Giới trẻ 'sốt xình xịch' với miệng cười cánh cung

Giới trẻ 'sốt xình xịch' với miệng cười cánh cung

Thứ 7, 21/09/2013 | 11:30
0
Phẫu thuật khóe miệng tạo môi cười, làm đầy, làm mỏng môi, tạo môi hình trái tim theo công nghệ Hàn Quốc đang trở thành xu hướng làm đẹp "hot" hiện nay của giới trẻ.

"Sính" mốt của các cô gái xứ kim chi

Mới đây, trên một trang mạng xã hội, hình ảnh một cô gái Hàn Quốc với đôi môi như đang cười gây sốt trong cộng đồng teen Hàn. Hầu hết đều cho rằng, nữ sinh này đã nhờ đến dao kéo can thiệp để khuôn miệng của mình trông tươi tắn hơn, nụ cười như luôn đọng trên môi. Ngay sau đó dịch vụ phẫu thuật môi cười này ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc.

Xã hội - Giới trẻ 'sốt xình xịch' với miệng cười cánh cung

Phẫu thuật tạo dáng môi cười được giới trẻ ưa chuộng

Với hiệu quả mà nó mang lại, loại hình phẫu thuật độc đáo này vẫn được nhiều phụ nữ Hàn yêu thích dù chứa nhiều nguy hiểm. Các chàng trai thậm chí cũng không ngại tân trang khuôn miệng cho mình khi chỉnh sửa môi ngày càng phổ biến hơn. Thậm chí cô nàng Park Min Young, diễn viên chính trong bộ phim ăn khách City hunter, ít ai biết được gương mặt xinh đẹp và vóc dáng hoàn hảo của cô đã có trợ giúp của "dao kéo" khi chính cô thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần sau khi những tấm ảnh cũ bị rò rỉ trên mạng.

Thực tế, dịch vụ phẫu thuật môi cười không phải mới xuất hiện nhưng hiệu ứng từ mạng xã hội khiến làn sóng làm đẹp môi ngày càng lan tỏa. Đặc biệt, giới trẻ Việt từ lâu đã rất mê vẻ đẹp của những thần tượng điện ảnh Hàn Quốc cũng đang "sốt xình xịch" với xu hướng làm đẹp mới của xứ sở kim chi. Nhiều teen girl bắt đầu chạy đua theo kiểu mốt này để vẻ ngoài ngày càng được hoàn thiện. Họ cho rằng, với khóe miệng nhỉnh lên như thế này, gương mặt của họ sẽ trông tươi sáng, đáng yêu và thân thiện hơn.

Không riêng gì việc tạo môi cười bằng phẫu thuật khóe miệng mà nhiều bạn gái còn tìm đến các trung tâm thẩm mỹ, spa để phẫu thuật tạo hình môi hình trái tim, môi mọng.

Theo tìm hiểu của PV, tại Việt Nam, có một số trung tâm thẩm mỹ lớn đều đã cập nhật xu hướng làm đẹp này. Trung tâm thẩm mỹ công nghệ mới M. spa (Tây Hồ, Hà Nội) đã có buổi ký kết với bệnh viện Miz  Hàn Quốc để đưa những xu hướng làm đẹp mới nhất về Việt Nam. Trong đó có xu hướng tạo hình môi cười giống như sao Hàn. Thậm chí, tại M. spa, từ ngày 4-7/9 vừa qua, các bác sỹ Hàn Quốc đã trực tiếp phẫu thuật môi cười cho các khách hàng.

GS. Trần Thiết Sơn- Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình (bệnh viện Xanh-Pôn) cho rằng: "Trên khuôn mặt người phụ nữ, đôi môi là điểm nhấn thể hiện được sự quyến rũ, gợi cảm và thu hút nhất đối với người đối diện. Tuy nhiên, do tạo hóa hoặc một số tác động khách quan, một số chị em không có được đôi môi đẹp như mình mong muốn. Đôi môi quá mỏng hay quá dày và to đều ảnh hưởng tới sự hài hòa và thanh thoát của khuôn mặt. Đặc biệt, các khuyết điểm, dị tật bẩm sinh của môi có thể là gánh nặng tâm lý khiến nhiều bạn mặc cảm tự ti trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên phẫu thuật, đặc biệt là làm đẹp theo trào lưu".

Xã hội - Giới trẻ 'sốt xình xịch' với miệng cười cánh cung (Hình 2).

Hình ảnh cô gái trên cộng đồng mạng được cho là đã nhờ cậy đến dao kéo để chỉnh sửa khóe miệng

Đua nhau đi phẫu thuật đôi môi "ngọt ngào"

Không chỉ dừng lại ở việc phẫu thuật khóe miệng tạo môi cười, nhiều bạn gái đã tìm đến các spa, trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn tạo hình môi thêm quyến rũ và sở hữu nụ cười rạng rỡ.

Sở hữu bờ môi dày, miệng lại rộng chị Nguyễn Hải Anh, 30 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội) luôn bị ám ảnh và thiếu tự tin về làn môi không chút gợi cảm của mình. Bản thân chị Hải Anh cũng không biết trang điểm thế nào để che giấu phần nào đôi môi thô. Thậm chí chị còn chẳng dám bôi son vì sợ làm người đối diện chú ý hơn đến nó. Sau khi được bạn bè tư vấn đi phẫu thuật tạo hình môi, chị Hải Anh đã quyết định tu sửa đôi môi "xấu bẩm sinh" của mình.

