Giúp nàng độc thân tìm thấy tình yêu trong năm mới

Giúp nàng độc thân tìm thấy tình yêu trong năm mới

Thứ 3, 12/02/2013 | 08:29
0
Năm mới đến cũng là lúc những cô nàng độc thân cần làm mới bản thân từ suy nghĩ tới hành động để sẵn sàng đón nhận tình yêu mà mình mong đợi.

Tin vào tình yêu

Không có chuyện yêu ở độ tuổi nào mới là đẹp nhất hoặc yêu nhiều lần hay ít lần thì mới tốt. Bạn cần tin, tình yêu không liên quan đến chuyện tuổi tác và bạn xứng đáng được sống trong tình yêu.

Nếu bạn vững tin vào điều đó, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tình yêu đích thực cho cuộc đời mình. Đồng thời, bạn cũng đủ nghị lực để có thể vượt qua bất cứ sóng gió nào theo cách của riêng bạn. Bởi từ sâu thẳm trái tim mình, bạn vẫn luôn đầy ắp hy vọng về tình yêu.

Bảo vệ trái tim mình

Nếu bạn đã từng bị một người đàn ông nào đó bỏ rơi, bị tổn thương và đang rất buồn bã về điều đó thì sang năm mới, hãy thoát ra khỏi tâm trạng chán nản này ngay lập tức.

Đừng lấy tình yêu của mình để bào chữa cho những lỗi lầm của anh ta. Thay vào đó, luôn trân trọng và bảo vệ trái tim mình trước những tổn hại và sự tác động của người khác.

Có như thế, dù chuyện tình cũ có để lại vết thương lòng sâu sắc thì bạn vẫn luôn giữ được trái tim mình nguyên vẹn để bước vào những cuộc tình mới.

Xã hội - Giúp nàng độc thân tìm thấy tình yêu trong năm mớiBạn cần tin rằng tình yêu không liên quan đến chuyện tuổi tác và rằng bạn xứng đáng được sống trong tình yêu (Ảnh minh họa).

Yêu bản thân mình

Nhiều người hay khuyên nhủ rằng bạn sẽ không thể yêu bất cứ ai trừ khi bạn yêu chính bản thân mình. Điều này đã được thực tế chứng minh.

Nếu bạn không chăm sóc con người mình về thể chất, tinh thần, bạn sẽ không thể có được một mối quan hệ lành mạnh và tràn ngập yêu thương. Sẽ chẳng người đàn ông nào hứng thú ở bên cạnh một người luôn chán ghét chính mình cả. Yêu chính mình sẽ khiến người khác thấy bạn luôn ấm áp, gần gũi.

Không phụ thuộc

Bạn cần một người để yêu và trao yêu thương chứ không phải người can thiệp vào toàn bộ cuộc sống của bạn. Sự quan tâm, chăm sóc khác hẳn với sự phụ thuộc.

Dù yêu bất cứ ai thì bạn cũng không bao giờ nên để cuộc sống của mình quá lệ thuộc vào anh ta. Thay vào đó, bạn luôn cần chăm chút, đầu tư cho bản thân từ ngoại hình tới các kĩ năng, cách cư xử, lối sống. Hãy để tình yêu mang đến niềm vui, sự thăng hoa cho cuộc sống của bạn chứ đừng vì tình yêu mà đánh mất nhiều thứ tốt đẹp đang có của mình.

Nói không với tự ái

Khi mọi người phán xét ​​hoặc chỉ trích bạn, đừng để điều đó ở lại trong lòng. Đây có lẽ là điều mà các cô nàng "ế" hay mắc phải. Họ dễ thấy mặc cảm vì người khác nói mình lớn tuổi mà chưa có mối tình nào vắt vai.

Để xóa đi sự tự ti đó, hãy tự hỏi bản thân bạn cần gì, mong muốn gì và phấn đấu vì những điều ấy. Cuộc đời mỗi người khá ngắn ngủi để quan tâm đến tất cả mọi thứ người khác nghĩ về mình. Miễn là bạn biết chỗ đứng của mình ở đâu, hài lòng với chính mình. Đó là tất cả những gì bạn cần nhớ.

Đừng mong chờ sự hoàn hảo từ những người khác hay từ chính bản thân

Không có gì là hoàn hảo, vì vậy bạn không nên mong đợi hoặc đòi hỏi điều đó từ chính mình hay bất cứ ai trong cuộc sống của bạn. Đặc biệt là những người bạn có ý định hẹn hò.

Ngay cả khi biết mình có thể làm nhiều điều tốt hơn, hay khi thất vọng vì một ai đó, đừng vì điều này mà chán nản. Hãy để người đó bước qua cuộc đời bạn, để những thứ đó trôi đi một cách nhẹ nhàng.

Mở lòng để yêu thương

Sẽ chẳng có ai đến với bạn nếu trái tim bạn luôn đóng cửa im ỉm. Muốn tìm được một người để hẹn hò, sẻ chia, bạn phải luôn sẵn sàng đón nhận tình cảm người khác dành cho mình.

Cũng có thể người tìm hiểu bạn không đáp ứng được những tiêu chuẩn mà bạn mơ ước nhưng bạn vẫn nên tiếp đón họ, bởi biết đâu đấy, họ sẽ có những điểm tốt khác đáng để bạn đón nhận.

Kiên nhẫn

Hẹn hò, yêu đương không phải là đích đến mà là một cuộc hành trình. Cũng giống như bạn, có rất nhiều người cũng đang trên con đường đi tìm kiếm tình yêu. Nhưng giữa biết bao con đường đó, để gặp được một nửa đích thực của mình luôn cần có thời gian và đôi khi là một chút may mắn.

Do đó, bạn không nên quá lo lắng hay chán nản vì mãi chưa gặp được một nửa đích thực của mình. Hãy luôn chờ đợi, hy vọng và một điều đáng ghi nhớ là không nên bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào.

Hãy để trái tim dẫn lối

Nếu bạn đang quen biết với rất nhiều chàng trai khác nhau, bạn cũng nắm rõ những ưu và khuyết điểm của mỗi chàng trai đó nhưng vẫn chưa thể chọn được đâu đúng là người mình cần và phù hợp với mình. Lúc này, không gì có thể thay thế được trái tim bạn. Hãy để trái tim dẫn lối, chỉ cho bạn đúng người mà bạn tìm kiếm.

Thiên Mã (TTVN)

 

Áp lực của gái độc thân khi Tết đến

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:22
Tết là thời điểm sum họp gia đình và tụ tập hội hè nhưng những người độc thân như tôi lại thấy chạnh lòng mỗi khi nghe tiếng thở dài của bố mẹ và những câu hỏi thăm của họ hàng bạn bè đồng nghiệp.

Trào lưu làm mẹ đơn thân: Nỗi thiệt thòi cho con trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Không quá xấu về ngoại hình, có thu nhập ổn định, nhưng không ít phụ nữ sẵn sàng chấp nhận bị rơi vào hoàn cảnh: Không chồng mà có con. Hiện tượng này làm nhiều chuyên gia về tâm lý, xã hội học lo lắng tình trạng dễ bị tổn thương cho đứa trẻ sinh ra trong gia đình “khuyết thiếu”.

Tết đơn thân đầu tiên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tết này là cái Tết đơn thân đầu tiên trong đời mình. Cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm đã chấm dứt.