Góc khuất của những chàng rao bán tinh trùng

Góc khuất của những chàng rao bán tinh trùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Một đêm, đang mò mẫm lang thang trên mạng, tôi truy cập vào diễn đàn trên trang web hiemmuon..., phát hiện ra có rất nhiều người rao bán... tinh trùng. Bất ngờ và có chút tò mò, tôi bấm vào google, tìm kiếm bán tinh trùng, nhiều lời rao cùng nội dung hiện lên.

Một điều đáng chú ý, bên cạnh những người lớn tuổi, đã có vợ con, không ít lời rao là của sinh viên.

Bí nên làm liều

Lấy số điện thoại trên mạng, gọi điện nhiều người có đóng "nhãn hiệu" sinh viên ở những diễn đàn đăng lời rao bán tinh trùng. Sau nhiều cuộc gọi, xin gặp, tôi cũng đã gặp được hai người. Nhân vật đầu tiên là Nguyễn Văn T. Với mội lời quảng cáo khá ngắn gọn và rất ấn tượng: "Em tên là T hiện đang học trường Đại học Hùng Vương, TP.HCM. Muốn giúp đỡ những người hiếm muộn. Nếu có nhu cầu các anh chị liên hệ: Điện thoại 0167641... Mail: traihan... Đảm bảo tinh trùng khỏe, không bị bệnh, người đẹp trai, cao khỏe (1m70). Thụ tinh gián tiếp hoặc trực tiếp".

Do đã gọi điện hẹn trước và theo lời hướng dẫn, tôi đi vào một hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trọng Tuyển. Đón tôi là một thanh niên khôi ngô, cao ráo. Người thanh niên đó tự xưng là T. Nói chuyện một hồi, cậu sinh viên này mới kể lại đoạn đường rao bán tinh trùng của mình.

Pháp luật - Góc khuất của những chàng rao bán tinh trùng
Một sinh viên rao bán tinh trùng

T kể : "Khi học năm thứ hai, do ham chơi bời, thường xuyên tham gia vào các bữa nhậu, đề đóm... nợ người ta hơn 5 triệu đồng, không biết phải làm gì có tiền để trả. Nghe mấy người bạn bảo bán tinh trùng cho những người hiếm muộn, mình không mất gì mà lại có tiền. Ban đầu em không đồng ý, nhưng do số tiền lãi ngày một nhiều, tiền nợ gốc không thể trả. Cuối cùng, sau một cuộc đấu tranh tư tưởng em đã đồng ý đăng lên mạng rao bán tinh trùng".

Những ngày đầu tiên, khi đăng thông tin rao bán trên mạng, T cảm thấy mình phạm phải một tội lỗi tày đình. Cậu cho biết mỗi đêm ngủ trong giấc mơ mình cũng không được bình yên. Mặc dù bạn bè không biết nhưng T lại cảm thấy như tất cả mọi người đang nhìn mình bằng con mắt khinh bỉ.

Cậu ngại ra khỏi phòng, ngại gặp tất cả bạn bè. Sau hơn ba ngày đăng thông tin, một người phụ nữ gọi điện đến bảo muốn xem mặt và mua tinh trùng. "Khi nghe cuộc điện thoại đó em không biết phải nói sao nữa, cảm thấy nhục nhã đến không thể tưởng tượng nổi. Thế nhưng, do món nợ quá sức đối với mình nên em cũng đành phải chấp nhận làm liều và hẹn ngày mai gặp mặt", T trần tình.

Lý luận quẩn quanh

Tại quán cà phê, T gặp một đôi vợ chồng, người ở Bạc Liêu. T kể rằng, người chồng là một công chức không thể sinh con. Mà người vợ lại quá mong mỏi có một đứa con để bồng bế và sau này lại có thể chăm sóc về lúc già. Sau nhiều tính toán hai người này mới tìm đến những lời rao trên mạng và tìm đến cậu.

Lần đó, T bán tinh trùng được đúng 5 triệu đồng, dồn để trả nợ. Cậu vui mừng vì đã trả được số tiền nợ nhưng lại lo lắng khá nhiều về việc mình mới làm. "Em đem băn khoăn nói với những người bạn đã khuyên mình bán tinh trùng, những người bạn này cười và cho rằng mày nghĩ nhiều làm gì cho mệt. Mày có tiền trả nợ, mà có mất gì đâu. Nghe bạn bè nói vậy, em cũng đỡ hối lỗi cho hành động của mình", T tâm sự.

Tưởng rằng mọi việc chừng đó là kết thúc bởi số nợ cũng trả gần xong, T không nghĩ đến việc mình sẽ bán tinh trùng thêm một lần nữa. Thế nhưng, lời rao bán vẫn còn nằm nguyên trên mạng, một hôm lại có một người đàn ông điện đến hỏi mua tinh trùng. Ban đầu, T quyết định không bán, nhưng người đàn ông đã kể lể về những nỗi khổ của mình không thể nào sinh được con. Người đàn ông này cho biết, chỉ cần T chịu bán tinh trùng, anh ta sẽ mua với giá 10 triệu đồng. Trước số tiền quá lớn, T đã không thể nào đừng được, cậu lại tặc lưỡi quyết định bán thêm một lần nữa.

Cứ thế, tiền cứ cuốn dần T vào con đường bán tinh trùng. Những băn khoăn, lo lắng, hối lỗi về việc bán tinh trùng dần dần tan biến trong đầu cậu. Giờ đây, cậu tự tìm cho mình một cách "biện hộ" cho việc làm của mình rằng: Bán tinh trùng cho những người không có con cũng là một việc làm từ thiện (!?). Cho đến bây giờ cậu đã "làm phúc" cho những người hiếm muộn... năm lần.

