Giữa đường đời tấp nập ta bất ngờ... gặp nhau

Giữa đường đời tấp nập ta bất ngờ... gặp nhau

Thứ 2, 23/05/2022 | 20:00
0
Việc hai con người xa lạ gặp gỡ nhau, bước cùng nhau qua những chặng đường khắc nghiệt của cuộc đời vốn không phải dễ dàng.

Khi còn non trẻ, tất thảy chúng ta đều ngây ngô vào thứ được gọi là tình yêu vĩnh cửu. Một bộ phim Hàn Quốc, một câu chuyện cổ tích đều chỉ kết thúc khi hai nhân vật chính vượt qua sóng gió rào cản để trở về bên nhau. Rất hiếm có ai đó nói về những điều xảy ra khi một mối quan hệ đã trải qua một khoảng thời gian đủ để coi là lâu dài.

Đến một thời điểm nhất định nào đó, tình cảm sẽ không còn như thuở ban đầu, dù một cặp đôi từng yêu thương nhau đến nhường nào. Không ai có thể phủ nhận rằng, mọi mối quan hệ đều có thể phai nhòa đi theo năm tháng… bởi thế nên người trong cuộc cần rất nhiều sự tin tưởng, sự chân thành và biết vun đắp vì đối phương.

Việc hai con người xa lạ gặp gỡ nhau, bước cùng nhau qua những chặng đường khắc nghiệt của cuộc đời vốn không phải là điều dễ dàng. Ở mỗi đoạn đường, chúng ta sẽ gặp những con người khác, có những mối quan hệ khác, trải qua những thử thách khác. Nếu không đủ niềm tin, nếu không đủ lòng nhiệt thành, tình yêu sẽ không thể tồn tại bền lâu khi đi qua những thử thách ấy.

Nhiều lần con người luôn tự trấn an bản thân rằng, tình yêu nào cũng có sự thử thách, tình yêu nào cũng phải đối mặt với trắc trở, việc của mỗi người là chỉ cần để đó, cho mọi chuyện trôi qua theo một cách tự nhiên nhất. Thực ra chúng ta đều sai lầm, không mấy ai hiểu được rằng chỉ cần buông lơi trong một khoảnh khắc, có những thứ sẽ lập tức vụt khỏi tầm tay. Và tình yêu chính là một trong những điều dễ bị đánh mất một cách dễ dàng như thế!

Gửi hương cho gió - Giữa đường đời tấp nập ta bất ngờ... gặp nhau

Tình yêu cũng cần được chăm chút để lớn dần. (Ảnh minh họa).

Có những thời điểm chúng ta thấy mình chênh vênh trong cuộc tình của chính mình, hoài nghi về người đang song hành cùng mình trên những chặng đường chênh vênh. Đó chính là thời điểm tình cảm cần được vun đắp, cần được quan tâm để không héo úa như một nhành cây. Người ta thường đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài khiến chuyện tình của mình không êm đẹp. Nhưng thực chất lòng người mới là điều quan trọng nhất. Tình cảm không vững vàng thì sao có thể an yên đi qua sóng gió?

Tình yêu cũng cần được chăm chút để lớn dần. Đừng vì đã nắm được tay nhau nên nghĩ rằng mọi chuyện sẽ mãi mãi không thay đổi bởi vốn dĩ chẳng có điều gì bất biến trên thế gian. Khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ, ai cũng tin tưởng rằng mình sẽ vì đối phương mà hết lòng hết dạ, vì người kia mà sẵn sàng bỏ lại những điều xung quang quanh. Thế nhưng chỉ cần một chút thờ ơ, chỉ cần một khoảng thời gian xa cách… tất cả có thể khiến một mối quan hệ lập tức đi vào ngõ cụt.

Tình yêu đẹp đến đâu cũng cần được vun đắp, lòng người yên ổn đến đâu cũng cần có niềm tin. Muốn song hành bên nhau thật lâu thì phải cùng nhau cố gắng.

Giữa thế gian hàng tỉ người, gặp được nhau không phải chuyện dễ dàng. Vậy nên nếu đã gặp được đúng người, hãy trân trọng thứ tình cảm tốt đẹp đó, cùng nhau vun đắp để gìn giữ một cuộc tình thật lâu dài.

Thu Hiền

Miếng da gà

Thứ 2, 23/05/2022 | 11:06
Khi chị quyết định ly hôn tất cả mọi người đều sốc. Mẹ chồng chị đi khắp nơi nói rằng, chị bỏ chồng chỉ vì một miếng da gà, rằng chị không thương các con, chị ích kỷ, rằng thế hệ trẻ bây giờ không biết hy sinh…Chị trộm nghĩ nếu như có ai đó hỏi chồng chị vì sao anh chị bỏ nhau, có lẽ anh cũng sẽ trả lời: Vì miếng da gà

Ngoài kia, có một chàng trai... vẫn đang chờ bạn

Thứ 2, 23/05/2022 | 08:20
Tình yêu không thể đánh đổi bằng vật chất, nó được tạo nên nhờ sự gắn kết tình cảm giữa hai con người.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Anh phải làm sao để vừa lòng em?

Thứ 2, 12/02/2024 | 19:15
Em ơi, anh phải làm chồng thế nào để vừa lòng, vừa mắt, vừa bụng em đây?

10 lý do mọi ông chồng nên khen vợ mỗi ngày

Thứ 2, 08/01/2024 | 08:56
Chăm chỉ khen vợ là cách tích cóp và gây quỹ thứ tha, bao dung trong vợ.

“Anh sai rồi, quá sai…”

Chủ nhật, 10/09/2023 | 11:21
Anh sai rồi, quá sai… Và đây là lần đầu tiên sau bao năm để chị chờ đợi, anh chủ động gọi điện về cho vợ: “Em đừng ngủ nhé. Chờ anh về, được không em”…

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Gia cố đời mình

Thứ 4, 19/07/2023 | 11:00
Gia cố đời mình vốn chẳng phải mình sẽ không sợ bão, không bị bão nào đánh gục được mình.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.