Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ'

Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ'

Thứ 5, 24/10/2013 | 03:52
0
Người cán bộ ấp uy tín ngày nào bây giờ chỉ còn biết chìm trong men rượu để quên đi mọi sự. Từ khi tham gia vào "liên minh ma quỷ" ông như biến thành con người khác, mê muội tiếp tay cho những kẻ chuyên bói toán lên đồng gạt người. Đằng sau sự trượt dài của con người ấy là cả một câu chuyện bi hài tưởng như không có thật.

Trợ thủ của nhóm lên đồng là cán bộ ấp

Đã qua một thời gian băng nhóm lừa đảo bằng hình thức bói toán lên đồng tuyên truyền mê tín dị đoan bị bắt, nhưng người dân TP. Tân An (tỉnh Long An) vẫn còn xôn xao về vụ việc. Theo hồ sơ cơ quan CS?T công an TP. Tân An, vào ngày 30/8, cơ quan CSĐT tiến hành bắt giữ bốn đối tượng đang "hành nghề" bói toán lên đồng gồm: Nguyễn Thị Kim Lan (SN 1962), Nguyễn Thị Kim Thoa (tức Út Kim, SN 1970), Nguyễn Thị Lãnh (SN 1965). Trong đó đáng chú ý có ông Võ Pháp Kiệp (SN 1965), chồng hờ của bà Thoa. Tại thời điểm bị bắt giữ ông Kiệp là phó trưởng ấp 2, xã Tân Tây, huyện Thuận Hóa, Long An. Ba đối tượng nữ bị bắt là ba chị em ruột trong một gia đình.

Miền nam - Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ'

Căn nhà ông Kiệp đang sinh sống.

Trong tháng 8/2013, anh Phạm Quỳnh Tuấn (SN 1970, Việt kiều Úc) có đơn tố cáo về hoạt động tuyên truyền mê tín dị đoan của bà Nguyễn Thị Kim Thoa (Út Kim, ngụ tại 54/11 đường Nguyễn Văn Tiếp, phường 5, TP. Tân An). Theo đơn, vợ của anh Tuấn đã chi cho hệ thống này hàng chục triệu đồng chỉ để được nghe "cô" phán mấy câu: "Chồng đang ngoại tình với người giúp việc, nên về Việt Nam lấy chồng có tiền duyên từ kiếp trước, và nếu không bỏ chồng gấp sẽ chết bất đắc kì tử". Nghe lời thầy phán, vợ anh Tuấn đã làm theo, khiến tình cảm của vợ chồng anh nhiều phen lao đao, tan vỡ.

Được biết, băng nhóm của Út Kim hoạt động tuyên truyền mê tín dị đoan trên địa bàn phường 5 hơn 10 năm nay. Đó là cả một hệ thống gia đình "bí ẩn" mà các thành viên trong nhóm đều có năng lực siêu phàm "gọi hồn, nhập vong". Tại nhà riêng của mình, Út Kim vào vai bà đồng chính với sở trường bói quẻ bằng bài tây. Với năm mươi hai lá bài, thị đã khiến cho hàng trăm người phải hoang mang lo sợ. Thực tê, Út Kim đã lừa gạt không ít tiền bạc từ các nạn nhân xem quẻ. Tin lời Út Kim mà nhiều gia đình tan cửa nát nhà, vợ chồng li tán.

Phụ tá đắc lực cho thị Thoa là hai người chị ruột và gã chồng hờ. Không có biệt tài đoán biết được số mệnh, tình duyên, tài vận... như cô em, bù lại một người chị lại có khả năng "lên đồng" gọi hồn người chết về nhập gia đạo. Người âm ấy sẽ chỉ bảo cho con cháu hướng làm ăn, bài trừ vận hạn. Thế nhưng, các khổ chủ muốn gặp tổ tiên của mình cũng phải bỏ một khoản phí không nhỏ. Ngoài phí gọi hồn được mặc định không dưới 100 ngàn  đồng, cộng thêm đồ lễ... vị chi mỗi lần như thế gia chủ cũng mất 500- 600 ngàn  đồng ném vào túi các "ma cô".

