Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz

Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz

Thứ 2, 07/10/2013 | 09:10
0
Những ngôi sao nữ thì bị các nhóm xã hội đen bắt cóc, bị cưỡng hiếp, bị ép đóng phim cấp 3 còn các sao nam thì mất đi quyền quyết định cuộc sống của chính họ.

Lưu Gia Linh: Bị bắt cóc và cưỡng hiếp

Tháng 4/1990, trên đường tới chỗ hẹn với bạn, Lưu Gia Linh đã bị một nhóm gồm 4 tên xã hội đen bắt cóc. Chúng giam giữ cô 3 tiếng đồng hồ, trói tay, trói chân, bịt mắt rồi đe doạ cưỡng hiếp. Không những thế, 4 tên này còn quay clip, chụp lại những tấm ảnh khỏa thân của Lưu Gia Linh rồi tung lên mạng.

Suốt một thời gian dài sau đó, ngôi sao của phim Địch nhân kiệt đã bị trầm cảm và rơi vào trạng thái tuyệt vọng, lo sợ. Rất may, với nghị lực kiên cường và sự động viên, an ủi của người bạn đời - nam diễn viên Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đã đứng dậy và quay trở lại với công việc.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz
Vượt qua đau thương, Lưu Gia Linh đã trở thành nữ nghệ sỹ thành đạt của Trung Quốc

Mới đây, khi tâm sự về vụ việc quá khứ khủng khiếp đó, Lưu Gia Linh đã trả lời rất bình thản: “Tôi biết ơn nhóm côn đồ đó. 4 người đàn ông này đã làm điều xấu với tôi nhưng cuối cùng họ cũng không tổn hại tôi, không chặt tay chặt chân hay giết tôi. Sau sự cố đáng kinh hoàng đó, tôi hiểu rằng bên cạnh tôi có rất đông người luôn quan tâm đến mình. Tôi biết ơn vì điều đó”.

Lưu Gia Linh hiện là một trong những diễn viên danh giá nhất của điện ảnh Trung Quốc. Không chỉ những thế, cô còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Lưu Gia Linh mới được bầu chọn là nữ nghệ sỹ kinh doanh giàu có nhất. Cuộc hôn nhân của cô với Lương Triều Vỹ vẫn rất tốt đẹp dù cả hai thường xuyên phải đương đầu với những thông tin rất nhạy cảm.

Lưu Đức Hoa bí ép đóng phim phản động

Nam diễn viên, ca sỹ này được người hâm mộ phong tặng danh hiệu "Thiên Vương". Anh được đánh giá là diễn viên mang lại doanh thu số 1 cho điện ảnh Hong Kong, trên cả Thành Long và Châu Tinh Trì.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 2).
Lưu Đức Hoa một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Hong Kong

Tài năng, danh tiếng giúp Lưu Đức Hoa đứng trên đỉnh vinh quang nhưng cũng là nguyên nhân khiến anh gặp phải không ít bất hạnh, trong đó phải kể tới việc bị nhóm xã hội Hắc Bang Hội dòm ngó.

Đầu tiên, Hắc Bang Hội mời Lưu Đức Hoa đóng phim do chúng đầu tư. Khi Lưu Đức Hoa từ chối, chúng mang súng tới công ty đe dọa nam diễn viên này và người quản lý. Hắc Bang Hội tuyên bố sẽ làm hai người thân của Lưu Đức Hoa cũng như bạn gái của anh.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 3).
Bộ phim phản động mà Lưu Đức Hoa bị xã hội đen dí súng vào đầu bắt diễn

Không còn sự lựa chọn, Lưu Đức Hoa đành chấp nhận đóng những bộ phim "mỳ ăn liền" của Hắc Bang Hội. Thậm chí, anh còn phải đóng những bộ phim có nội dung phản động, chống lại chính quyền đại lục và đóng cả phim cấp 3 rẻ tiền.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 4).
Trong suốt thời gian dài, Lưu Đức Hoa cũng không dám công khai bạn gái vì sự đe dọa của thế giới ngầm ở Hong Kong

Thành Long "đối đầu" với xã hội đen

Ông vua dòng phim hành động cho hay, các nghệ sĩ Hong Kong thường xuyên bị đối xử bất công, ăn chặn tiền, bị xã hội đen ức hiếp.

Thành Long từng tự hào kể rằng ông là một trong số những nghệ sỹ dám phản kháng lại những uy hiếp, đe dọa từ phía xã hội đen : "Ngày trước chúng chèn ép, tôi liền trốn đến Mỹ. Thế nhưng khi vừa xuống máy bay đã bị nhằm bắn. Ngày nào tôi cũng phải giắt súng ra ngoài. Khi vừa trở về Hồng Kông, tôi đang đi ăn thì có hai mươi mấy người cầm dao bao vây. Lúc đó tôi có mang một khẩu súng, trong áo còn giắt thêm 2 khẩu nữa. Tôi nói rằng tôi không nhịn được bọn chúng và sau đó thì hai tay hai súng, 6 quả lựu đạn đối đầu với chúng."