Sau mỗi lần "giao dịch" xong, T và khách hàng cắt liên lạc, cậu không cần biết người phụ nữ đã được cấy có đậu thai hay không. Khi được hỏi không sợ những đứa con của mình sau này lỡ gặp nhau sao? T trả lời một cách thành thật mà hời hợt: "Mình chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, vả lại mình bán đã năm người mà toàn ở xa nhau làm sao mà gặp nhau được".

Hối hận trước "giờ G"

Pháp luật - Góc khuất của những chàng rao bán tinh trùng (Hình 2).
Một bảng tin rao bán tinh trùng

Chia tay T, tôi lại hẹn gặp được H, sinh viên đại học Bách Khoa. Nếu T dấn thân vào con đường bán tinh trùng vì nợ nần, thì H cũng vì tiền nhưng lại là học phí. H hẹn gặp tôi trong một phòng trọ ở hẻm nhỏ gần làng Đại học Thủ Đức. Căn phòng H ở khoảng mười mét vuông nhưng có đến 4 người ở. Căn phòng trống không chỉ vắt vẻo một vài bộ áo quần, sách vở và chén bát. Khi gặp H, tôi thực sự bất ngờ với khuôn mặt quá trẻ con. Thế nhưng cậu đã tự đăng thông tin bán tin trùng trên một diễn đàn.

Hoàn toàn khác vẻ mạnh dạn của T, H tiếp tôi trong sự e dè. Ngồi trò chuyện khá lâu, nhưng H không thể mở lời về việc tôi đang tìm hiểu. Chỉ sau hơn ba tiếng chia sẻ, H mới kể về việc đăng tin bán tinh trùng của mình. H sinh ra trên một vùng miền núi ở Quảng Bình, gia đình cậu cũng như những người hàng xóm của mình nhà rất nghèo.

H nhìn xa xăm khi kể về vùng quê của mình quê em nghèo lắm, tất cả mọi người từ tờ mờ sáng đã phải ra đồng rồi, đến tối mịt mới về nhà. Khi vào đây, thấy hiện đại, nhà cao cửa rộng càng thương cho quê mình hơn. Gia đình có năm anh em, cậu là con đầu lòng. H may nắm hơn những người bạn cùng trang lứa được gia đình cho đi học. Lúc còn ở quê, một buổi đi học một buổi phải ra đồng làm ruộng. Khổ cực là thế, nhưng H vẫn cố gắng học tập và đậu vào trường Đại học Bách Khoa.

Ngày nhận được tin đậu đại học, H mừng không thể nào tả nổi, nhưng khi vào Sài Gòn học rồi cậu mới biết đậu đại học là mở đầu cho những chuỗi ngày lo lắng. Gia đình nghèo, mỗi tháng gửi vào cho H một triệu rưỡi, cố gắng lắm, nhưng tháng đầu tiên đã bị thâm hụt. Bước sang tháng thứ hai, H đã phải xin phụ ở một quán nhậu. Tích cóp nhưng cuộc sống ở Sài Gòn vẫn không đủ với số tiền đã có. Tiền sống vật vã, thế nhưng tiền nộp học phí đã cận kề.

Hơn hai triệu đồng không phải là số tiền quá lớn đối với nhiều người, nhưng đối với H thì đó quả là một ác mộng. Cố gắng tích cóp lắm nhưng H vẫn không thể tìm cách nào để có đủ số tiền nộp học phí. Theo lời khuyên của một người bạn bán tinh trùng được nhiều tiền lắm, H cũng thử một lần xem sao. Được sự đồng ý, người bạn này đã đăng thông tin lên một diễn đàn mạng.

Kể từ ngày đăng thông tin đến nay đã hơn một tuần trôi qua, có sáu người gọi điện đến hỏi mua. H chia sẻ: "Em cũng không ngờ lại có nhiều người cần mua đến vậy. Lần đầu tiên nhận được cuộc điện thoại của người cần mua, em bị bất ngờ và ngượng ngùng nên từ chối".

Qua nhiều đêm suy nghĩ cuối cùng H đã quyết định không bao giờ bán tinh trùng cho dù nghèo đói tới mức nào. H vừa cười vừa bộc bạch: "Làm điều đó mình cảm thấy tội lỗi quá, vả lại lỡ ba mẹ biết được thì không biết phải nói sao. Dù khó khăn nhưng mình vẫn còn hạnh phúc hơn đối với bạn bè ở quê không được đi học, nên phải cố gắng hơn và giữ danh giá của mình và gia đình".

Điều 32, Điều 34 Bộ luật Dân sự 2005 quy định về: Quyền hiến bộ phận cơ thể; Quyền nhận bộ phận cơ thể người. Tuy là quyền nhưng việc hiến, nhận tinh trùng, noãn, phôi trong thụ tinh nhân tạo được thực hiện theo quy định của pháp luật. Việc mua bán tinh trùng bị nghiêm cấm dưới mọi hình thức. Điều 11 Luật số 75/2006/QH11 đã quy định rõ 10 nhóm hành vi bị nghiêm cấm, trong đó nghiêm cấm hành vi lấy, ghép, sử dụng, lưu giữ mô, bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại (điểm 4) và Quảng cáo, môi giới việc hiến, nhận bộ phận cơ thể người vì mục đích thương mại (điểm 8). Trước đó Nghị định 12/2003/NĐ - CP ngày 12 tháng 2 năm 2003 về sinh con theo phương pháp khoa học cũng đã quy định về vấn đề này và được cụ thể hóa bằng Thông tư 07/2003/TT-BYT ngày 28 tháng 5 năm 2003, tại điểm 5, Điều 4 Thông tư đã quy định các hành vi bị cấm trong đó có hành vi "Kinh doanh tinh trùng, noãn, phôi".

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.