Góc nhìn: Những gã ồn ào ở Camp Nou

Góc nhìn: Những gã ồn ào ở Camp Nou

Thứ 7, 20/07/2013 | 14:44
0
Ngồi bên cạnh Tito trong phòng họp báo đầu mùa giải có GĐTT Zubizarreta. Zubi chăm chú lắng nghe và khi được hỏi, ông ngắn gọn: “Ồn ào? Sự ồn ào luôn tồn tại ở CLB này, ồn ào đã bắt đầu từ vụ Hesperia”.

1. Về những rắc rối nảy sinh từ phát biểu của Guardiola, thủ môn huyền thoại thẳng thắn: “Đây là vấn đề cá nhân nên tôi không bình luận”. Zubi cũng nhắc lại những điều Pep từng nói với mình: “Guardiola bảo rằng chúng ta cần phải giam mình trong trung tâm huấn luyện và biến nó thành boong-ke để làm việc bởi chỉ có bóng đá mới khiến chúng ta mạnh mẽ hơn”. Sau một mớ hỗn độn ở Camp Nou, người ta nhận ra rằng Zubizarreta là người ít ồn ào nhất và là một trong số ít những người vẫn giữ được cái đầu lạnh.

Bóng đá Quốc tế - Góc nhìn: Những gã ồn ào ở Camp Nou

Pep đã tự mình khơi ra cuộc chiến ở Camp Nou 

Thực ra Zubi đã từng là một kẻ ồn ào, điển hình là vụ Hesperia Mutiny mà ông nhắc tới. Zubi chính là người tham gia tích cực vào vụ kỳ án được xem như một vết nhơ lịch sử. Năm 1988, các cầu thủ Barca tập hợp tại khách sạn Hesperia để đình công đòi chủ tịch Lluis Nunez từ chức. Nguyên nhân là bởi họ bất mãn với khoản tiền thưởng cho chức vô địch Cúp Nhà Vua. Vụ việc bị vỡ lở và các culé vô cùng phẫn nộ. Chủ tịch Nunez khi ấy đã “trảm” gần hết đội hình chính, ngoại trừ Zubi được giữ lại bởi đã công khai xin lỗi. Zubi sau đó trở thành hạt nhân quan trọng trong “Dream Team” của Johan Cruyff. Trải nghiệm từ lần “chết hụt” ấy giúp Zubi có được sự điềm tĩnh trong công việc sau này.

2. Tiếc cho Barca khi những “yếu nhân” của họ không giữ được sự điềm tĩnh như Zubizarreta. Lẽ ra cần phải “đóng cửa bảo nhau”, họ lại lôi nhau lên mặt báo để mà công kích hệt như những chiêu tạo scandal để đánh bóng của giới showbiz. Đầu tiên phải kể đến Tito, người đã hiếu chiến một cách rất trẻ con khi phản pháo Pep trước báo giới. Tito tranh luận về việc Pep có đến thăm mình hay không. Tito dằn dỗi vì “Pep không đến thăm tôi dù tôi cần ông ấy”, vì “bạn bè rất lo cho tôi, có người còn đáp máy bay tới thăm hỏi”, vì “có lẽ Pep cảm thấy không cần thiết phải thăm tôi”, vì “Pep khích lệ tôi hãy làm HLV Barca nhưng khi tôi nhận ghế ông ấy lại lìa bỏ tôi”… Kiểu hờn giận như cô gái giận bạn trai ấy khiến không ít người phải bật cười.

Suốt những năm tháng làm việc ở Barca, Tito luôn xây dựng hình ảnh một người đàn ông lạnh lùng, trầm lặng nhưng thực tế không hẳn vậy. Tito cũng rất hiếu chiến, thể hiện qua màn “chào hỏi” khi Mourinho vừa tới Real. “Tôi không thích Mourinho bởi ông ta chẳng bao giờ nói về bóng đá”, Tito nói trên tờ La Vanguardia năm 2010. Một năm sau Mou dính vào vụ “thọc mắt” tai tiếng mà Tito là nạn nhân nhưng cũng là tòng phạm bởi những ngôn từ, cử chỉ khiêu chiến.