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 5).
Theo lời Thành Long thì ông đã dám phản ứng lại sự đe dọa của xã hội đen

Nữ ca sỹ Nhật bị xã hội đen bắt đóng phim cấp 3

Yamaguchi Rico là cựu thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Nhật Bản AKB48. Cô cũng được coi là thần tượng quốc dân bởi vẻ đẹp trong sáng và hình ảnh "sạch", không scandal. Thế nhưng vào năm 2010, nữ ca sỹ này đột nhiêu tung ra bộ ảnh nude gây sốc. Sau đó, cô chuyển hẳn sang đóng phim cấp 3.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 6).
Được ưu ái gọi là "em gái quốc dân" nhưng Yamaguchi Rico buộc phải trở thành ngôi sao phim người lớn do sự đe dọa của xã hội đen

Một trang báo của Nhật Bản tiết lộ, sở dĩ Yamaguchi Rico phải từ bỏ sự nghiệp ca hát để làm diễn viên phim nóng là do cô "chọc giận" người có quyền lực trong giới xã hội đen. Chúng ép cô phải từ bỏ hình ảnh trong sáng để trở thành một ngôi sao của dòng phim người lớn.

Cách đây một năm, Yamaguchi Rico rút khỏi làng phim nóng là vì trạng thái tinh thần không tốt. Còn mới đấy, cô tuyên bố đã mang bầu và sẽ chuẩn bị kết hôn. Dư luận lo sợ rằng, thông tin này sẽ khiến xã hội đen chú ý và quay trở lại gây áp lực với Yamaguchi.

Nữ diễn viên Trung Quốc Thư Kỳ cũng tương tự như trường hợp của Yamaguchi. Có thông tin rằng, Thư Kỳ buộc bị một nhóm xã hội đen ép đóng những bộ phim người lớn đồng thời phải trở thành người mua vui trên bàn tiệc của các ông trùm.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 7).
Thư Kỳ cũng không thoát khỏi sức ép của xã hội đen

Frank Sinatra bị kiểm soát cuộc sống riêng

Frank Sinatra là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên… và là một trong những nghệ sĩ có lượng tiêu thụ đĩa hát nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ. Ông giành được vô số giải Grammy và được coi là một trong những giọng nam hay nhất của lịch sử âm nhạc thế giới. Frank Sinatra là thần tượng âm nhạc, là nguồn cảm hứng bất tận cho hàng loạt ca nhạc sĩ nổi tiếng bây giờ.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 8).
Frank Sinatra được coi là huyền thoại của nền âm nhạc Mỹ

Thế nhưng sau này, nhiều người phát hiện Frank Sintrana có mối quan hệ khá thân thiết với Lucky Luciano, người đứng đầu trong tập đoàn ma túy lớn nhất thế giới. Không những thế, ông còn xuất hiện trong cuộc họp quy tụ đông đủ những tay trùm xã hội đen đình đám nhất thế giới ngầm.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 9).
Tấm ảnh thể hiện mối quan hệ thân thiết của Frank Sinatra với các ông trùm sừng sỏ trong thế giới ngầm Tommy 'Fatso' Marson, Don Carlo Gambino 'The Godfather' và Jimmy 'The Weasel' Fratianno

Khi bị cảnh sát liên bang Mỹ FBI tra hỏi với những bằng chứng rõ ràng, Frank Sinatra đã không thể chối cãi. Tuy nhiên ông nói rằng không hề biết là được đưa đến một cuộc họp kinh hoàng trong giới xã hội đen. Khi lỡ đến, ông không thể tự ý bỏ ra về được. Các tay trùm thích sự hiện diện của Sinatra. Họ thích phong cách, giọng hát và đặc biệt thích nguồn gốc Italian - American của ông.

Frank Sinatra có vẻ may mắn hơn những ngôi sao khác khi ông trùm Lucky Luciano lại là một fan cực kỳ ái mộ giọng hát của ông. Hắn đã tìm mọi cách giúp đỡ giọng ca huyền thoại này trong con đường sự nghiệp. Không những thế, trong những năm đầu sự nghiệp, Frank Sinatra còn được một ông trùm khác là Willie Moretti nâng đỡ. Hắn cũng rải thảm đỏ để nam ca sỹ này tấn công vào môn nghệ thuật thứ 7.

Sự kiện - Góc khuất đáng sợ khi mafia tấn công showbiz (Hình 10).
Được các ông trùm quyền lực nhất trong thế giới mafia giúp đỡ trong sự nghiệp nhưng bù lại, Frank Sinatra cũng bị họ kiểm soát cuộc sống riêng

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Willie Moretti đã hết sức hỗ trợ Frank Sinatra thì hắn cũng tự cho mình cái quyền kiểm soát cuộc sống của ông. Không dưới một lần, ông trùm này đã cảnh cáo Frank Sinatra vì tội vượt quá giới hạn của cuộc sống gia đình.

