Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi?

Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi?

Thứ 7, 07/09/2013 | 16:26
0
Tối nay, 7/9, ngôi vị quán quân lần đầu tiên của cuộc thi Giọng hát Việt nhí ở Việt Nam sẽ chính thức có chủ. Với những lợi thế sẵn có của mỗi thí sinh, hiện tại cả Quang Anh, Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy đều có cơ hội cho riêng mình.

Ngay từ khi những cái tên của Top 3 chung cuộc sẽ có mặt trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí được công bố gồm Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy, trên khắp các diễn đàn đã liên tục diễn ra nhiều cuộc bình luận sôi nổi về việc gương mặt nào sẽ giành được ngôi vị quán quân, thậm chí còn có cả những ý kiến trái chiều về vấn đề này.

Lý trí sẽ chọn Quang Anh?

Có lẽ, những ai đã từng theo dõi Giọng hát Việt nhí từ những ngày đầu sẽ không thể nào không ấn tượng với cậu bé Quang Anh đầy tự tin và mang đậm chất rock trong Đám cưới chuột tại vòng Giấu mặt cách đây khoảng 3 tháng. Kể từ bước ngoặt đáng nhớ đó, Quang Anh đã liên tục ghi điểm với nhiều khán giả cũng như giới truyền thông về khả năng ca hát cũng như cách thể hiện trên sân khấu của mình.

Với phong cách đa dạng hiếm có ở một cậu bé 12 tuổi, việc có duyên và về với đội của cặp đôi huấn luyện viên Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang có thể được ví như “cá gặp nước”, giúp Quang Anh thỏa sức vẫy vùng trong không gian âm nhạc đa sắc màu của cả thầy lẫn trò. Điều này không khó để nhận thấy khi suốt những vòng thi vừa qua, vợ chồng nhà họ Hồ đã có những chiến lược khai thác khả năng của Quang Anh một cách khá hiệu quả trong cách chọn bài cũng như dàn dựng cho thí sinh này.

Sự kiện - Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi?Một Quang Anh đa sắc màu

Sự biến hóa liên tục qua từng đêm thi của Quang Anh đã giúp cho khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Sẽ không là quá đáng nếu cho rằng, Quang Anh là một trong những thí sinh sỡ hữu được chất giọng tốt và khỏe. Song, đó chưa phải là điều kiện đủ để Quang Anh có thể chinh phục được tình cảm của mọi người dành cho em. Bởi vì, ngoài việc có một chất giọng tốt, em còn thể hiện được một bản lĩnh sân khấu một cách đầy tự tin và chuyên nghiệp.

Và…cũng giống như bất cứ một cuộc thi tài năng nào khác, thường ngôi vị quán quân của vòng chung kết cuối cùng luôn là đề tài gây tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn ít nhất giữa hai thí sinh sáng giá nào đó. Trong trường hợp của Giọng hát Việt nhí lần này, Quang Anh và Phương Mỹ Chi có thể được xem là một cặp như thế. “Cuộc chiến ngầm” giữa fans của hai thí sinh này cũng trở nên căng thẳng hơn khi đêm chung kết càng về gần.

Trước sự áp đảo về số lượng người hâm mộ của Phương Mỹ Chi, khán giả của Quang Anh tuy có phần “lép vế” hơn nhưng họ vẫn tự tin rằng, với khả năng biến hóa đa dạng của Quang Anh thì mọi thứ đều có thể xảy ra dù chỉ là phút thứ 89. Đôi khi, sự lựa chọn bằng lý trí của những khán giả tỉnh táo sẽ lại đưa Quang Anh đến gần hơn với chiếc cúp đầu tiên của Giọng hát Việt nhí năm nay!

Tình cảm chọn Phương Mỹ Chi?

Không còn gì để nghi ngờ về tình cảm mà đông đảo khán giả đã dành cho cô bé dân ca Phương Mỹ Chi trong suốt những ngày qua. Ngay từ vòng Giấu mặt, với ca khúc Quê em mùa nước lũ, Phương Mỹ Chi đã bắt đầu tạo nên một cơn sóng tình cảm lớn dần theo thời gian trong lòng những người yêu mến tiếng hát của em. Vũ khí mạnh mẽ nhất mà học trò của Hiền Thục sỡ hữu được cho đến thời điểm này vẫn chỉ là chất giọng ngọt ngào, truyền cảm và nhiều cảm xúc khi thể hiện dòng nhạc dân ca trữ tình quê hương.