Trong "liên minh ma quỷ này", ông Kiệp và một người chị nữa của Út Kim làm vai trò "giao dịch" trực tiếp nhận tiền, tìm kiếm "con mồi" cho hai vị "thánh sống" ở nhà.  Người dân ở đây cho biết, mỗi ngày hệ thống cô đồng này tiếp hàng chục lượt khách thập phương đổ về bói toán. Nhóm này hoạt động lừa đảo rất hiệu quả với thủ đoạn tưởng như đã quá cổ xưa. Trong đó, việc lôi kéo được ông Kiệp tham gia vào đường dây này cũng có nhiều điểm khác thường.

Miền nam - Gọi hồn vợ rồi 'dính chặt' vào 'liên minh ma quỷ' (Hình 2).

Ông Lê Văn Lợi trao đổi với PV.

Yêu luôn “bà đồng” trong một lần... gọi hồn vợ

Từng là cán bộ gương mẫu

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Tân Tây cho biết: "Trước khi gặp bà Thoa, ông Kiệp là một người cán bộ năng nổ, hết lòng phục vụ cho bà con trong ấp. Bản thân ông đã nhận được nhiều bằng khen của xã, huyện. Ký quyết đinh thôi việc với một người mình từng gắn bó, và rất hiểu bản chất của anh ấy tôi thấy tiếc. Tuy nhiên, là lãnh đạo mà anh Kiệp không giữ mình được thì chúng tôi sẵn sàng loại bỏ, để làm vững mạnh tổ chức, đồng thời nêu gương cho những đồng chí khác".

Theo tìm hiểu của PV, cách đây chừng hai năm, vợ ông Võ Pháp Kiệp (xã Tân Tây, huyện Thuận Hóa, Long An) qua đời, ông như trở nên ngây dại. Ông bỏ bê tất cả công việc làm ăn, chỉ để loay hoay đi tìm thầy gọi hồn người vợ quá cố. Trong một lần như thế, chính ông đã bị "bắt mất hồn" khi gặp phải "bà đồng" Nguyễn Thị Kim Thoa. Bỏ ngoài tai mọi lời can ngăn của gia đình, đồng nghiệp, người đàn ông này dẫn Thoa về nhà mình sống như vợ chồng. Từ đây, khởi nguồn cho mọi bi kịch dở khóc dở cười ập xuống gia đình vị cán bộ vốn nổi tiếng hiền lành.

Người thân trong gia đình ông Kiệp cho biết, nhờ người quen chỉ mối, ông tìm gặp bà Út Kim, rồi không biết "ma xui quỷ khiến" thế nào mà chẳng dứt ra được. Anh Võ Phát T., con trai ông Kiệp kể: "Khi ba ngỏ ý muốn đi bước nữa, cả nghĩ con thương cha không bằng bà thương ông nên gia đình tôi rất ủng hộ. Tuy nhiên, khi biết bà Thoa là người đàn bà không đàng hoàng, chỉ muốn lợi dụng ba tôi để dễ dàng thực hiện hành vi bói toán cầu hồn tại địa phương, cả gia đình và bạn bè của ba đều kiên quyết phản đối. Mấy lần tôi đuổi bà đi liền bị ba la mắng. Dần dần, ba lấn vào đường dây ấy, trở thành người phạm pháp lúc nào không hay".

