'Thần xà' do con người bị rơi vào khoảng vô thức

'Thần xà' do con người bị rơi vào khoảng vô thức

Thứ 5, 14/03/2013 | 14:39
0
Trao đổi với Thiếu tướng, TS. Nhà văn Chu Phác về hiện tượng của chị Ánh, ông cho biết: "Khả năng "giao tiếp với người âm" (theo đúng từ của các chuyên gia nghiên cứu tâm linh- PV) là có. Trước đây, Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng Con người đã nghiên cứu nhiều người như vậy. Có thể tôi và một số người khác cũng sẽ đến tận nơi để tìm hiểu, nghiên cứu về vấn đề này".

Tìm đến nhà nghiên cứu tâm linh Nguyễn Phúc Giác Hải để giải thích hiện tượng "thần xà" làm xôn xao làng lụa Vạn Phúc, chúng tôi được ông lý giải: "Trong thôi miên, nhà thôi miên luôn có thủ thuật để làm cho người đối diện phải làm theo những dẫn dụ của mình. Trên thế giới đã từng có trường hợp một nhà thôi miên người Nga (Chủ tịch hội thôi miên thế giới) đã dùng thủ thuật thôi miên của mình khiến một chàng trai không hề biết đánh đàn trước đó trở thành người đánh Piano rất giỏi. Hoặc có trường hợp người bị thôi miên có thể vẽ được những bức tranh của danh hoạ thế giới mà khi tỉnh dậy họ không thể vẽ được. Một trường hợp khác người thôi miên muốn dẫn dụ đối tượng thôi miên của mình trở về thời niên thiếu. Kết quả là người bị thôi miên đã viết chữ như chữ của đứa trẻ con".

Xã hội - 'Thần xà' do con người bị rơi vào khoảng vô thức
Thiếu tướng Chu Phác.

Đưa ra kiến giải nhìn nhận từ thực tế của thế giới, ông Hải nhận định về trường hợp "cô gái Thần xà", ông cho rằng: "Đối với trường hợp này, cô gái có thể hóa thành con rắn không nhất thiết do con rắn đó "nhập vào". Có thể trước đó cô gái đã có những suy nghĩ về "thần rắn" linh thiêng làm ảnh hưởng đến phát ngôn của mình sau đó. Không nhất thiết đấy là "thần rắn" mà đấy là một trạng thái bị dẫn dụ bởi tư tưởng như những trường hợp đã nói ở trên. Cô gái trong trường hợp này có thể đã ở một trạng thái xuất thần và bị dẫn dụ như ở trạng thái bị thôi miên hay còn gọi là vô thức. Đấy là một trong những cách để giải thích khoa học về hiện tượng này".

Giải thích về những phát ngôn của chị Ánh, về chuyện "đòi" làm lễ cúng bò mà người dân phát tâm làm theo, ông Hải nói: "Những phát ngôn của cô gái xuất phát từ  trong tâm thức của cô đã định hình rằng "thần xà" rất linh thiêng. Bằng chứng là ngày tuần cô vẫn đến đây làm lễ khấn nguyện. Khi cô nói lời của "thần xà" tức là việc làm trong vô thức theo một trạng thái mà cô ta đã được định hình. Còn người dân làm theo là do tâm lý có thờ có thiêng có kiêng có lành mà không ảnh hưởng gì nhiều đến bản thân mình và gia đình".                                      

P.V

Người thắp lửa đền Đô và khoảnh khắc “Bát đế hiển linh”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Anh hùng lao động, nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn (Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh), là người khởi xướng phong trào “Nghìn việc tốt”, người đã có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục Việt Nam.

Những câu chuyện liêu trai trên Cổng Trời Trà Lĩnh

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:08
Người dân nơi đây nói rằng: Đã đến Cao Bằng mà không lên Cổng Trời Trà Lĩnh thì coi như có tội với thần thánh!!!

Phát hiện chồng mắc bệnh tâm thần sau ngày cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Không có lý do gì anh cũng tìm cách gây sự, quậy phá, chửi bới, thậm chí là đánh cả mẹ và vợ.

Cả phường phong con trăn đất là “thần linh”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Vì quá nhiều người đến xem, gia chủ phải mang trăn đi cất giấu.

"Thần xà" chỉ là loại rắn nước bình thường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Những con vật hễ mang hình thức lạ, không chỉ riêng gì rắn mà cua có mặt người, ba ba có hình cụ già cũng khiến người dân tò mò, tôn thành "thần" để thờ cúng.