Tito cũng trở thành một người bụng dạ hẹp hòi trong vấn đề của Thiago Alcantara. Ông “dìm hàng” tiền vệ 22 tuổi: “Thiago phải cạnh tranh với Xavi, Iniesta, Cesc và mùa trước họ hầu như không chấn thương, trong khi cậu ấy nghỉ đến 18 trận”. Tito cũng chủ động đến sân tập muộn để tránh mặt Thiago khi cầu thủ này đến chào từ biệt để đến Bayern.

3. Pep có lỗi khi nhỏ giọt dầu xuống mặt hồ, nhưng vệt dầu lan rộng ra là lỗi của lãnh đạo Barca mà cụ thể là Rosell. Ở địa vị của mình, vị chủ tịch có gương mặt “khó ưa” lẽ ra cần im lặng và ủy quyền cho phát ngôn viên hơn là trịnh trọng lên truyền hình phản bác. Và nếu như Pep tấn công trực diện, Rosell lại cho thấy sự nhỏ nhen với những lời bóng gió.

Trong ba năm ngồi ghế chủ tịch, Rosell đã không ít lần ra những quyết định không mấy “đại trượng phu” mà điển hình là quyết định bãi nhiệm chức chủ tịch danh dự của Johan Cruyff do thù hằn cá nhân. Rosell lại vừa mới chế giễu Cruyff: “Ở Barca hiện nay, nhiều người không thích ông ấy”. Ông chủ tịch này có lẽ không hiểu rằng cái tên Rosell sẽ bị quên ngay sau khi hết nhiệm kỳ, còn tên tuổi của “thánh Johan” sẽ sống mãi.

Theo Thể thao Văn hóa

Neymar cập bến Camp Nou: Barca thì mừng, bạn gái thì lo

Thứ 7, 01/06/2013 | 15:40
Khi thương vụ Neymar đầu quân cho Barcelona được xác nhận, thông tin về nàng tân WAGs Bruma Marquezine lập tức tràn ngập trên báo chí Tây Ban Nha.

Neymar về Camp Nou: Không đá được tiki-taka là 'chết'

Thứ 7, 01/06/2013 | 07:56
Từ một ngôi sao chỉ biết đến với những pha rê bóng rồi ghi bàn siêu đẳng, Neymar bị nghi ngờ về khả năng tích hợp trong lối chơi "chuyền và chạy" của Barca.

Bồ tuổi teen của Neymar hút hồn trên sân Nou Camp

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:50
Không ít fan Barca xao xuyến trước vẻ tươi tắn, căn tràn sức sống của Bruna Marquezine.

CĐV Barcelona ghép tranh khổng lồ ở Nou Camp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
98 nghìn CĐV Barcelona ghép 1 bức tranh khổng lồ in dòng chữ Barca trên nền cờ xứ Catalan ở SVĐ Nou Camp.

Barcelona 0-3 Bayern Munich: 'Người khổng lồ' gục ngã tại Nou Camp

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:33
Tưởng chừng thất bại 0-4 ở trận bán kết lượt đi trước Bayern Munich đã là một kết cục thảm hại của Người khổng lồ xứ Catalunya. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất dành cho Barcelona bởi sau trận lượt về, họ đã phải dừng bước tại Champions League trước Bayern với tổng tỷ số 7-0.

Muốn 'sống', đừng dại đá cặp với... Messi

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:15
Từ khi Messi nổi lên như một ngôi sao hàng đầu thế giới, những người đá cặp với anh, dù đẳng cấp tới mức nào, cũng lần lượt phải rời Camp Nou. Điều gì đã xảy ra với họ?

Nhìn từ Villa: Những vụ làm ăn thua lỗ của Barca

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:03
FC Barcelona đã mất 170,4 triệu euro trong 8 thương vụ những năm gần đây thông qua hình thức “mua đắt, bán rẻ”.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.