Góc khuất của những 'bản sao' người nổi tiếng trong showbiz

Góc khuất của những 'bản sao' người nổi tiếng trong showbiz

Thứ 2, 21/10/2013 | 08:40
0
Được coi là những "bản sao" của những người nổi tiếng, Tam Triều Dâng, Mai Thỏ... là những cái tên có độ hot không kém "bản gốc". Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi được nhiều người biết đến khi quyết định lấn sân vào showbiz để hoạt động nghệ thuật thì những "bản sao" này phải đối mặt với không ít những áp lực cũng như phiền phức đầy bi hài. Phóng viên Người Đưa Tin đã có cuộc tiếp xúc với hai nhân vật đình đám này để nghe họ chia sẻ những tâm sự của mình.

Lao đao vì nghi án gọt cằm, sửa mũi

Thời gian gần đây, Tam Triều Dâng là một cái tên khá quen thuộc trong làng giải trí Việt.

Kể về những ngày đầu khi bất ngờ được mọi người chú ý đến do bản gốc Angela Phương Trinh đang nổi như cồn với vai diễn trong bộ phim Bà mẹ nhí, cô vui vẻ kể lại: “Chính sự vô tình giống nhau khiến nhiều lúc Tam Triều Dâng rơi vào tình thế dở khóc dở cười. Đó là hồi Dâng học lớp 6 ở quê (tỉnh Tây Ninh). Lúc đó đi đâu Dâng cũng bị mọi người nhìn nhìn và sau này mới biết lý do mình giống với Phương Trinh - người mẹ nhí (chị Trinh nổi như cồn với vai diễn người mẹ nhí). Mình cũng cảm thấy rất vui là được giống với thần tượng một thời của mình. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều tình huống oái oăm. Một lần mình đi ăn uống cùng với bạn bè, mình đội một chiếc mũ phớt,

ngồi trong góc thì bất ngờ có nhiều người chạy lại vây quanh đòi chụp ảnh chung với mình trong khi mình còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Hỏi ra mới biết là họ nghĩ mình là chị Phương Trinh, hay Phương Trang (em chị Trinh). Mình cười rồi nhẹ nhàng bảo họ nhầm rồi nhưng đám người đó vẫn không tin, thậm chí còn nói là mình kiêu nên mới "ngụy trang" bằng cách đội mũ che mặt sợ fans làm phiền khi xin chụp hình chung. Hôm đó mình phải mất khá nhiều thời gian để giải thích". Tam Triều Dâng cười vui cho biết thêm, đó là thời còn chưa được nhiều người biết. Còn bây giờ khi ra đường nhiều bạn xì xào: "Tam Triều Dâng kìa, nhìn đâu có giống Trinh".

Nhân vật - Góc khuất của những 'bản sao' người nổi tiếng trong showbiz

Tam Triều Dâng xây dựng hình ảnh trong sáng thánh thiện trái ngược hẳn "bản gốc"

Tam Triều Dâng thẳng thắn thừa nhận: "Nếu khách quan mà nói thì mình thấy mình giống chị Trinh ở cái mũi. Còn mọi người xung quanh thì lại cho là mình giống cặp mắt,  mũi và cả miệng nữa. Tuy nhiên nhiều người còn cho rằng mình cố tình đi gọt cằm, sửa mũi, thẩm mỹ mắt… để giống người nổi tiếng".

Cũng như bao bạn bè cùng trang lứa khác, cô bé Tam Triều Dâng cũng có sở thích chụp ảnh và lưu lại nhưng khoảnh khắc đáng yêu của mình. Với gương mặt trái xoan, khóe mắt nụ cười y chang đàn chị Agela Phương Trinh khiến cô bé nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bạn bè. Dần dần với tốc độ lan truyền chóng mặt của các trang mạng xã hội, những hình ảnh trong sáng, dễ thương của cô bé tuổi teen càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên Phan Triều Dâng cũng thành thật bật mí những tấm hình cô chụp hoàn toàn tự nhiên, không hề "tiểu xảo" lợi dụng góc máy sao cho giống "bản gốc" mà một số teen nữ khác khi có một vài nét na ná giống các ngôi sao đang sử dụng.

