ ăn tuyệt vời, uống những cốc cafe hạng nhất trên chiếc bàn có ngăn cách bởi những bệ sứ trước kia dùng để đi tiểu như thế này.

Xã hội - Giới trẻ ‘say đắm’… café toilet (Hình 2).

Một góc quán café toilet ở London (Anh).

Mặc dù mới mở cửa từ đầu năm nay nhưng quán cafe này rất đông khách. Có lẽ vì sự lạ lùng của nó.
Phương thức kinh doanh này được nhiều người đánh giá là khôn ngoan giữa thời buổi tiền thuê nhà đắt đỏ nhưng rất khó kiếm được một không gian như toilet này ở đất London.

Tới toilet pub ở Hà Nội ngắm hotgirl

Có lẽ Việt Nam đi trước thế giới trong việc xây dựng những quán café lấy ý tưởng từ toilet. Bởi vài năm trước, ở Hà Nội, Toilet pub đã được khai trương với kệ rượu ở quầy bar là những bồn tiểu, gạt tàn lên những bồn vệ sinh tí hon và tường được trang trí bằng những hình ảnh kiểu graffiti mà với nhiều người, nó như những hình vẽ bôi bẩn. Âm nhạc ở đây thì… khỏi nói, luôn là hip-hop ầm ầm, náo nhiệt đến đinh tai, nhức óc.

Tuy nhiên, nó lại rất hút khách. Toilet pub bé xíu, chật chội và hôi hám mùi người vì lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Khách đứng chật chội chen lấn, không phân biệt nổi đâu là lối đi và các nhân viên ở đây phải đứng để giải toả ách tắc như… công an giao thông.

Tới đây, bạn có thể gặp những hot girl nổi tiếng Hà thành như Hạnh Nguyên, Nhi Gà, ChIp, Còi Xinh… Và khi nổi hứng, các chân dài trèo lên bàn bi-a, nhảy những điệu sexy.

Còn một điều đặc biệt nữa ở đây, đó là ở Toilet pub, người ta có cảm giác như đang ở trên sàn diễn thời trang. Các nhóm teen mặc đồng phục giống nhau. Trai thì đeo cà vạt, áo sơ mi, quần âu kẻ chơi đồng bộ. Gái thì váy áo tung chời hoặc mặc áo với quần hip-hop, đeo xích lủng lẳng. Có một vài cậu trai trẻ gây ấn tượng vì mặc cả áo mũ dạ to đùng, cài phẹc mơ tuy kín cổ đầu trùm mũ kín mít đi qua đi lại trong cái nóng hơn 30 độ ở đây.

Trường Giang

Café Cộng, Bà Tưng và ‘mất thăng bằng xã hội’

Thứ 6, 06/09/2013 | 07:33
Liên quan đến café Cộng của ca sĩ Linh Dung và “hiện tượng” Bà Tưng, TS Lịch sử Đảng Ngô Vương Anh đã có cuộc trao đổi với nguoiduatin.vn.

Sẽ xử lý nghiêm khắc cafe Cộng của ca sĩ Linh Dung

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:54
Mấy ngày nay, ca sĩ Linh Dung đột nhiên "nổi tiếng" vì quán cafe Cộng của cô. Chính xác là cách bài trí của cô làm dư luận bức xúc.

Cafe trong mây ở Sapa

Thứ 7, 27/07/2013 | 20:14
Tôi ngồi lặng ngắm cơn mưa bất chợt đang theo mây luồn qua những con phố. Dưới phố, những chiếc ô đang di chuyển thành một dòng sông đủ sắc.

Quán cafe khiến Siu Black vỡ nợ giờ thành tiệm cắt tóc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:50
Nhiều người dân địa phương đã khẳng định: Quán café Siu Black tồn tại vô cùng nhạt nhòa trong kí ức của họ.

Cafe sáng thứ bảy cùng tác giả 'Chuyện nhỏ ở Sài Gòn'

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:02
Những câu chuyện anh viết trong “Chuyện nhỏ Sài Gòn” thì rất thực, rất đỗi bình dân, và rất Sài Gòn. Nếu như ai đó cũng cảm nhận được, cũng đồng cảm được xin mời bạn cùng café sáng thứ bảy lúc 09h00, ngày 16/03/2013, tại 31 Hồ Biểu Chánh, P. 12, Q. Phú Nhuận, HCM.

Ya Suy đội nắng thu hoạch cafe tại quê nhà

Thứ 6, 08/03/2013 | 10:32
Những hình ảnh rất đời thường của Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012.