Góc khuất của những người lấy đêm làm ngày (Kỳ 1)

Góc khuất của những người lấy đêm làm ngày (Kỳ 1)

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:00
0
Những cô gái chấp nhận bán đi cái mà trời ban cho mình để đổi những đồng tiền “dơ bẩn”. Đối với họ, cuộc sống chính là… có bao nhiêu khách trong đêm nay.

Có những cô gái mặt trát phấn đứng vật vờ bên các con đường, hay những đứa trẻ bán thuốc lá trái cây dạo quanh tại những tụ điểm ăn nhậu, thậm chí có cả các cụ già bước chân thất thiểu đi bán những tờ vé số… đối lập với đó là các đại gia, thiếu gia ăn chơi, quậy phá tiêu tiền như nước mà không quan tâm đến số tiền đó có từ đâu. Tất cả như một bức tranh thu nhỏ trái ngược hẳn với một cuộc sống ồn ào của ban ngày và là mặt trái của một xã hội hiện tại: xã hội về đêm.

Gái vũ trường

Những cô gái đi bán nhan sắc trong vũ trường và bar còn được gọi dưới một cái tên hết sức kêu PG (Promotion Girl), được phân chia làm ba dạng: múa cột, phục vụ bàn và hoạt náo viên. Tất cả phải tuân thủ theo tiêu chuẩn: trẻ đẹp, biết khiêu vũ và sẵn sàng làm vừa lòng khách.

Vất vả nhất là những nhân viên múa cột, trong trang phục hai mảnh, số này phải liên tục lắc lư, tạo dáng theo tiếng nhạc đinh tai nhức óc trước hàng trăm cặp mắt có lúc như điên dại của dân chơi. Những vũ nữ múa cột bao giờ cũng là tâm điểm của quán bar vì những màn kích động không khí. Họ ưỡn ẹo quanh cây cột dựng đứng, sáng loáng, phía dưới là đám đông gào thét, những cánh tay kẹp các tờ tiền mệnh giá khác nhau đưa lên phía trên tới tấp, tùy vào độ “gợi cảm” của những màn lắc lư, uốn éo. Thậm chí có khách nhét tiền vào khe ngực của cô gái. Để có thể trở thành nhân viên múa cột, ngoài ngoại hình chuẩn, cô gái cần phải bỏ tiền để đi học múa cột và hơn hết cô ta phải biết chai cảm xúc.

Tiếp theo là các cô làm nhiệm vụ hoạt náo viên. Các cô thường lượn qua lượn lại tìm những bàn chưa có tiếp viên, hay có khách thích một tiếp viên nhưng cô tiếp viên đó bận lo bàn khác thì hoạt náo viên này trò chuyện, khuấy động không khí, giữ chân khách. Đêm nào PG của quán bar cũng phải uống từ 8h tối đến 4h sáng hôm sau.

Dạng thứ ba chímh là nhân viên phục vụ trong phục tranh tươi mát, để lộ những phần khêu gợi nhất, sẵn sàng cụng li tới bến. Muốn tiếp khách giỏi thì phải uống trên “đô” so với khách, phải biết cách làm cho khách vui. Nghề nay đôi lúc rất khắc nghiệt, sự cạnh tranh cũng dữ dội.

Pháp luật - Góc khuất của những người lấy đêm làm ngày (Kỳ 1)

Gái mại dâm đứng đường đợi khách (Ảnh minh họa)

Gái ôm

Nói đến gái ôm chắc hẳn mọi người nghĩ đến phong trào bia ôm hay karaoke ôm nhưng hiện nay gái ôm có nhiều hình thức thiên biến vạn hóa như: cà phê ôm, bóng đá ôm, công viên ôm… tất tần tật chỉ cần có một chỗ ngồi hay một chỗ nằm là có thể ôm.

