Giới trẻ sốt với trò leo núi... trong nhà

Giới trẻ sốt với trò leo núi... trong nhà

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Leo núi trong nhà là một môn thể thao quen thuộc tại nhiều nước trên thế giới nhưng với giới trẻ Việt Nam đây là thú chơi hoàn toàn mới.

Người chơi sẽ leo "núi" nhân tạo được làm bằng vách gỗ, bám theo những mấu nhựa gắn trên vách để leo dần hết vách này sang vách kia. Các mấu này có hình thù khác nhau, có màu sắc khác nhau. Mức màu vàng là dành cho những người mới bắt đầu chơi, sau đó tăng dần lên đến màu cam, xanh lá cây, xanh da trời… Nếu leo bằng tất cả các màu thì đơn giản hơn, nhưng nếu theo các mấu cùng một màu thì sẽ khó hơn rất nhiều.

Để leo núi, người chơi cần dùng loại giầy chuyên dụng có đế bằng phẳng, không có đinh nhưng phải có độ bám tốt. Ảnh: ione.net

An toàn là trên hết

Những “ngọn núi” cũng có độ cao khác nhau, trung bình người chơi sẽ phải chinh phục độ cao 5m, tiếp đến là độ cao từ 8m-16m. Loại núi bằng phẳng không gấp khúc, không nghiêng dành cho những người mới tập luyện. Loại tường nghiêng thì khá khó và tốn sức lực hơn loại đầu tiên để chinh phục. Khi đã có kinh nghiệm, bạn có thể thử sức chinh phục loại “núi” gấp khúc.

Môn thể thao này đòi hỏi sự thông minh, khéo léo, kiên trì và sức khỏe.

Không chỉ các bạn nam, chị em phải đẹp cũng rất hào hứng với bộ môn này

Để an toàn hơn cho người tập, phía dưới của những “vách núi” cao luôn là tấm đệm dày khoảng 50cm, tấm đệm này sẽ giúp người tập tránh được những chấn thương không đáng có. Khi lên đến độ cao quy định, người chơi bắt buộc phải đeo thêm dây bảo hiểm.

"Núi" gấp khúc là một bức tường phẳng nhưng có những đoạn nhô ra ngoài như những bậc cầu thang.

Trẻ em từ 5 tuổi trở lên có thể tham gia bộ môn này tại các phòng tập thiết kế riêng. Tại đây, các bé có thể thỏa thích thể hiện sự hiếu động và thông minh của mình.

Hải Anh (tổng hợp)