Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ

Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ

Thứ 3, 22/09/2020 | 07:00
0
Tương tự như diễn viên trưởng thành, các sao nhí Trung Quốc cũng phải trải qua một quá trình thử thách và đi từng bước gian khó để được khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

Vài năm trở lại đây, điện ảnh Hoa ngữ ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt nhỏ tuổi, tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt, 2020 có thể coi là năm của các tài năng nhí.

Ngôi sao - Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ

Dàn sao nhí trong The Bad Kids.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, có đến 15 dự án điện ảnh và truyền hình có sự góp mặt của diễn viên nhí. Không ít trong số này đã “một bước thành sao”, trở thành tên tuổi được chú ý trong giới. Có thể kể đến bộ ba Vinh Tử Sam, Vương Thánh Địch, Sử Bành Nguyên với diễn xuất ấn tượng trong The Bad Kids (Góc khuất bí mật); Tùng Thượng, Từ Uy La, Tiêu Lý Trăn Chấn trong “bộ phim quốc dân” Lấy danh nghĩa người nhà; Trần Thiên Vũ trong Ba Mươi Chưa Phải Là Hết

Những em nhỏ này dù bén duyên nghề diễn chưa lâu nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Bằng chứng là số lần xuất hiện của các sao nhí trên mục tìm kiếm Weibo thời điểm phim lên sóng không hề thua kém dàn diễn viên trưởng thành. Chưa kể đến việc đạo diễn, nhà sản xuất tấp nập tìm đến các em ngay khi phim kết thúc.

Ngôi sao - Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ (Hình 2).

Ngô Lỗi tham gia đóng phim từ nhỏ.

Trước đó, Quan Hiểu Đồng, Ngô Lỗi, Trương Tử Phong hay xa hơn là Dương Tử, Trương Nhất Sơn chính là đại diện tiêu biểu của lớp diễn viên nhí đã thành công và có được chỗ đứng nhất định trong Cbiz.

Theo truyền thông Hoa ngữ, việc phụ huynh cho con tham gia hoạt động nghệ thuật ngày càng nở rộ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể trở thành sao. "Đó là những em nhỏ may mắn. Bình thường, số lượng các em được công chúng nhớ mặt chỉ sau một bộ phim có xác suất chỉ một phần vạn (1/10.000)”, Coco, một quản lý nghệ sĩ, cho biết.

Nói về những yếu tố có thể giúp một diễn viên nhí ra mắt thành công, người này thẳng thắn chia sẻ: “Suy cho cùng các sao nhí không thể bước vào ngành công nghiệp giải trí nếu không có tiền. Nhiều gia đình có điều kiện sẵn sàng chi bộn tiền đầu tư để đào tạo các em thành sao từ khi còn bé".

Ngôi sao - Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ (Hình 3).

Các em nhỏ được ghi danh vào các công ty đào tạo diễn xuất.

Hiện nay, không khó để phụ huynh đăng ký cho con vào các công ty đào tạo, quản lý trong lĩnh vực diễn xuất. Họ tin rằng điều này giúp các bé hoàn thiện kỹ năng, kinh nghiệm trong ngành phim ảnh nói riêng và showbiz nói chung. Tuy nhiên các diễn viên nhí khi gia nhập làng trí cũng phải chấp nhận “đi từ thấp đến cao”. Bắt đầu từ các vai diễn nhỏ, không ai nhớ đến, không được trả cát-xê, việc này có thể kéo dài từ 1 đến 2 năm song đổi lại các em sẽ được hướng dẫn kỹ năng diễn xuất cơ bản. Một số đoàn phim có tâm sẽ hỗ trợ chi phí đi lại hoặc trợ cấp 150 USD/ngày. Cơ hội này không nhiều vì thế tỷ lệ cạnh tranh rất cao.

Cách đây không lâu, Coco đã dẫn 1 em nhỏ đi quay 1 bộ phim cổ trang có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng, đi đến đoàn phim hết 8 lần cho 7 cảnh quay, không có lời thoại, cũng không có thù lao. Đoàn phim hỗ trợ chỉ chi phí đi lại 1000 NDT (3,4 triệu VNĐ)/ngày, tuy nhiên cả cô và diễn viên nhí kia đều rất trân trọng vai diễn này bởi đây là cơ hội học hỏi hiếm có khi các đạo diễn, diễn viên trong phim đều là người nổi tiếng trong ngành.

Dù chỉ là nhân vật không có thoại nhưng đoàn phim vẫn rất kỹ lưỡng trong khâu tuyển chọn diễn viên nhí. Bước đầu tiên các em phải gửi hồ sơ cho bộ phận casting (bao gồm thẻ làm việc, sơ yếu lý lịch, video giới thiệu bản thân…) sau đó sẽ ghi âm giọng nói hoặc diễn thử một phân đoạn trong kịch bản gửi về cho đạo diễn đánh giá. Vượt qua vòng này, diễn viên nhí mới được tham gia quay phim.