Theo anh Hùng “đá”, một dân chạy xe ôm chuyên chở “đào” quận Gò Vấp - Bình Thạnh cho biết, đừng nghĩ các cô gái bia ôm là ở một chỗ nhất định hay phải thuộc về một ai đó quản lí. Hiện giờ các em sử dụng di động, internet để liên lạc khi nào có khách cần các em mới xuất hiện vừa an toàn cho chủ quán vừa an toàn cho các em khỏi bị chộp.

Nhưng những cô gái được gọi là gái ôm cũng đươc chia thành hai dạng: dạng “đàng hoàng” và dạng “mát trời ông địa”. Dạng “đàng hoàng” còn được gọi là “đào nhậu thuê”. Họ không nhất định ở địa điểm nào cả, khi có điên thoại khách kêu hay quản lí quán karaoke, quán nhậu gọi thì các cô có mặt ngay tức khắc. Tất nhiên những cô gái này chỉ thỏa mãn nhu cầu ôm ấp của mấy gã đàn ông. Còn khi có lời đề nghị khiếm nhã họ có thể sẵn sàng từ chối.

Dạng gái “mát trời ông địa” là dạng gái ôm sẵn sàng đi từ A tới Z nếu như khách có nhu cầu. Thậm chí những trò chơi biến thái của khách, họ sẵn sàng đáp ứng miễn là khách trả một khoản tiền tương xứng.

Gái đứng đường

Theo số liệu thống kê của các cơ quan chức năng thì đa số gái mại dâm đứng đường đều đã “tàn”, nghiện ma túy, hoặc mắc bệnh xã hội... “ngủ ngày cày đêm”, đó là thời gian sinh hoạt của gái đứng đường. Cả ngày họ chỉ ở nhà ăn ngủ, bài bạc; khi màn đêm buông xuống, “hàng” từ khắp nơi được “điều động” đến bởi đội quân chăn dắt và “bãi đáp” là những nhà nghỉ rẻ tiền quanh khu vực.

Người phụ nữ bán thuốc lá trên đường Cộng Hòa cho biết: “Có những đứa đi bán dâm cả mấy năm nay rồi nhưng có tiền đâu, mua đồ của tôi cũng mua thiếu…”. Thực tế, mỗi lần bán dâm cho khách từ 200 đến 300 nghìn nhưng các cô phải “chia năm, sẻ bảy” cho “tú ông, tú bà”, tiền thuê xe, áo quần, son phấn và các đối tượng bảo kê. Số còn lại vẻn vẹn từ vài chục đến 100 nghìn thì cũng được gái bán dâm dành vào những việc chích hút, bài bạc, lô đề…

Những cô gái đứng đường này có nhiều xuất thân khác nhau, có người từ dưới quê lên do không hiểu chuyện nên bị gạ gẫm, dụ dỗ, cuối cùng rơi vào tay một kẻ chăn dắt nào đó và thế rồi… đi đứng đường. Cũng có trường hợp vì nợ nần nên người vợ phải ra “đứng đường” tạm thời kiếm tiền trả nợ cho ông chồng bị nghiện ngập. Nhưng đại đa số là những cô gái vũ trường từng một thời lăn lộn, hay những cô gái bia ôm nhan sắc phai tàn vướng vào con đường nghiện ngập để rồi bị tú ông tú bà đẩy ra đường. Họ vất vưởng đứng đường để thỏa mãn cơn nghiện.
Với những cô gái đứng đường kết cục của họ là trại phục hồi nhân phẩm hay bệnh viện dành cho những bệnh nhân vướng vào căn bệnh thế kỉ. May mắn lắm thì chỉ có một vài người thoát thân ra hẳn thế giới ma quỷ này để cố gắng làm lại cuộc đời.

Pháp luật - Góc khuất của những người lấy đêm làm ngày (Kỳ 1) (Hình 2).

