Kiều nữ 8X cầm đầu nhóm giang hồ cộm cán

Kiều nữ 8X cầm đầu nhóm giang hồ cộm cán

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:42
0
Chẳng thể ngờ, cô gái 8X đang ngồi trước mặt chúng tôi lại là "nữ soái" cầm đầu nhóm giang hồ cộm cán tại chợ rau Long Biên. Và từng gây khiếp đảm cho cánh dân buôn nơi đây.

Đọc thêm: >Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Đúng như lời miêu tả từ đầu của một điều tra viên, Hằng sinh năm 1981 nhưng có vẻ mặt thanh thoát và vóc dáng trẻ trung như một nữ sinh 9X. Hơn 5 phút nói chuyện với Hằng, chúng tôi cảm nhận được một điều, đây thực sự là những giây phút hiếm hoi ả được sống thật với cảm xúc của mình. Lần đầu tiên từ khi sa lưới pháp luật, Hằng đã bật khóc. Những giọt nước mắt ân hận, tủi hổ nhưng đã quá muộn màng...

"Em không nghĩ như thế là phạm pháp!"

Suốt buổi trò chuyện với các điều tra viên của công an quận Ba Đình (Hà Nội), nghe các anh kể về hành trình mật phục đánh án với bao hiểm nguy, ly kỳ, chúng tôi vô cùng khâm phục. Nhưng có lẽ điều khiến chúng tôi tò mò nhất chính là việc được "diện kiến" "nữ soái" chỉ huy băng nhóm giang hồ này.

Một điều tra viên trước đó từng nói, đối tượng Hằng tuy chỉ là con gái nhưng có thể "hét ra lửa". Ả chỉ cần ngồi một chỗ đã có thể chỉ đạo hàng chục đệ tử dưới trướng. Hồi trẻ, chắc hẳn Hằng phải xinh xắn lắm. Bởi đến nay, đã ngoài 30, là mẹ của ba đứa con nhưng ả vẫn khá trẻ trung, tươi tắn.

Được sự đồng ý của các chiến sĩ công an, chúng tôi là nhóm nhà báo đầu tiên tiếp cận trực tiếp với "bà trùm" này. Hơn 5 phút trò chuyện với Hằng trong phòng lấy cung, chúng tôi cảm nhận được một điều, "nữ soái" ấy vẫn chưa mất hết lòng tự trọng.

Đâu đó trong sâu thẳm trái tim, Hằng đã dần nhận ra tội lỗi của mình. Ả vẫn còn đau đáu về 3 đứa con thơ ở nhà. Diễn biến tâm lý của Hằng cũng dần thay đổi trong suốt cuộc nói chuyện, từ chỗ cứng đầu, ráo hoảnh cho đến tủi hổ, xót xa.

Nụ cười khẩy bất cần đời, mái tóc nhuộm vàng, khuôn mặt lạnh lùng pha chút sương gió của Hằng, cô gái duy nhất trong băng nhóm khiến tôi bất giác nhớ tới hình ảnh của My "sói", thiếu nữ tuổi "teen" cầm đầu một nhóm tội phạm toàn nam giới gây ra một loạt vụ án hiếp dâm, cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội.

Tôi hỏi: "Những ngày qua em cảm thấy thế nào". Không chút suy nghĩ, Hằng trả lời: "Chắc cũng gắng gượng được mấy hôm nữa". Tôi hỏi tiếp: "Khi em tổ chức đường dây này, em có nghĩ đến hậu quả không?". Hằng đối đáp lại một cách ráo hoảnh: "Em chỉ nghĩ xin việc cho các anh em làm chứ không nghĩ như thế này là phạm pháp".

Pháp luật - Kiều nữ 8X cầm đầu nhóm giang hồ cộm cán

Đối tượng Đỗ Thu Hằng

Như để thanh minh cho tội lỗi của mình, Hằng giải thích tiếp: "Em chỉ nghĩ một điều đơn giản là những chủ hàng hoặc người buôn bán ở đây khi vận chuyển hàng đến rất cần người bốc dỡ, hạ hàng. Em chỉ giúp anh em tìm được công ăn việc làm để ổn định cuộc sống. Anh em đó cũng đều là những người từng gắn bó với em. Chưa bao giờ em nghĩ mình đi bóc lột sức lao động của người khác. Bởi vì, bản thân em cũng là người đi buôn nên cũng hiểu hoàn cảnh của họ".

"Vậy chẳng lẽ những đối tượng trong nhóm đi thu tiền "phế" của các chủ xe, em không biết. Lực lượng công an bắt quả tang các đối tượng đang thu tiền của chủ xe, em giải thích thế nào?", tôi hỏi. Câu hỏi của tôi khiến Hằng thoáng chút giật mình.