Còn đối với Mai Thỏ, bên cạnh những lợi thế bản sao của Trang Pháp giúp Mai Thỏ nhanh chóng được giới trẻ biết tới và tò mò nhiều hơn, cô cũng gặp không ít những phiền phức khiến có những thời điểm tâm lý của Mai khá căng thẳng. Đặc biệt những "gạch đá" mà lượng fans không hề nhỏ của Trang Pháp cho rằng Mai Thỏ "kém xinh" hơn Trang Pháp hoặc may mắn vì "ăn theo" Trang Pháp. Mai Thỏ bức xúc nói:  "So sánh một cô gái mới nổi với một hot girl đời đầu quả là khập khiễng".

Đối với những bạn vô tình sở hữu ngoại hình giống người nổi tiếng nếu có ý định lấn sân sang các hoạt động nghệ thuật thì việc phối hợp thế nào cho khéo với các ekip là cả một nghệ thuật. Tam Triều Dâng hay Mai Thỏ đều nổi tiếng ở lứa tuổi teen, nên việc bị ăn hiếp là điều không tránh khỏi. "Ngoài việc nhiều bạn đánh đồng, thì nhiều ê kip mặc dù chưa từng làm việc với em nhưng khi nghe những lời nhận xét một phía về em hoặc chỉ cần nghe đến danh hiệu "bản sao" mà nhiều người quen gọi là đã thấy… mất cảm tình. Họ không mời em tham gia dự án, sự kiện nên đôi khi em cũng buồn. Tuy nhiên, sau này em cũng lấy lại bình tĩnh và với những ê kip làm việc kiểu thiếu chuyên nghiệp, đánh giá người khác một cách phiến diện như thế em cũng không tiếc", Mai Thỏ bộc bạch.

Nhân vật - Góc khuất của những 'bản sao' người nổi tiếng trong showbiz (Hình 2).

Tham gia làm MC và hoạt động từ thiện đang là hướng đi mới của Mai Thỏ

"Kỹ nghệ" làm mới mình

Ý thức được ngoại hình có nhiều nét tương đồng với đàn chị đình đám Agela Phương Trinh, với sự nhanh nhạy, năng động vốn có của mình thì "bản sao" Tam Triều Dâng nhanh chóng lên kế hoạch lấn sân sang các hoạt động nghệ thuật một cách bài bản. Ngay từ những ngày đầu được mọi người biết đến, Tam Triều Dâng đã chiếm được cảm tình của nhiều người bởi phong cách trong sáng, thánh thiện, nên cô vẫn kiên trì xây dựng hình ảnh mình với phong cách quen thuộc đó. Khác với phong cách hở hang, có phần nổi loạn và già trước tuổi như Phương Trinh, Dâng thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Em may mắn có những anh chị và bạn là stylist, mở shop quần áo và bản thân em cũng cùng hợp tác mở shop Tam Triều Dâng Boutique, nên em cũng có một chút năng khiếu về thời trang. Phong cách của em rất đơn giản, đẹp khoe, xấu che. Phong cách thời trang của em, đơn giản đúng lúc, nổi loạn đúng nơi, dịu dàng đúng chỗ, và cá tính mọi nơi...".

Với lợi thế tuổi trẻ năng động, khả năng cảm thụ và đặc biệt là giao tiếp tốt khi tiếp thu và học hỏi từ chị gái của mình là diễn viên Nhất Hương, hiện là đại sứ sáng tạo của Tổ chức Sáng tạo, Văn hóa và Giáo dục Vương Quốc Anh (Creativity Culture Education - CCE). Nhờ có sự hậu thuẫn khá vững vàng đó mà Tam Triều Dâng đã quyết định tham gia đóng kịch và các tiểu phẩm rất sớm, từ năm 12 tuổi cùng với các diễn viên gạo cội. Từ đó Dâng được báo chí phát hiện và gán ghép gọi với cái tên "bản sao Angela Phương Trinh".

