Quảng Bình: Giông lốc bất ngờ đánh chìm hàng chục thuyền của ngư dân

Quảng Bình: Giông lốc bất ngờ đánh chìm hàng chục thuyền của ngư dân

Thứ 6, 13/05/2016 | 16:49
0
Khoảng hơn 4h sáng nay, khi đang trên đường trở vào bờ, hàng chục tàu cá của ngư dân xã Hải Trạch, Đức Trạch, Nhân Trạch (Quảng Bình) bất ngờ bị giông lốc đánh chìm hoặc mắc kẹt ngoài biển.

Tin tức 24h , ngư dân Hoàng Ba (35 tuổi, trú thôn Trung Hòa) cho biết, chiều ngày 12/5, anh cùng hàng chục thuyền nan nhỏ ở xã Hải Trạch ra biển đánh cá. Đến sáng sớm hôm sau, các thuyền đang trên đường vào bờ thì bất ngờ bị cơn giông kéo đến nhấn chìm...

"Khoảng hơn 4h sáng, mưa to kèm giông tố và sóng mạnh khiến một số thuyền nhỏ bị chìm. Tôi cố gắng chèo vào bờ rồi quăng neo xuống để cầm cự với nhiều đợt sóng lớn. May mắn thuyền không bị chìm", ông Ba chia sẻ.

Xã hội - Quảng Bình: Giông lốc bất ngờ đánh chìm hàng chục thuyền của ngư dân

Lực lượng chức năng tập trung cứu hộ các thuyền gặp nạn.

Nhận tin báo, tỉnh Quảng bình cùng chính quyền huyện Bố Trạch đã huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, quân đội, biên phòng tổ chức cứu nạn cho ngư dân các xã.

Sáng nay 13/5, một số tàu cá loại lớn cùng tàu cứu nạn của hải đội 2 Biên phòng Quảng Bình được điều đến để lai dắt, cứu nạn giúp ngư dân.

Xã hội - Quảng Bình: Giông lốc bất ngờ đánh chìm hàng chục thuyền của ngư dân (Hình 2).

Một thuyền của ngư dân được đưa vào bờ an toàn.

Theo ông Nguyễn Duy Huy, Chủ tịch UBND xã Hải Trạch, chiều 12/5 có hàng trăm bơ thuyền (loại thuyền nhỏ của ngư dân chở được 2 người - PV) của ngư dân 5 thôn ra biển.

Sau khi xảy ra giông tố, phần lớn thuyền của ngư dân 3 thôn đã vào bờ, còn lại hàng chục thuyền nhỏ bị mắc kẹt ngoài biển do sóng lớn.

"Đến thời điểm hiện tại, có 2 bơ của ngư dân bị chìm đã được kéo vào. Người trên 2 bơ đó được cứu lên tàu lớn, sức khỏe ổn định", ông Duy cho biết thêm.

Thông tin từ UBND xã Đức Trạch, có 2 thuyền nhỏ (loại 20CV) cùng 2 ngư dân bị chìm ngoài biển. 2 ngư dân đã được lực lượng cứu hộ địa phương cứu vào bờ an toàn nhưng 2 thuyền bị trôi dạt ngoài biển sau khi chìm.

Xã hội - Quảng Bình: Giông lốc bất ngờ đánh chìm hàng chục thuyền của ngư dân (Hình 3).

Ng

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...