Tại thẩm mỹ K.N. (Hà Nội), chị Hải Anh được các bác sỹ phẫu thuật thu nhỏ cả hai môi. Bỏ ra 8 triệu đồng phẫu thuật, sau 10 ngày thay băng, uống thuốc và cắt chỉ sau phẫu thuật, Hải Anh đã sở hữu được đôi môi nhỏ nhắn và cong gợi cảm như mỹ nhân Hàn. Theo bật mí của Hải Anh, nếu thu nhỏ một bờ môi thì chỉ mất 4,5 triệu đồng, thu nhỏ hai bờ môi là 8 triệu đồng (trọn gói).

Theo tìm hiểu của PV, tại các spa, phần lớn bạn gái đến phẫu thuật thẩm mỹ môi thường là người có môi dày, môi trề. Phẫu thuật cắt môi hay thu nhỏ môi, làm mỏng môi, tạo môi trái tim giá không quá đắt đỏ, từ 5-7 triệu đồng.

BS. Nguyễn Tiến Huy- chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, xu hướng tạo môi trái tim được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tạo môi trái tim, làm mỏng môi dày, làm đầu môi mỏng đều là những tiểu phẫu đơn giản của giải phẫu thẩm mỹ tạo hình môi. Tạo môi hình trái tim được thực hiện tương tự phẫu thuật thu gọn môi. Môi hình trái tim khi có mấu lồi chính giữa bờ môi (ở một số người mấu lồi này dường như không có). Môi dưới sẽ có hình trái tim khi có rãnh xẻ ngay chính giữa. Vì vậy, nếu tạo hình trái tim ở môi dưới, thì phần giữa môi dưới sẽ được tạo ra một gợn nhỏ, tuỳ hình dáng môi và khuôn mặt mà các bác sỹ sẽ tạo ra gợn sâu hay nông cho phù hợp. Nếu tạo môi trái tim ở môi trên, phần môi ở hai bên nhân trung sẽ được làm mỏng bớt, phần môi giữa nhân trung sẽ đầy hơn tương xứng như đỉnh của trái tim, giúp tạo ra làn môi gợi cảm.

Đây là một phẫu thuật tương đối đơn giản, thời gian phẫu thuật khoảng 15- 40 phút thường được thực hiện dưới gây tê tại chỗ. Khách hàng có thể về nhà ngay mà không cần phải kiêng cữ nhiều. Phần môi thừa cần cắt bỏ đi nằm ở đường ranh giới môi ướt - môi khô trở vào trong niêm mạc. Do đó sau phẫu thuật thu gọn môi (làm mỏng môi) sẽ không thấy sẹo trên vùng môi.

Tuy nhiên, theo bác sỹ Huy, gặp môi dày hay môi trề thì phải hết sức thận trọng khi thẩm mỹ cắt môi để làm môi mỏng hơn bởi vì các trường hợp hàm hô thì có thể môi bị đẩy ra trước tạo khuynh hướng môi trề. Thực chất trường hợp này không cần cắt môi thu nhỏ mà phải chỉnh nha hay phẫu thuật hàm hô mới giải quyết được. Phẫu thuật thẩm mỹ môi làm môi mỏng là kỹ thuật đơn giản nhưng hết sức tinh tế bởi vì môi là vùng có khó kiểm soát hình thái khi phẫu thuật. Phải kiểm tra kỹ và đo đạc chính xác, xác định vị trí cắt bỏ thì mới tạo nên đôi môi đẹp.

Ngân Giang

Huyền Chip: Người được nhất sau tất cả vẫn là tôi

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:08
‘Sau một đêm bình tâm lại, tôi nhận ra rằng người được nhất trong tất cả chuyện này vẫn là tôi”, những dòng tâm sự của Huyền Chip đăng trên Facebook Xách ba-lô lên và Đi.

Dân mạng cười đôi nam nữ khá trẻ đi xe Exciter

Thứ 7, 21/09/2013 | 08:40
Thông tin do bạn Khánh Hà gửi đến chia sẻ cùng Page: sự việc xảy ra tại nút giao thông Khẩu An Dương - Thanh Niên.

Thủ khoa ĐH Y có nhiều bạn gái theo đuổi

Thứ 6, 20/09/2013 | 17:02
Đây là chia sẻ vui của Nguyễn Hữu Tiến trong buổi gặp mặt các thủ khoa, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà và học bổng của chương trình "Ngày hội tân sinh viên".

Huyền Chip - Hay những lầm tưởng về du lịch bụi

Chủ nhật, 22/09/2013 | 16:16
"Mình biết Huyền Chip từ ngày em ấy chưa nổi tiếng, ngày em vẫn lang thang ở Sài Gòn, ấp ủ một chuyến đi. Lúc đó mình mới tham gia vào trang Couchsurfing, thấy em hay hỏi thông tin travel trên diễn đàn, xin ý kiến từ những traveler khác, những người có nhiều kinh nghiệm đi bụi.

Lạ lẫm với cocktails đường phố trên... xích lô

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:18
Người ta vẫn nghĩ rằng, để uống một ly cocktail với đầy đủ thành phần sẽ phải vào một quán bar, nhà hàng sang trọng nào đó. Nhưng hơn ba tháng nay, giới trẻ Hà Thành được “làm quen” với phong cách mới mẻ: Cocktails trên đường phố.

Bạn gái tuổi teen cho vui vẻ rồi... bắt đền

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:25
Lúc vui thì chung vui, xong lại bắt đền.

Đang trúng tuyển bỗng nhiên… rớt

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:44
Chuyện xử lý “nguội” thí sinh như thế là chưa đúng trình tự, thủ tục và cũng không đảm bảo quy định.