Anh T. chua xót tiếp lời: "Từ ngày ở cơ quan công an về ba tôi như đổi tính, suốt ngày tìm đến rượu để giải sầu. Vốn là người có uy tín nay thì ông đánh mất tất cả. Đi đâu cũng bị hàng xóm người ta dị nghị, coi thường nên ba tôi trở nên ít nói, cứ rượu say về lại chui lên giường ngủ không nói chuyện với ai, kể cả con cháu trong nhà. Bây giờ, ông không chỉ làm cả nhà mất danh dự, mà khiến chúng tôi còn gánh thêm cục nợ mà mụ dì ghẻ gây ra. Đấy là một phần số tiền ông Kiệp vay để thỏa mãn lối sống trụy lạc của nhân tình. Phần nữa là số tiền các nạn nhân truy cứu sau khi vụ việc vỡ lở, giờ đây tôi phải bán đất để lấy tiền trả nợ cho người ta".

Những người thân trong gia đình ông Kiệp bức xúc, trong suốt quá trình Út Kim sống tại nhà mình, cả gia đình không ngày nào được yên ổn, cứ vài bữa bà ấy lại "lên đồng" ăn nói xằng cuội. Thấy vậy, ông Kiệp nhất nhất phục tùng theo. Người lạ mặt tìm về nhà anh coi tướng số, nhờ giải hạn... cũng nhiều thêm. Mấy lần anh kiên quyết đuổi bà đi thì ông Kiệp  lại ngăn cản, ba - con cự cãi thường xuyên. Thậm chí người con trai ông Kiệp khẳng định rằng chính bà Thoa đã dùng "bùa ngải" để khống chế ông.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Tân Tây cho biết, thực tế trước lần bị chính quyền sở tại "sờ gáy", thì trong hơn mười năm hành nghề của mình nhóm cô đồng nói trên cũng đã không ít lần bị cơ quan chức năng điều tra truy xét, xử phạt hành chính. Tuy nhiên, với bản tính lọc lừa, các đối tượng sau khi được thả về vẫn ngựa quen đường cũ, không tu chí làm ăn mà âm thầm tổ chức hoạt động bói toán mê tín dị đoan làm hỗn loạn cuộc sống của người dân địa phương. Trong đó, ông Kiệp tham gia vào đường dây này khoảng chừng hai năm.

Ông Lợi cho biết thêm: "Khi nhận được công văn từ cơ quan CSĐT công an TP. Tân An gửi xuống, ngày 18/9/2013 HĐND xã Tân Tây đã tổ chức một cuộc họp khẩn, và một ngày sau thì thông qua quyết định cho nghỉ việc vĩnh viễn với đồng chí Võ Pháp Kiệp, nguyên là phó trưởng ấp 2. Những người dân ở ấp 2 cũng đồng tình với quan điểm của vị lãnh đạo xã nhà".                

Vẫn lén lút hoạt động

Theo nguồn tin của PV, sau khi điều tra các tình tiết thì bốn đối tượng: Thoa, Kiệp, Lãnh, Lan chỉ bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng mỗi người và được thả về địa phương. Tuy nhiên, các đối tượng hiện nay vẫn lén lút hoạt động, chúng bí mật thay đổi các vị trí, chủ động liên lạc điện thoại và giờ hẹn với "con mồi" nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.  Để xác thực thông tin, PV đã bí mật sắp đặt một cuộc hẹn nhờ "cô Kim" gieo quẻ và chính thị đã chủ động tiếp chúng tôi ngay tại căn nhà mà họ vừa bị bắt.  

Trung Nguyên

Gọi hồn người chết đuối, thầy cúng bị nước cuốn phăng

Thứ 3, 24/09/2013 | 12:07
Chiều 23/9, anh Đinh Văn Kiều - Trưởng Công an xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết, người thân gia đã đưa xác "thầy cúng” Lê Đó, 82 tuổi, ở xã Nghĩa Hoà, huyện Tư Nghĩa về quê chôn cất do đuối nước

Áp vong gọi hồn người thân xử lí mẹ chồng

Thứ 5, 14/03/2013 | 10:12
Sau vụ gọi gọi hồn, cả gia đình hể hả vì bóc mẽ được bà thầy dởm, riêng mẹ thì giận Thu vì dám "chơi xỏ cả vong hồn bố đẻ".