Khi Sinatra rơi vào bể tình của nữ diễn viên bốc lửa Ava Gardner, Moretti lập tức sai đệ tử đánh ngay cho Sinatra một bức điện với nội dung: "Tôi rất ngạc nhiên khi đọc báo viết về anh và cô vợ đáng yêu. Nên nhớ rằng cậu đã có một cô vợ tử tế và đám trẻ. Cậu nên cảm thấy mình đang hạnh phúc thì tốt hơn. Willie Moore".

Khi đọc bức điện này, dù có say đắm với Ava Gardner nhưng Frank Sinatra cũng không dám bỏ vợ để chạy theo tiếng gọi của con tim.

Theo Vietnamnet

Góc tối showbiz Việt và kiểu hành xử 'chợ búa'

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:43
Bên cạnh hào quang thì góc tối về showbiz vẫn song song tồn tại. Không chỉ cạnh khóe, chửi đổng, mạt sát, "dìm hàng" đồng nghiệp mà còn công khai hành xử theo kiểu "chợ búa" như những giang hồ thứ thiệt. Nhiều người sau khi nhận ra mặt trái của showbiz đều phải thốt lên rằng: "Phi bạo lực bất thành showbiz Việt".

Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ

Thứ 2, 30/09/2013 | 11:10
Mới đây các trang giải trí báo mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về thông tin bảng giá cát-xê của các ngôi sao nước này.

Cao Thái Sơn sẽ rút khỏi showbiz để tìm tình yêu thật lòng?

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:05
Nam ca sĩ đang tỏ ra băn khoăn: “Rút khỏi showbiz một thời gian, có khi nào mình sẽ tìm kiếm được sự bình yên và một tình yêu thật lòng?”

Chuyện 'giật gân' về các vệ sĩ trong showbiz Việt

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:44
Người đẹp có 500 vệ sĩ, dàn vệ sĩ nữ "chân dài tới nách", vệ sĩ ngoại quốc... là những câu chuyện từng tốn giấy mực của báo chí.

Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:38
Bất chấp búa rìu từ dư luận, nhiều người đẹp chuyển giới vẫn "cố đấm ăn xôi" để chen chân vào showbiz...

Showbiz Việt đầu năm 2013: Lao đao vì tiền

Thứ 3, 27/08/2013 | 07:18
Kể từ đầu năm 2013, showbiz Việt chưa lúc nào hết sóng gió bởi những scandal đình đám. Giữa lúc những vụ vỡ nợ, vỡ hụi tiền tỷ diễn ra thì showbiz cũng đầy rẫy những rắc rối liên quan đến chuyện tiền, tình.

Góc tối showbiz Việt và kiểu hành xử 'chợ búa'

Thứ 6, 20/09/2013 | 14:43
Bên cạnh hào quang thì góc tối về showbiz vẫn song song tồn tại. Không chỉ cạnh khóe, chửi đổng, mạt sát, "dìm hàng" đồng nghiệp mà còn công khai hành xử theo kiểu "chợ búa" như những giang hồ thứ thiệt. Nhiều người sau khi nhận ra mặt trái của showbiz đều phải thốt lên rằng: "Phi bạo lực bất thành showbiz Việt".

Showbiz Hoa lại xôn xao cát-xê bạc tỷ

Thứ 2, 30/09/2013 | 11:10
Mới đây các trang giải trí báo mạng Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về thông tin bảng giá cát-xê của các ngôi sao nước này.

Cao Thái Sơn sẽ rút khỏi showbiz để tìm tình yêu thật lòng?

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:05
Nam ca sĩ đang tỏ ra băn khoăn: “Rút khỏi showbiz một thời gian, có khi nào mình sẽ tìm kiếm được sự bình yên và một tình yêu thật lòng?”

Chuyện 'giật gân' về các vệ sĩ trong showbiz Việt

Thứ 4, 04/09/2013 | 13:44
Người đẹp có 500 vệ sĩ, dàn vệ sĩ nữ "chân dài tới nách", vệ sĩ ngoại quốc... là những câu chuyện từng tốn giấy mực của báo chí.

Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:38
Bất chấp búa rìu từ dư luận, nhiều người đẹp chuyển giới vẫn "cố đấm ăn xôi" để chen chân vào showbiz...

Showbiz Việt đầu năm 2013: Lao đao vì tiền

Thứ 3, 27/08/2013 | 07:18
Kể từ đầu năm 2013, showbiz Việt chưa lúc nào hết sóng gió bởi những scandal đình đám. Giữa lúc những vụ vỡ nợ, vỡ hụi tiền tỷ diễn ra thì showbiz cũng đầy rẫy những rắc rối liên quan đến chuyện tiền, tình.