Giữa lưng chừng yêu thương

Giữa lưng chừng yêu thương

Thứ 2, 24/01/2022 | 21:00
0
Em đã bao giờ lặng thinh trong đêm, thổn thức vì hàng nghìn câu hỏi mãi chẳng có lời giải đáp từ ai đó?

Giữa mối quan hệ chẳng thể tiến cũng chẳng thể lùi bước, thứ tình cảm chông chênh không tên đã bao lần khiến em mệt mỏi. Tương lai vẫn mãi như màn sương mịt mờ trong đêm tối, cảm giác chờ đợi mãi một người trong cô đơn cũng là một loại đau khổ không thể diễn tả thành lời…

Có những người thật lạ, dành cho em sự yêu thương quan tâm nhưng lại chưa từng nói một lời bỏ ngỏ hay cho em một danh phận đúng nghĩa. Tình yêu có hình hài như thế nào? Vốn dĩ chẳng ai có thể hình dung ra được. Vậy nên con người ta dễ dàng nhầm lẫn tình yêu với những thứ tình cảm khác. Không chạm tới tình yêu nhưng lại chẳng phải tình bạn, có những mối quan hệ lưng chừng như thế, lưng chừng chẳng thể gọi thành tên.

Vài câu hỏi han, một nụ cười ấm áp, những sử chỉ quan tâm… Chỉ vài điều đơn giản từ một người đàn ông cũng đủ khiến trái tim em yếu mềm giữa những tháng ngày lắm giông bão. Con gái vẫn thường rung động trước ai đó chỉ vì những điều vụn vặt. Cảm giác trái tim bất chợt rung lên từng nhịp là điều em chưa bao giờ cảm nhận được, chính cảm giác ấy khiến em đinh ninh tin rằng bản thân đã gặp được định mệnh của cuộc đời mình. Dẫu định nghĩa về hai tiếng tình yêu chưa trọn vẹn, đôi khi yếu lòng, người ta vẫn cứ cố chấp lao vào vòng tay ai đó bất chấp đúng sai.

Nhưng em có chắc rằng người ta cũng nhớ nhung đến em như em vẫn thường nghĩ? Em có chắc rằng người ta chỉ có riêng em là sự lựa chọn như em vẫn tưởng?

Em đã bao giờ lặng thinh trong đêm, thổn thức vì hàng nghìn câu hỏi mãi chẳng có lời giải đáp từ ai đó? Trong một mối quan hệ, lưng chừng vốn là loại cảm giác khiến người ta khó xử nhất, dằn vặt nhất. Ai đó chấp nhận cùng em trải qua buồn vui, khổ đau hạnh phúc cũng chưa chắc đã yêu em thật lòng. Huống chi một người cứ mãi chần chừ chưa từng thổ lộ chân thật, dẫu biết em vẫn luôn chờ đợi một câu trả lời từ lâu.

Một người đàn ông yêu em sâu đậm sẽ chẳng bao giờ để em phải đợi chờ trong vô vọng, một người chỉ có riêng em trong trái tim sẽ không chần chừ biến em trở thành sự lựa chọn giữa những mối quan hệ khác. Thứ tình cảm mơ hồ kia có thể chẳng phải là tình yêu trong mộng tưởng, sự bi thương có khi chỉ xuất phát từ tình cảm đơn phương của một người. Mà ở đó, em vẫn cứ một mình loay hoay không tìm thấy lối thoát. Trong một mối quan hệ không tên, suy cho cùng người con gái luôn là người chịu nhiều tổn thương nhất.

Giữa lưng chừng hạnh phúc và khổ đau, hãy một lần kết thúc mối quan hệ không tên khiến em dằn vặt. Hoặc là em lựa chọn nói ra để biết kết quả, hoặc là em học cách buông tay để lòng thôi thổn thức mãi vì một người không thuộc về mình. Duyên số vốn đã định, có những người bước qua cuộc đời ta chỉ để nhớ về như một đoạn hồi ức tươi đẹp, gặp gỡ rồi rời xa là điều tất yếu của cuộc đời. Nếu những nhớ nhung kia mãi mãi chẳng có hy vọng, thôi thì đừng tự khiến mình thêm khổ đau mệt mỏi hơn nữa.

Này cô gái, thanh xuân của con gái là hữu hạn, không đủ dài để mong ngóng mãi lời ngỏ từ một người. Ở chặng đường nào đó trong tương lai, có ai đó vẫn luôn chờ đợi để yêu thương vỗ về trái tim của em. Bởi cuộc đời vốn rộng lớn, hãy tin rằng thế gian còn nhiều người xứng đáng hơn để em yêu thương…

Thu Hiền

Khi yêu thương ngừng lại

Thứ 2, 29/11/2021 | 07:46
Yêu thương dừng lại vì em muốn vậy hay vì chúng ta vô duyên? Yêu thương đánh rớt bên đường và làm ta vỡ vụn ra rồi.

4 nguyên tắc để hạnh phúc, phụ nữ cần thuộc nằm lòng

Thứ 5, 25/11/2021 | 08:28
Để hạnh phúc trong cuộc sống và hôn nhân, người phụ nữ ngoài yêu thương bản thân còn phải làm được những điều dưới đây.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.