Giúp phòng tránh

Giúp phòng tránh "hiệu quả nhất" viêm đường hô hấp ở trẻ

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:03
0
Miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa từ xuân sang hè với nhiều biểu hiện nắng nóng, mưa lạnh đan xen khiến hàng loạt trẻ mắc bệnh hô hấp.

Thời tiết thất thường - tác nhân gây bệnh.

Nhiệt độ đang cao, khô chuyển sang lạnh, ẩm là điều kiện lý tưởng cho virus, vi khuẩn phát triển. Trong khi đó trẻ lại không thích nghi kịp với sự thay đổi thời tiết quá nhanh. Các bé chủ yếu mắc bệnh về đường hô hấp, trong đó nhiều bé chỉ mới ho 2-3 ngày, đầu hơi sốt đã bị viêm phổi.

Giúp phòng tránh 'hiệu quả nhất' viêm đường hô hấp ở trẻ

Trẻ dẽ bị viêm đường hô hấp khi sức đề kháng kém

Khi trời se lạnh không khí vào đường hô hấp của bé không được sưởi ấm (do đường hô hấp của bé ngắn hơn và không có lồng sưởi như người lớn) nên trẻ dễ bị nhiễm lạnh đường hô hấp.

Trẻ thường có biểu hiện sốt kèm ho, chảy nước mũi, hắt hơi, mắt kèm nhèm… Nếu nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn thì trẻ thường sốt cao, kèm theo đau đầu, nổi hạch, đau họng, đau bụng, amidan...

Giúp phòng tránh 'hiệu quả nhất' viêm đường hô hấp ở trẻ (Hình 2).

Nếu trẻ chỉ ho, sốt, sổ mũi mà vẫn ăn chơi bình thường thì cha mẹ có thể tự điều trị và theo dõi trẻ ở nhà. Có thể uống các thuốc ho thông thường, sốt thì hạ sốt, cho trẻ ở chỗ thoáng mát. Nếu trẻ thở nhanh, sốt cao lên, ăn uống kém, mệt mỏi nhiều thì cần đưa con đến bệnh viện kịp thời.

Cách phòng tránh viêm đường hô hấp hiệu quả

Để phòng bệnh cho trẻ trong giai đoạn này, cha mẹ cần chú ý giữ ấm cho trẻ khi về đêm và gần sáng. Cho trẻ mặc áo nhiều lớp, khi nóng có thể cởi ra, tránh tình trạng mặc nóng, mồ hôi ra nhưng không được lau đi khiến trẻ bị nhiễm lạnh. Ban ngày cần mở cửa phòng thông thoáng để không khí được lưu thông tốt, các tác nhân gây bệnh không có điều kiện sinh sôi. Cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước.

Cha mẹ cần lưu ý viêm phổi ở trẻ sơ sinh tiến triển nặng rất nhanh và biểu hiện không rầm rộ như trẻ lớn nên dễ bị bỏ qua. Bệnh ở trẻ lớn có những biểu hiện điển hình là sốt cao, ho nhiều; còn trẻ dưới 6 tháng tuổi đây không phải là dấu hiệu quan trọng. Nhiều bé thậm chí không sốt, không ho, nhưng đã bị viêm phổi rất nặng. Đặc biệt trẻ sơ sinh dưới 30 ngày tuổi khi bị viêm phổi thậm chí thân nhiệt còn hạ một chút.

Vì vậy các bậc cha mẹ nên tăng sức đề kháng cho bé, giúp bé chủ động chống chọi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài bằng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng như NutriBaby plus.

Giúp phòng tránh 'hiệu quả nhất' viêm đường hô hấp ở trẻ (Hình 3).

NutriBaby Plus được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược với công nghệ hiện đại, nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu giúp tăng cường chức năng đường hô hấp, hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm họng, viêm thanh quản, ho rát họng, hay ốm vặt.

NutriBaby Plus là những sản phẩm duy nhất trên thị trường có sự kết hợp của 3 công dụng: tăng cường sức đề kháng; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm hô hấp; tăng cường hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

Hoàng kỳ và Diếp cá

Hoàng kỳ kết hợp với Diếp cá có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, sự xâm nhập của virus, bảo vệ cơ thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên, phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ (viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm phế quản...). Đồng thời góp phần chống suy nhược, ăn kém, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

L-Lysine

Là thành phần của nhiều loại protein, giúp phát triển men tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển chiều cao và cân nặng, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus.

FOS

Là chất xơ hòa tan có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh các vi khuẩn có lợi Probiotic, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu khoáng chất đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

Thymomodulin và B-Glucan

Thymomodulin kết hợp với B-Glucan giúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên và tăng cường sức khỏe hô hấp, giúp trẻ phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh viêm đường hô hấp.

Taurine

Taurine kết hợp với các axít mật và Glycine tham gia các quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể trẻ, giúp bảo vệ cơ thể trước các chất độc hại đồng thời hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh trung ương và thị giác của trẻ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage: https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Nói không với kháng sinh, mẹ trị dứt viêm đường hô hấp cho con trong 1 tuần

Thứ 6, 06/04/2018 | 15:40
Con ốm phải bế đi viện, thuốc thang triền miên vô tình tạo nên một vòng “luẩn quẩn” cho nhiều ông bố bà mẹ. Đối với chị Thuận, sau chặng đường dài 4 năm chật vật với căn bệnh viêm hô hấp của cả 2 con, chị thấy thật may mắn khi tìm được giải pháp giúp các con hết biếng ăn, chấm dứt viêm hô hấp, không cần đến kháng sinh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.