Trong khi "bản gốc" Trang Pháp gần như lui về hậu trường chăm lo cho sự nghiệp riêng của mình thì Mai Thỏ lại có những kế hoạch xây dựng hình ảnh của mình khá kỹ càng. Với ngoại hình bắt mắt cũng như khả năng ăn nói lưu loát, hiện tại cô đang thử sức mình trong lĩnh vực mẫu ảnh và MC. Bên cạnh những trương trình giao lưu dành cho teen Hà thành, Mai Thỏ còn tích cực tham gia những sự kiện show diễn từ thiện, dành cho trẻ em. Đặc biệt mỗi dịp Trung thu, "chị Hằng" Mai Thỏ lại gạt bỏ hết công việc khác để ưu tiên đến chung vui với các em nhỏ. Đối với Mai, việc vạch ra những giới hạn nhất định trong việc định hướng một cách nghiêm túc cho những bước phát triển của bản thân mình là một cách tốt nhất để thoát khỏi những danh hiệu không mong muốn như "dựa hơi", "bản sao" của một ai đó.                          

Mệt mỏi vì... bản sao

Mặc dù đã gặt hái được một vài thành công nho nhỏ nhưng ít ai biết đằng sau những kết quả đó lại là sự nỗ lực của các bản sao. Thậm chí Tam Triều Dâng nói vui đã từng có lúc cô phải thốt lên: "Xin hãy trả lại tên của bố mẹ đặt cho em…", bởi những khi áp lực bản sao khiến cô cảm thấy mệt mỏi.

Chưa có "bản sao" nào tỏa sáng thực sự

Trao đổi với đạo diễn sự kiện Lê Trần Đắc Ngọc - quản lý của hot girl Mai Thỏ, anh thẳng thắn cho biết,  nhiều người cho rằng nhờ có ngoại hình giống các sao nên những nữ sinh vô danh bỗng dưng nổi tiếng vừa là may mắn lại vừa là áp lực. Khi một nữ sinh nào đó sở hữu gương mặt, ngoại hình giống một ngôi sao nổi tiếng thì ắt họ sẽ được để ý tới nhiều hơn. Đặc biệt với những bạn theo đuổi nghệ thuật thì đó là một may mắn để tiến xa hơn. Nhưng nếu để ý kỹ, chúng ta cũng thấy ít có "bản sao" nào tỏa sáng thực sự cả. Bởi nếu chỉ dựa trên những nét tương đồng với một người nổi tiếng nào đó thì chưa thể đủ được, cần có tài năng, trí tuệ cũng như quyết tâm theo đuổi đam mê của mình".  

Tuệ Linh

Những nữ doanh nhân xinh đẹp và tài giỏi của showbiz Việt

Thứ 7, 12/10/2013 | 08:44
Hà Tăng, Đan Lê, Mai Thu Huyền và Thu Hương không chỉ là ngôi sao mà trong lĩnh vực kinh doanh, họ cũng rất thành công.

Đam mê kinh doanh của các chàng 'rể' showbiz

Thứ 6, 11/10/2013 | 09:07
Trẻ tuổi, tài năng, giàu có, đều lấy những cô vợ xinh đẹp nhất nhì showbiz, là lý do tại sao 3 quý ông thiếu gia Cường đô-la, Đỗ Bình Dương, và Louis Nguyễn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng.

Góc tối showbiz Việt và kiểu hành xử 'chợ búa'

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:43
Bên cạnh hào quang thì góc tối về showbiz vẫn song song tồn tại. Không chỉ cạnh khóe, chửi đổng, mạt sát, "dìm hàng" đồng nghiệp mà còn công khai hành xử theo kiểu "chợ búa" như những giang hồ thứ thiệt. Nhiều người sau khi nhận ra mặt trái của showbiz đều phải thốt lên rằng: "Phi bạo lực bất thành showbiz Việt".