Có thể, sự một màu của “Chị Bảy” Phương Mỹ Chi trải qua nhiều vòng thi đôi lúc khiến một số khán giả cảm thấy bớt hứng thú và thậm chí ngán ngẩm nhưng nhìn nhận ở một khía cạnh tích cực nào đó, hiệu ứng đánh thức tình yêu đối với dòng nhạc dân ca trữ tình mà cái tên Phương Mỹ Chi đã mang lại là một thành công đáng ghi nhận ở mùa giải đầu tiên này.

Đó cũng có thể xem là lý do vì sao dòng nhạc dân ca trữ tình vẫn luôn tồn tại một cách bền bỉ theo thời gian dù thỉnh thoảng, ở một giai đoạn nào đó, mỗi người trong chúng ta có thể quên hoặc ít để ý đến thể loại này. Nhưng thật ra, nó vẫn ngự trị tiềm ẩn ở một góc nhỏ nào đó trong cảm xúc của mỗi người nghe. Và lúc này…tiếng hát mùi mẫn của Phương Mỹ Chi có thể được xem như  một sự đánh thức cảm xúc nhẹ nhàng đã ngủ quên lâu ngày của những con người yêu dân ca và các bài hát trữ tình quê hương.

Sự kiện - Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi? (Hình 2). Một Phương Mỹ Chi ngọt ngào với dòng nhạc dân ca

Trước cuộc tranh chấp gần như là “tay đôi” giữa lực lượng người hâm mộ của Phương Mỹ Chi và Quang Anh, một số ý kiến cho rằng, đây thực sự là một lựa chọn không hề dễ. Bởi, khi đã bước đến đêm cuối cùng của cuộc thi này thì ở một mức độ nhất định, mỗi thí sinh đều đã sỡ hữu cho mình những thế mạnh riêng mà người kia chưa có được. Với Phương Mỹ Chi cũng vậy, sự chung thủy cùng dòng nhạc mà em đang theo đuổi có thể sẽ là một vũ khí giúp em thêm một lần nữa chinh phục rất nhiều con tim khán giả.

Hơn nữa, để có thể đa dạng hóa phong cách âm nhạc là một điều đã khó thì việc giữ vững lập trường và kiên định với một dòng nhạc cũng như tỏa sáng với nó thì lại càng khó khăn hơn nhiều. Chính vì vậy, xét trong trường hợp cụ thể của Phương Mỹ Chi và Quang Anh, việc chiến thắng giữa tình cảm hay lý trí sẽ tùy thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của mỗi người. Đó cũng là đặc quyền mà Giọng hát Việt nhí đã trao cho khán giả trong đêm chung kết cuối cùng để họ có thể tìm ra ngôi vị quán quân một cách xứng đáng nhất.

Và may mắn có gọi tên Ngọc Duy?

Trong cán cân Top 3 của vòng chung kết, Ngọc Duy có vẻ như đang “lép vế” hơn trong cuộc đua đến với chức vô địch của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên khi mà cuộc chiến người hâm mộ của Phương Mỹ Chi và Quang Anh đang chiếm phần áp đảo. Tuy nhiên, chính việc khán giả tập trung quá nhiều vào hai đối thủ Phương Mỹ Chi và Quang Anh mà vô tình Ngọc Duy lại có được lợi thế trên con đường thênh thang “một mình một cõi” âm thầm chinh phục ngôi vị quán quân.

Chính điều đó cũng đã giúp cho Ngọc Duy trở nên thoải mái và nhẹ nhàng về mặt tâm lý hơn so với hai đối thủ của mình và việc còn lại của cậu nhóc lí lắc này chỉ là hát và cống hiến cho khán giả. Hơn nữa, xét về thế mạnh cá nhân, cậu học trò của HLV Thanh Bùi cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi có được một chất giọng trong và cao nhưng cũng không ít phần cảm xúc. Bên cạnh đó, phong độ ổn định qua từng ngày của Ngọc Duy sẽ là một yếu tố để em có thể bứt phá trong đêm thi cuối cùng này chăng?

