Góc nhìn: Đội trưởng Messi

Góc nhìn: Đội trưởng Messi

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:16
0
Trong cả 3 trận giao hữu đã qua của Barca, Lionel Messi vừa là thủ lĩnh trên sân cỏ, đồng thời cũng đeo băng đội trưởng. Nếu xét về những biến động ở Camp Nou thời gian gần đây, Messi xứng đáng được trở thành đội trưởng, hoặc ít nhất là đội phó thường xuyên.

1. Ngày 27/4/2013, sân San Mames, trận đấu giữa chủ nhà Bilbao và Barca, đã chứng kiến một hình ảnh đầy bất ngờ. Phút 59, Xavi rời sân nhường chỗ cho Messi. Mặc nhiên chiếc băng đội trưởng ngày hôm ấy thuộc về thủ môn Valdes.

Tuy nhiên, Valdes từ chối vai trò thủ lĩnh trong 1/3 thời gian còn lại của trận đấu. Chiếc băng đội trưởng được các đồng đội chuyền nhau, trước khi ngự trên cánh tay Messi.

Ở Barca, Puyol là đội trưởng và Xavi đóng vai đội phó. Các thứ tự tiếp theo trong trường hợp không có sự hiện diện của hai người này là Valdes và Iniesta. Messi chỉ là sự lựa chọn thứ 5, và rất hiếm khi những người kể trên đồng loạt vắng mặt.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Đội trưởng Messi

Messi đã 2 trận liên tiếp đeo băng đội trưởng của Barca 

“Không có lý do nào khác, việc tôi đưa băng đội trưởng cho Messi chỉ vì nó quá chật, khiến tôi cảm thấy không thoải mái”, lời giải thích của Valdes được nhiều người chấp nhận. Bởi vì, khi Iniesta xuất hiện trên sân từ phút 78, Messi tự động trao lại băng đội trưởng cho tiền vệ người Albacete.

2. Từ mùa giải 2013-14, nhiều khả năng Messi sẽ được đứng trong hàng ngũ đội phó, thay cho thủ thành Valdes. Sau khi xác nhận việc chia tay Barca vào tháng 6/2014, Valdes cũng muốn rút lui khỏi vai trò đội phó. Như thế sẽ giúp Barca có điều chỉnh để phù hợp hơn trong tương lai.

Không ai thích hợp hơn Messi để thay Valdes. Bởi vì, anh xuất thân từ chính La Masia, và cũng chỉ Puyol, Xavi, Iniesta là có thâm niên lâu hơn.

Trong quá trình tập huấn vừa qua, không ai khác mà Messi là thủ lĩnh thực sự của Barca, từ mặt lối chơi cho đến tiếng nói trong phòng thay đồ. La Pulga dẫn dắt tập thể gồm những tài năng của La Masia, cùng với một số ngôi sao như Sanchez, Song, Mascherano, Adriano. Messi đã cho thấy được tầm ảnh hưởng lên đội bóng và những cầu thủ trẻ.

3. Sắp tới, khi Barca bước vào trận tranh Cúp Joan Gamper, cũng là thời điểm Tata Martino chính thức ra mắt cương vị mới, chắc chắn Messi không còn đeo băng đội trưởng. Bởi vì, đó là lúc mà Xavi và Iniesta đã trở lại thi đấu.

Có một sự thật, Puyol đã lớn tuổi và liên tục dính chấn thương. Một mùa giải của Puyol gắn liền với phòng y tế hơn là các trận trên sân cỏ. Xavi cũng không còn ở đỉnh cao phong độ. Sự thể hiện của anh trong mùa giải gần nhất, cũng như Confederations Cup với Tây Ban Nha, đã nói lên điều này. Iniesta là một ngôi sao lớn, nhưng anh không có tố chất của một thủ lĩnh. Nói đúng hơn, Iniesta quá trầm lặng, đại diện cho nét hào hoa chứ không phải một gương mặt cá tính.

Messi đã cho thấy vai trò đội trưởng của mình với Argentina. Kể từ khi Mascherano “thoái vị” và nhường ngôi thủ lĩnh cho Messi, Argentina đã thay đổi rất nhiều theo hướng tích cực hơn. La Pulga trưởng thành rõ rệt, và có trách nhiệm hơn khi đeo chiếc băng đội trưởng. Cũng với chiếc băng đội trưởng, Leo đã ghi đến 12 bàn thắng cho Argentina trong năm 2012, san bằng kỷ lục của huyền thoại Batistuta.

Messi không phải người Catalunya, nhưng là sản phẩm của lò La Masia, là người viết những trang sử hào hùng nhất cho Barca. Việc trao băng đội trưởng cho Messi cũng là cách để khép lại câu chuyện về những “công thần” không muốn ngôi sao người Argentina có ảnh hưởng lớn hơn tại Camp Nou.

Theo Thể thao Văn hóa

Lộ ảnh Messi áp mặt vào ngực vũ nữ thoát y

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:52
Vốn không nhiều tai tiếng về khoản gái gú nên những hình ảnh ôm ấp, tình tứ với một cô đào nóng bỏng của Quả bóng vàng 2012 khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

Messi lần thứ 3 nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm

Thứ 3, 30/07/2013 | 21:00
Tiền đạo của Barcelona nói rằng, anh “rất vui mừng” sau khi được đứng đầu danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất năm lần thứ 3 của Goal.com.

Lionel Messi bị chửi thậm tệ trên Google

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:45
Khi truy cập Google.com.vn và gõ cụm từ tìm kiếm Lionel Messi, nhiều NHM sẽ vô cùng sốc khi thấy thông tin của ngôi sao người Argentina bị chửi thậm tệ bằng đủ các ngôn từ.

Guardiola từng 'đánh' cả Messi, Fabregas và Alves

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:41
Rất nhiều CĐV sốc khi Pep Guardiola tát thẳng vào mặt của Thiago. Tuy nhiên, với những ai từng theo sát sự nghiệp của vị HLV 42 tuổi này, việc các ngôi sao hàng đầu bị ăn đòn cũng không có gì lạ.

Ronaldinho tin rằng Messi luôn xuất sắc nhất thế giới

Chủ nhật, 28/07/2013 | 07:48
Trả lời phỏng vấn nhanh sau khi cùng Atletico Mineiro đăng quang tại Copa Libertadores, Ronaldinho tiết lộ anh trở về Brazil là vì danh hiệu được xem là danh giá nhất Nam Mỹ này đồng thời khẳng định cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn luôn là Messi.

Messi phủ nhận là ‘quyền lực đen’ ở Barca

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:36
Thiên tài người Argentina, Lionel Messi, đã lên tiếng phủ nhận các đồn đại cho rằng anh chính là người đứng phía sau quyết định chọn Gerardo Martino làm HLV trưởng CLB.

Sanchez 'thiếu tự tin' là do Lionel Messi?

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:15
Cựu GĐ Real, Jorge Valdano, vừa lên tiếng khẳng định tiền vệ Alexis Sanchez của Barcelona đang tỏ ra “thiếu tự tin” ở Camp Nou và nguyên nhân của tình trạng đó có thể đến từ sự hiện diện của Lionel Messi.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.