Với các gia đình khá giả, để con được tham gia diễn xuất mà không phải mất quá nhiều thời gian, họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền từ vài trăm cho đến hàng nghìn USD cho phía môi giới. Hơn nữa các bậc phụ huynh cho rằng, việc con của họ có thể xuất hiện chung khung hình với các tên tuổi đình đám như Ngô Diệc Phàm, Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh… hay được góp mặt trong tác phẩm của những đại đạo diễn như Trương Nghệ Mưu hay Từ Tranh, sẽ là bước tiến vững chắc trên con đường showbiz.

Với những dự án chế tác lớn là vậy còn trong những bộ phim kinh phí thấp thì để con có được vai diễn cha mẹ cũng không ngại “rót vốn” vào đoàn phim. Suy cho cùng họ đầu tư tiền bạc, thời gian và sức lực cho con theo học các lớp bồi dưỡng tài năng cốt yếu là để con có cơ hội. Nếu cơ hội này có thể dùng tiền để mua về thì tất nhiên họ sẽ không ngại thử. Được biết, số tiền này có thể dao động từ vài triệu cho đến vài trăm triệu đồng nhưng điều đáng nói là các phụ huynh có thể gặp tình trạng "tiền mất tật mang" nếu gặp phải kẻ lừa đảo.

Ngôi sao - Góc khuất ít ai biết của các diễn viên nhí trong showbiz Hoa ngữ (Hình 4).

Nói về vấn đề cát-xê của sao nhí, một Giám đốc phụ trách casting tiết lộ: Thù lao của một diễn viên nhí hạng A từ 30.000-120.000 USD, sao hạng 2-3 từ 15.000 USD trở xuống. Người mới vào nghề không được trả tiền hoặc nhận mức hỗ trợ dựa vào số lượng tác phẩm từng tham gia, có thể dao động từ 11 USD/ngày- 150 USD/ngày.

Chính vì mức thu nhập hấp dẫn này, nhiều người sẵn sàng cùng con ăn ngủ trên khắp các phim trường, thậm chí còn chuyển nhà đến gần địa điểm quay phim để con có thể vừa học hành, vừa theo đuổi nghiệp diễn.

Hiện số lượng sao nhí ở Trung Quốc lên đến hàng vạn, nhưng có không quá 100 người được công nhận là diễn viên chuyên nghiệp. Hơn nữa gần đây chính quyền Trung Quốc liên tục đưa ra yêu cầu khắt khe trong tuyển chọn và sử dụng diễn viên nhí, chính các đoàn phim cũng đặt ra tiêu chuẩn cao đối với việc này dẫn đến tình trạng có dự án phải mất hơn 1 năm mới tìm được người phù hợp trong số 10.000 bộ hồ sơ gửi đến. Điều này phần nào cho thấy tính chất khắc nghiệt của giới showbiz.

Minh Hoa (t/h)

Hoa hậu nhí "bị đánh cắp tuổi thơ", phải tiêm botox và ăn kiêng mỗi ngày giờ ra sao?

Thứ 3, 21/07/2020 | 11:00
Từ nhỏ, Eden Wood (SN 2005) đã phải trải qua quãng thời gian tập luyện khắc nghiệt, tiêm botox để căng da mặt, ăn kiêng giữ dáng và hoạt động theo một lịch trình quay cuồng.

Chùm ảnh đáng yêu của sao nhí 11 tuổi được săn đón nhất showbiz Trung

Thứ 2, 08/06/2020 | 20:40
Ở tuổi 11, Bùi Giai Hân hiện tại chính là diễn viên nhí kiêm người mẫu thời trang nhí. Cô bé có độ phủ sóng rộng khắp Trung Quốc và được nhiều nhãn hàng trẻ em lựa chọn làm người mẫu đại diện.

Cuộc sống của những sao nhí đình đám một thời giờ ra sao?

Thứ 5, 02/04/2020 | 09:52
Nhắc tới những gương mặt nổi tiếng từ nhỏ, được gọi là "sao nhí đình đám", nhiều khán giả nhớ về Xuân Mai, Xuân Nghi và Angela Phương Trinh. Khi mạng xã hội chưa phát triển, họ đã là những bé gái ghi điểm trên màn ảnh nhờ vẻ ngoài dễ thương, khả năng diễn xuất, ca hát nổi trội.

Siêu sao mẫu nhí Việt Nam 2019: Không chỉ là một chương trình giải trí

Chủ nhật, 16/06/2019 | 10:00
Đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc chia sẻ, chương trình truyền hình thực tế này không chỉ là sân chơi cho các bé trong những ngày hè mà còn nhằm tìm kiếm những “viên ngọc sáng” cống hiến cho nền thời trang nước nhà.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.