Sự kiện - Giọng hát Việt nhí: Ai sẽ lên ngôi? (Hình 3).Một Ngọc Duy gây bất ngờ với nhiều tài lẻ

Ngoài một Ngọc Duy của Gặp mẹ trong mơ hay Giấc mơ trưaHồ trên núi… khán giả cũng sẽ không thể quên một Ngọc Duy lí lắc nhưng nhiều tài lẻ trên sân khấu như beatbox, nhảy moonwalk kiểu Michael Jackson…Và dường như, những bí ấn ở cậu bé này vẫn còn đang chờ đợi để có thể bùng nổ trong đêm cuối cùng. May mắn đều có thể đem đến những bất ngờ mà đôi khi chúng ta không hề nghĩ tới và biết đâu, may mắn cũng sẽ đưa Ngọc Duy tiến thẳng đến ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2013!

Vì vậy, trong bất cứ một sự lựa chọn nào, quyết định cuối cùng bao giờ cũng khó khăn hơn cả. Thật không công bằng nếu như đặt lên bàn cân 3 cái tên Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy để so sánh cả 3 với nhau, nhất là với những thí sinh nhỏ tuổi như các em thì sự so sánh này lại càng không phải là một cách hay. Nói như một số người, đêm chung kết chỉ còn là thủ tục để khép lại những chuỗi ngày đáng nhớ của các thí sinh tại sân chơi Giọng hát Việt nhí 2013 mà thôi.

Đây cũng có thể được xem như một đêm trình diễn cuối cùng mà các thí sinh sẽ cống hiến và sống hết mình với đam mê âm nhạc. Vậy nên, ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 sẽ được quyết định bởi Lý trí - Tình cảm hay May mắn? Khán giả sẽ chính là người lựa chọn và cũng sẽ là người đưa ra đáp án cuối cùng trong đêm chung kết tối nay.

Theo Dân trí

Hé lộ hậu trường ngộ nghĩnh của thí sinh Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:30
Trong tập này, khán giả sẽ có dịp được gặp lại những gương mặt đầy tiềm năng từng thể hiện xuất sắc trong vòng Giấu mặt.

Giọng hát Việt nhí: Xem hậu trường của các 'chiến binh'

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:29
Trải qua 6 tập phát sóng, chương trình Giọng hát Việt nhí không chỉ thu hút khán giả qua những màn trình diễn ấn tượng trên sân khấu mà còn hấp dẫn bởi sự đáng yêu và trong sáng của các em.

Giọng hát Việt nhí: Huấn luyện viên tìm stylist 'chất' cho 'chiến binh'

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:15
Để chuẩn bị tốt cho vòng thi Đối đầu sắp tới, ngoài việc mời cố vấn âm nhạc hướng dẫn cho các thí sinh, Huấn luyện viên còn mời những stylist riêng để tư vấn trang phục trình diễn cho đội mình.

Giọng hát Việt lại bị 'tố' vi phạm bản quyền trắng trợn

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:53
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm lên tiếng về việc chương trình “Giọng hát Việt 2013” đã vi phạm bản quyền khi trong tập 1 vòng “Đối đầu” đã để thí sinh hát ca khúc “Chạy mưa” mà anh độc quyền.

Đo độ 'hot' của dàn cố vấn Giọng hát Việt nhí

Thứ 7, 29/06/2013 | 09:32
Các HLV The Voice Kids mùa đầu tiên đã bắt tay vào việc tập luyện cho các thí sinh trong đội dưới sự tư vấn của những cố vấn âm nhạc. Họ là những người có trình độ thanh nhạc hoặc đã có kinh nghiệm trình diễn ở các cuộc thi âm nhạc lớn.

Thanh Bùi bội thu ở tập đầu Giọng hát Việt nhí

Chủ nhật, 02/06/2013 | 09:11
Trong tập 1, Huấn luyện viên Thanh Bùi đã chứng tỏ khả năng thyết phục thí sinh của mình với 4 chiến binh đầu tiên và đang dẫn đầu về số thí sinh trong cả 3 đội.