Mại dâm qua mạng đang trở nên phổ biến (Ảnh minh họa)

Gái di động

Thời đại này công nghệ được sử dụng vào hoạt động mại dâm. “Mại dâm điện thoại” bây giờ nhiều vô kể và hoạt động rất công khai. Các cô gái bán dâm không chỉ dùng điện thoại “xịn” như Iphone 5, Galaxy S3, Nokia đời mới làm phương tiện liên lạc mà họ còn sử dụng rất thành thạo trên những chiếc Ipad, máy tính xách tay. Nhìn bề ngoài họ cứ như một cô gái bình thường thậm chí còn e ấp giống như một nữ sinh hay nghiêm nghị kiểu gái văn phòng. Họ biết dùng hình ảnh của mình quảng bá trên những trang mạng xã hội như một hot girl để thu hút càng nhiều người theo dõi càng tốt. Theo Mai - một gái gọi di động cho biết: “Bọn em đưa các thông tin lên mạng nên nếu thích ai thì xem dòng giới thiệu về số đo, chiều cao, “kĩ năng” về người ấy trên mạng, sau đó điện thoại cho bọn em. Khi khách cần chỉ gọi điện thoại cho bọn em hẹn địa điểm là bọn em sẽ có mặt ngay, vừa tiện lợi, vừa an toàn, tránh được cả công an”.

Theo Nam - một dân chơi Hà Thành, cho biết: “Dân chơi đẳng cấp có cả danh sách điện thoại dài dằng dặc của những gái gọi “di động”. Bất kể khi nào có nhu cầu “tới z” gọi là các cô nàng sẽ ngay lập tức xuất hiện. Những em này toàn là gái mới lớn, lười lao động nên ai gọi cũng đi ngay”.

Đừng xem thường trí thức của các cô gái di động này bởi họ có thể là bất cứ ai trong xã hội và sự hiểu biết của họ về công nghệ, thách thức tiếp thị không thể thua kém bất cứ ai. Việc sử dụng công nghệ cao và hoạt động mại dâm khiến cơ quan chức năng phải đau đầu. Đây cũng là trào lưu của một thế hệ gái mại dâm mới thay cho hình thức mại dâm kiểu cũ.

Gái cứu net

Gái “cứu net” là cụm từ lóng chỉ các cô gái ham mê chat ngày, đêm trên internet và thường không đủ tiền để trả cho việc sử dụng internet ở cửa hàng dịch vụ (kẹt net) vì vậy phải nhờ người khác (thường là nam thanh niên) đem tiền đến trả thay được phép rời bỏ quán. Sau đó, người “cứu net” này sẽ được những cô gái kia trả ơn bằng việc thực hiện một số yêu cầu của người đó theo các mức độ khác nhau. Nhiều trong số đó đã bị người “cứu net” cưỡng bức sinh hoạt tình dục. Thậm chí, có vụ án xảy ra tình huống kẻ nhảy vào “cứu net” rồi đem cô gái đó bán sang Trung Quốc, hành vi này diễn ra một cách có tổ chức rất tinh vi.

Hiện nay những cô gái cứu net tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều khi để có thể thức suốt đêm chat và chơi game, không hiếm những cô gái này nghiện ngập đá hay heroin.

Ngoài việc lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi rã rời, các cô gái cứu net còn rất dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV… Hơn nữa, do quan hệ tình dục không có các biện pháp tránh thai nên nhiều người đã bị “dính”, phải tìm đến các cơ sở phá thai chui để phá, rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến tương lai. Hiện tượng “cứu net” được đánh giá là mang tính báo động về những hành vi và suy nghĩ lệch lạc trong bộ phận thanh, thiếu niên Việt Nam bây giờ.

Theo Danh Phạm (TT&ĐS)

Thấy gì khi truy quét động mại dâm trá hình?

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:46
Hình thức là quán cà phê, karaoke, gội đầu, tẩm quất, spa… nhưng khi các cơ quan chức năng ập vào kiểm tra lại phát hiện hành vi mua bán dâm.

Mại dâm 'tay ga' hoành hành gần trụ sở công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:27
Một chiếc taxi dừng lại, ngay lập tức 3, 4 chiếc xe máy trờ tới kỳ kèo, ngã giá và kiên quyết bám theo đến khi xe phóng nhanh...
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.