Giới trẻ Việt Nam nói gì trước sự kiện hang Sơn Đoòng?

Giới trẻ Việt Nam nói gì trước sự kiện hang Sơn Đoòng?

Chủ nhật, 17/05/2015 | 07:16
0
Trên các diễn dàn, giới trẻ Việt Nam nổ tung các nhận xét như "Vô cùng tự hào!", "Tự hòa quá Việt nam ơi" ... trước sự kiện hang Sơn Đoòng được phát sóng trên kênh truyền hình ABC của Mỹ.

Xã hội - Giới trẻ Việt Nam nói gì trước sự kiện hang Sơn Đoòng?

Xã hội - Giới trẻ Việt Nam nói gì trước sự kiện hang Sơn Đoòng? (Hình 2).

Hình ảnh tuyệt đẹp về hang Sơn Đoòng.

Hang Sơn Đoòng kỳ bí nằm trong quần thể hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 hang động khác ở Việt Nam. Sơn Đoòng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991, bởi anh Hồ Khanh, một người dân địa phương. Tuy nhiên, mãi đến năm 2009, Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh tìm tới thám hiểm, khám phá và cho cả thế giới biết đến hệ thống hang động này.

Hang Sơn Đoòng rộng 200m, cao hơn 150 với chiều dài ít nhất 8,5km là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Với những hình ảnh về vườn địa đàng trong lòng hang, bức tường thạch nhũ khổng lồ hay bộ sưu tập “ngọc trai” hàng vạn năm tuổi, người xem đã phải sửng sốt với sự kì vĩ mê hoặc đến khó tin của hang Sơn Đoòng.

Vừa qua, đoạn clip dài 6 phút do đài truyền hình mỹ ABC phát trên Chương trình Chào buổi sáng nước Mỹ ngày 13/5 đã trở thành sự kiện nổi bật trong tuần. Sự kiện này đã khiến Khán giả khắp thế giới như nín thở trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí về hang động Việt Nam, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam đến thế giới.

Xem video: Chương trình trực tiếp từ hang Sơn Đoòng trên kênh ABC

Sau khi được biết tin tức sẽ có chương trình đặc biệt về hang Sơn Đoòng của Việt Nam phát tại Mỹ, một nhóm học sinh đã phát các tấm poster, nhắc mọi người mở tivi.

Được biết, cộng đồng người Việt tại thành phố New York cũng rất hào hứng với chương trình, đặc biệt là với những em nhỏ vốn ít có cơ hội về Việt Nam mà chỉ nghe qua lời kể của bố mẹ.

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...