Gọi hồn nhờ người âm... lãnh đạo doanh nghiệp

Thứ 3, 05/03/2013 | 10:43
Ngày nay, dịch vụ gọi hồn được mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều người.

Nghề 'gọi hồn' chiêng về ở Tây Nguyên

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:47
Để âm thanh diệu kỳ từ những chiếc cồng, chiếc chiêng được mãi ngân vang giữa đại ngàn xanh thẳm Tây Nguyên, cần có đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người đánh chiêng. Nhưng, để giữ được những âm thanh ấy mãi trong vắt, vang vọng thì lại phụ thuộc vào những nghệ nhân lớn tuổi, chuyên chỉnh chiêng ở mảnh đất này.

Bị đánh đến chết vì “ma nhập khi gọi hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Mấy ngày qua người dân xã Hương Lâm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị ám ảnh bởi câu chuyện chị Nguyễn Thị B. bị chính em trai của mình đánh đến chết sau khi đi "gọi hồn" về.

“Thầy đồng” gọi hồn bằng.. nhục dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Karl Lang, gã “thầy đồng” đồi bại đang bị tòa án Quận Newport (xứ Wales) xét xử từng khiến nhiều phụ nữ bị xâm hại ám ảnh

Độc đáo loài cá môi đỏ, khêu gợi hơn thiếu nữ

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:06
Cá dơi với đôi môi đỏ căng mọng khêu gợi, như đôi môi của thiếu nữ, khiến chúng ta thực sự ngạc nhiên với sự đa dạng của tự nhiên.

Gọi hồn người chết đuối, thầy cúng bị nước cuốn phăng

Thứ 3, 24/09/2013 | 12:07
Chiều 23/9, anh Đinh Văn Kiều - Trưởng Công an xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết, người thân gia đã đưa xác "thầy cúng” Lê Đó, 82 tuổi, ở xã Nghĩa Hoà, huyện Tư Nghĩa về quê chôn cất do đuối nước

Áp vong gọi hồn người thân xử lí mẹ chồng

Thứ 5, 14/03/2013 | 10:12
Sau vụ gọi gọi hồn, cả gia đình hể hả vì bóc mẽ được bà thầy dởm, riêng mẹ thì giận Thu vì dám "chơi xỏ cả vong hồn bố đẻ".

Gọi hồn nhờ người âm... lãnh đạo doanh nghiệp

Thứ 3, 05/03/2013 | 10:43
Ngày nay, dịch vụ gọi hồn được mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều người.

Nghề 'gọi hồn' chiêng về ở Tây Nguyên

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:47
Để âm thanh diệu kỳ từ những chiếc cồng, chiếc chiêng được mãi ngân vang giữa đại ngàn xanh thẳm Tây Nguyên, cần có đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của người đánh chiêng. Nhưng, để giữ được những âm thanh ấy mãi trong vắt, vang vọng thì lại phụ thuộc vào những nghệ nhân lớn tuổi, chuyên chỉnh chiêng ở mảnh đất này.

Bị đánh đến chết vì “ma nhập khi gọi hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Mấy ngày qua người dân xã Hương Lâm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị ám ảnh bởi câu chuyện chị Nguyễn Thị B. bị chính em trai của mình đánh đến chết sau khi đi "gọi hồn" về.

“Thầy đồng” gọi hồn bằng.. nhục dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Karl Lang, gã “thầy đồng” đồi bại đang bị tòa án Quận Newport (xứ Wales) xét xử từng khiến nhiều phụ nữ bị xâm hại ám ảnh

Độc đáo loài cá môi đỏ, khêu gợi hơn thiếu nữ

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:06
Cá dơi với đôi môi đỏ căng mọng khêu gợi, như đôi môi của thiếu nữ, khiến chúng ta thực sự ngạc nhiên với sự đa dạng của tự nhiên.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.