Có lẽ ả đã bị đoán trúng tim đen. Sau phút suy nghĩ, Hằng bao biện: "Thì em đã nói rồi. Em chỉ tìm việc giúp anh em cửu vạn còn chuyện thu tiền hay không là họ tự ý thu ở bên ngoài". Tôi hỏi tiếp: "Nếu chỉ cần người hạ hàng tại sao em lại chiêu mộ những đối tượng có tiền án, tiền sự?". Hằng vẫn tỏ vẻ cứng đầu: "Đâu có. Chỉ có một đứa thôi. Nó bị tội đánh nhau từ hồi thanh niên, còn các anh em đều ở trên quê xuống và là chỗ quen biết nên em mới nhận".

Đọc thêm: >Gạ bạn gái vào nhà nghỉ cho uống thuốc kích dục

Giọt nước mắt chát đắng

Trong hơn 5 phút nói chuyện, dù ngồi đối diện với Hằng nhưng tôi sợ nhìn vào mắt của ả. Bởi nét nữ tính của "nữ soái" đã tắt từ lâu, chỉ còn những cái nhìn đầy hằn học, toan tính. Hiện đã tra tay vào còng và đang đối mặt với bản án về tội cưỡng đoạt tài sản nhưng Hằng vẫn cố gắng quanh co tìm cách chối tội.

Mọi câu trả lời của ả đều trơn tru, gẫy gọn. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt câu hỏi về hoàn cảnh gia đình, khuôn mặt "nữ quái" dần dần biến sắc. "Chồng em như thế (chồng Hằng nghiện đá nặng - PV), các con còn khá nhỏ, em đi làm như vậy có đủ nuôi gia đình không?". Hằng trả lời: "Nói chung cũng khó khăn nhưng biết làm sao được".

"Vậy em ở trong đây (phòng tạm giam công an quận Ba Đình - PV), các con ở nhà ai trông?". "Chắc em đi vắng, ở nhà anh ấy cũng phải lo thôi...". Chưa nói hết câu Hằng bỗng cúi gằm mặt xuống, tôi nhận thấy tiếng nấc nghẹn ngào trong giọng nói của ả. Hằng nói lý nhí trong cổ họng: "Chỉ thương các con em. Các cháu còn quá nhỏ, em mà ngồi tù không biết ai sẽ trông nom chúng...".

Nói đến đây, Hằng không cầm được nước mắt. "Nữ soái" phải lấy tay che mặt, cố giấu những giọt nước mắt trước mặt các điều tra viên. Trái với thái độ ráo hoảnh lúc đầu, có lẽ giờ đây ả xúc động thật sự. Dường như Hằng đã nhận ra tội lỗi của mình nhưng sự ân hận đã quá muộn màng. Hằng sẽ phải trả giá cho những tội lỗi mà mình đã gây ra.

Theo lời kể của các trinh sát, điều vô cùng bất ngờ là khi ập vào căn nhà số 41 ngõ Thông Phong (Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) để bắt Hằng, họ thấy căn nhà tồi tàn chẳng khác gì ổ chuột. Hằng cũng thuê nhà và sống như những người lao động bình thường khác tại khu vực chợ Long Biên.

Ả đã bám rễ tại đây hơn chục năm và làm nghề buôn bán rau quả. Sau khi nắm quyền "chủ soái", ả vẫn duy trì sạp rau của mình để dễ bề hoạt động, theo dõi mọi động tĩnh trong địa bàn. Hằng gần như không bao giờ lộ diện mà giao cho Chiến - "cánh tay phải" của mình để chỉ đạo các đàn em "làm luật". 

Đọc thêm: >Chuyện kinh tởm của ông bố hiếp con gái

Thay chồng cai quản lãnh địa

Các trinh sát của chuyên án cũng cho biết, Hằng hiện có 3 đứa con gái, đứa lớn nhất mới 8 tuổi, nhỏ nhất là 4 tuổi. Chồng ả vốn là một tay giang hồ cộm cán, sau khi "bình định" khu vực này đã giao cho vợ cai quản. Hiện chồng Hằng nghiện "đá" rất nặng. Dù số tiền ả kiếm được nhờ thu "phế" khá nhiều nhưng cũng chẳng đủ cho chồng ăn chơi, "thác loạn"

 Anh Văn - Như Hải

Kiều nữ giết người là nhân viên 'cưng' của 'đại gia chè'

Thứ 4, 30/01/2013 | 16:08
Dư luận đang sửng sốt khi một cô gái sinh năm 1988, học xong trường cao đẳng sư phạm Uông Bí lại ra tay giết hại người tình là doanh nhân có tiếng nhất nhì tỉnh Thái Nguyên.

Chuyển nhà vào rừng để cưỡng hiếp 2 con riêng của vợ

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:41
Trong những lần bắt hai đứa lớn của bà N. vào rừng sâu làm rẫy, Võ Minh Tiếng đã dùng vũ lực và đe dọa để cưỡng hiếp. Xong mỗi lần, hắn đánh đập và dọa sẵn sàng "lấy mạng" bất cứ ai dám hé miệng.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.