“Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng”

“Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng”

Thứ 7, 13/06/2020 | 07:00
0

Stacey Castor sinh ngày 24/7/1967 ở Clay, New York. Stacey gặp Michael Wallace vào năm 17 tuổi, ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô đã nhận định Michael là tình yêu đích thực của mình. Họ kết hôn năm 1985, chỉ sau vài tháng quen biết và có người con gái đầu lòng, Asley.

Năm 1991, cặp đôi tiếp tục có một người con gái thứ hai đặt tên là Bree. Stacey làm việc tại công ty điều phối xe cứu thương, còn Michael làm một thợ cơ khí song thu nhập hai vợ chồng vẫn không được dư dả.

Theo lời Stacey, Michael thân thiết với Bree một cách thái quá, để Asley không bị tổn thương, cô ta đã phải làm bạn thân với con gái lớn. Mặc dù họ luôn tỏ ra thân thiết với con cái của mình nhưng giữa cặp đôi luôn tồn tại một bức tường vô hình, họ dần xa cách nhau mà không có lý do.

An ninh - Hình sự - “Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng”

Stacey Castor

Cuối năm 1999, Michael bắt đầu cảm thấy bản thân yếu dần đi, anh liên tục bị ốm, cảm lạnh, khó thở và ho không ngừng. Các thành viên trong gia đình cảm thấy lo lắng trước tình trạng của Michael nên đã khuyên anh đi khám.

Tuy nhiên, Michael đã qua đời vào đầu năm 2000, trước ngày anh định đi khám khoảng 1 tuần. Lúc Michael qua đời chỉ có Asley ở nhà, khi đó cô bé mới 11 tuổi. Hôm đó, cô bé có nhìn thấy những dấu hiệu bất thường của Michael nhưng đã làm ngơ, chính vì vậy, Asley luôn tự cho rằng bố mất là vì cô quá vô tâm.

Stacey đã thông báo với cả gia đình rằng bác sĩ kết luận Michael qua đời vì đau tim. Chị của Michael không tin vào điều đó, cô cho rằng em trai của mình là một người khỏe mạnh, sinh hoạt điều độ, không có nguyên gì có thể dẫn đến đau tim và yêu cầu được xem bản cáo pháp y. Song, yêu cầu của chị Michael đã bị Stacey từ chối.

3 năm sau cái chết của người chồng đầu tiên, Stacey kết hôn với một người đàn ông khác tên là David Castor. Vào một buổi chiều năm 2005, Stacey gọi điện báo cảnh sát rằng chồng mình đã tự nhốt bản thân trong phòng ngủ sau cuộc cãi vã, thậm chí cô còn không thể gọi điện được cho David.

Ngay lập tức cảnh sát có mặt để phá cửa phòng ngủ tại nhà Castor. Khi phá được cửa, cơ quan chức năng nhìn thấy David nằm bất động trên giường, bên cạnh có một vài ly chất lỏng. Kết quả khám nghiệm cho thấy một trong số đó là chất chống đông. Bên cạnh đó Stacey khẳng định chồng mình bị trầm cảm nên bước đầu cơ quan chức năng xác định đây là một vụ tự tử.

An ninh - Hình sự - “Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng” (Hình 2).

Ảnh cưới của Stacey và David 

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát lại thu thập được vân tay của Stacey tại hiện trường nên cô ta đã trở thành nghi phạm lớn nhất. Có khả năng, Stacey đã gây mê rồi đầu độc David sau đó tạo hiện trường giả và báo cảnh sát. Cảnh sát đã cài máy nghe lén và camera trong nhà Castor. Sau một thời gian theo dõi, họ dần cảm thấy kỳ lạ khi phát hiện Stacey chưa từng đến viếng thăm mộ của hai người chồng khác hẳn với thái độ đau khổ, dằn vặt khi họ qua đời trước đây của ả.

Cảnh sát khi đó đã quyết định khai quật mộ của Michael để điều tra thêm. Kết quả khiến ai ngạc nhiên khi phát hiện nghi ngờ của người chị Michael đã đúng, không có cơn đau tim hay đột quỵ nào ở đây hết, nạn nhân qua đời vì bị đầu độc.

Trong quá trình truy tìm bằng chứng để khởi tố Stacey, đột nhiên cơ quan chức năng nhận được báo cáo Asley, người con gái lớn nhà Castor tự tử. Cô bé được phát hiện trong tình trạng hôn mê trên giường, bên cạnh là bức thư tuyệt mệnh được gõ bằng máy tính. Asley đã uống một số lượng thuốc giảm đau và có thể sẽ không qua khỏi nếu không được phát hiện kịp thời.

An ninh - Hình sự - “Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng” (Hình 3).

Stacey tại phiên tòa 2005 

Trong suốt quá trình chữa trị tại bệnh viện, cơ quan chức năng liên tục giám sát và bắt buộc Stacey giữ khoảng cách với Asley. Ngay khi cô bé tỉnh lại, cảnh sát đã nhanh chóng lấy lời khai từ phía Asley. Asley hoàn toàn hoảng sợ khi nghe thấy chuyện bản thân viết di thư cùng lời thú nhận đã giết cha dượng. Cô bé vừa khóc vừa kể bản thân đã ngất đi khi mẹ mình dụ dỗ uống rượu bất chấp việc Asley từ chối gay gắt.

Các chuyên gia tâm lý tội phạm đã nhận định Asley không hề nói dối, chính vì vậy họ nhanh chóng chuyển hướng điều tra sang Stacey. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng nhận thấy điểm chung giữa hai người chồng rằng đều qua đời sau khi mua bản hiểm và đều viết di chúc để lại toàn bộ số tiền cho vợ từ trước như thể họ biết trước khi nào tử thần sẽ tìm đến mình vậy. Sau tất cả, cơ quan chức năng quyết định khởi tố Stacey về tội danh Giết người cấp độ hai, Tấn công người cấp độ hai và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 5/3/2009, Stacey bị tuyên án 51 năm tù vì đã giết David và mưu sát Stacey. Tòa án không thể kết tội Stacey về cái chết của người chồng đầu tiên vì không đủ chứng cứ.

Han (theo Murdermedia)

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án của nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

Clip: Ngã xuống đường đúng lúc container đi tới, người phụ nữ suýt mất mạng

Thứ 6, 12/06/2020 | 15:30
Sau khi tông vào đuôi chiếc xe máy chạy phía trước, người phụ nữ ngã xuống đường, suýt bị container cán trúng.

“Bà đỡ tử thần” sát hại hơn 100 trẻ sơ sinh và bản án gây phẫn nộ Nhật Bản

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:00
Miyuki Ishikawa được biết đến là một bà đỡ chuyên nghiệp nhưng cũng chính là kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng tại Nhật Bản. Bà ta đã giết hơn 100 trẻ sơ sinh nhưng chỉ phải nhận bản án 4 năm cho tội ác của mình.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: "Ca trực tử thần" của y tá gieo rắc cái chết cho hàng loạt trẻ sơ sinh

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Với biệt danh “Thiên thần của cái chết”, Genene Jones trở thành nữ sát nhân hàng loạt trẻ sơ sinh gây rúng động Texas, Mỹ.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Trùm ma túy mệnh danh "góa phụ đen", nghi liên quan đến cái chết của 3 người chồng

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Griselda Blanco được mệnh danh là “bà trùm ma túy” ở Miami, Florida, một trong những người phụ nữ nguy hiểm nhất thế giới.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.