Chuyện bi hài từ showbiz: Đánh bóng tên tuổi cũng phải đẳng cấp

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:32
Với người nghệ sĩ, việc sống được trong lòng công chúng là niềm hạnh phúc và cũng là một yêu cầu sống còn. Không phải ai làm nghệ thuật cũng được khán giả yêu mến, báo chí nhắc nhớ và phóng viên săn đón. Người nghệ sĩ cần phải chứng tỏ mình đang sống chứ không chỉ tồn tại, vì thế mà vào những lúc thấy sóng yên biển lặng quá, người ta cũng phải biết tự tạo sóng cho vui.

Cao Thái Sơn sẽ rút khỏi showbiz để tìm tình yêu thật lòng?

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:05
Nam ca sĩ đang tỏ ra băn khoăn: “Rút khỏi showbiz một thời gian, có khi nào mình sẽ tìm kiếm được sự bình yên và một tình yêu thật lòng?”

Chuyện 'giật gân' về các vệ sĩ trong showbiz Việt

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:44
Người đẹp có 500 vệ sĩ, dàn vệ sĩ nữ "chân dài tới nách", vệ sĩ ngoại quốc... là những câu chuyện từng tốn giấy mực của báo chí.

Những nữ doanh nhân xinh đẹp và tài giỏi của showbiz Việt

Thứ 7, 12/10/2013 | 08:44
Hà Tăng, Đan Lê, Mai Thu Huyền và Thu Hương không chỉ là ngôi sao mà trong lĩnh vực kinh doanh, họ cũng rất thành công.

Đam mê kinh doanh của các chàng 'rể' showbiz

Thứ 6, 11/10/2013 | 09:07
Trẻ tuổi, tài năng, giàu có, đều lấy những cô vợ xinh đẹp nhất nhì showbiz, là lý do tại sao 3 quý ông thiếu gia Cường đô-la, Đỗ Bình Dương, và Louis Nguyễn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng.

Góc tối showbiz Việt và kiểu hành xử 'chợ búa'

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:43
Bên cạnh hào quang thì góc tối về showbiz vẫn song song tồn tại. Không chỉ cạnh khóe, chửi đổng, mạt sát, "dìm hàng" đồng nghiệp mà còn công khai hành xử theo kiểu "chợ búa" như những giang hồ thứ thiệt. Nhiều người sau khi nhận ra mặt trái của showbiz đều phải thốt lên rằng: "Phi bạo lực bất thành showbiz Việt".

Chuyện bi hài từ showbiz: Đánh bóng tên tuổi cũng phải đẳng cấp

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:32
Với người nghệ sĩ, việc sống được trong lòng công chúng là niềm hạnh phúc và cũng là một yêu cầu sống còn. Không phải ai làm nghệ thuật cũng được khán giả yêu mến, báo chí nhắc nhớ và phóng viên săn đón. Người nghệ sĩ cần phải chứng tỏ mình đang sống chứ không chỉ tồn tại, vì thế mà vào những lúc thấy sóng yên biển lặng quá, người ta cũng phải biết tự tạo sóng cho vui.

Cao Thái Sơn sẽ rút khỏi showbiz để tìm tình yêu thật lòng?

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:05
Nam ca sĩ đang tỏ ra băn khoăn: “Rút khỏi showbiz một thời gian, có khi nào mình sẽ tìm kiếm được sự bình yên và một tình yêu thật lòng?”

Chuyện 'giật gân' về các vệ sĩ trong showbiz Việt

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:44
Người đẹp có 500 vệ sĩ, dàn vệ sĩ nữ "chân dài tới nách", vệ sĩ ngoại quốc... là những câu chuyện từng tốn giấy mực của báo chí.