Gói tăm giá nửa triệu đồng ở Bờ Hồ: Lời kêu cứu của chiếc tăm tre

Gói tăm giá nửa triệu đồng ở Bờ Hồ: Lời kêu cứu của chiếc tăm tre

Thứ 6, 24/02/2017 | 08:15
0
Quá bức xúc khi thấy nhóm thanh niên ép một người "mua tăm ủng hộ từ thiện" với giá 500.000 đồng/gói, cụ bà nhặt phế liệu ở Bờ Hồ đã ra tay ngăn chặn hành vi xấu xa này.

Các anh chị thân mến,

Trước tiên, em xin tự giới thiệu: Em là một phương tiện vệ sinh răng miệng xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của anh chị, từ thuở anh chị còn tò mò, thích được người lớn sai vặt cho đến khi anh chị biết lê la hàng quán vỉa hè.  Vâng, em chính là một chiếc tăm tre.

Tuy việc sử dụng chỉ nha khoa ngày càng trở nên phổ biến, nhưng ít có người Việt nào đặt hộp chỉ lên bàn ăn, bàn tiếp khách để thay thế tăm tre; vì người ta phải cầm sợi chỉ nha khoa bằng cả hai tay – mà như thế, thì không còn tay để che miệng giữ ý nữa.

Nói vậy, để anh chị thấy được hình ảnh đẹp nhất của một chiếc tăm tre. Thú thật, bản thân em vốn rất tự hào về lịch sử dòng họ, tự hào vì là dụng cụ làm sạch răng lâu đời nhất và được biết đến trong mọi nền văn hóa.

Do đó, em nói riêng và cả dòng họ tăm nói chung vô cùng phẫn nộ khi phải chứng kiến và nghe kể về mục đích và hành động xấu xí của những kẻ lưu manh giả danh người tốt, đội lốt người nghèo, người khuyết tật để lừa đảo và trục lợi.

Mỗi lần trông thấy ánh mắt thảng thốt, vẻ khó xử xen lẫn khó chịu của anh chị khi bị gí sát gói tăm vào mặt, chúng em buồn và xấu hổ lắm. Tăm tre được giao nhiệm vụ rõ ràng kể từ lúc sinh ra kia mà, sao người ta nỡ biến chúng em thành công cụ để ăn mày như thế?

Mấy hôm nay, nghe gia đình anh Nước súc miệng bóng gió: “Dào ôi, chẳng biết tăm vàng tăm bạc gì mà những 500 ngàn, ngưỡng mộ quá!”, em mới biết chẳng những bị chèo kéo, gạ gẫm mua tăm mà du khách còn bị ép mua gói tăm mà họ trót cầm với giá cắt cổ. Ai không mua sẽ bị chửi bới, dọa dẫm, thậm chí… ăn đòn.

Thật may thay, kẻ cắp ranh ma sớm muộn cũng gặp phải bà già hào hiệp!

Sự việc đang xôn xao trên mạng xã hội xảy ra hôm 18/2 tại hồ Gươm, vì quá bức xúc khi thấy nhóm thanh niên ép một người "mua tăm ủng hộ từ thiện" với giá 500.000 đồng/gói, bà Nguyễn Thị Nậm (67 tuổi) đã lao ra chặn đường, giữ lại và đưa một cô gái trong nhóm này tới Công an phường Tràng Tiền.

Cafe8 - Gói tăm giá nửa triệu đồng ở Bờ Hồ: Lời kêu cứu của chiếc tăm tre

 Bà Nguyễn Thị Nậm – người khống chế cô gái bán “tăm từ thiện” với giá 500 ngàn/gói ở Bờ Hồ. Ảnh: Vnexpress.

 

Em không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà một cô gái trẻ trung, khỏe mạnh (mới 21 tuổi đầu), không mang theo giấy tờ của tổ chức từ thiện vẫn có thể “tự tin” mang danh từ thiện đi bán gói tăm với giá 500 ngàn đồng? Hay tại mức phạt 200 ngàn đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng chưa bằng ½ giá trị gói tăm của cô ta?

Đáng buồn hơn, theo lời bà Nậm, nhóm thanh niên kia còn nói: "sẽ lừa cho nhặt ve chai ở khu vực đài phun nước rồi đánh, quẳng xuống hồ vì chặn miếng cơm của chúng". Các anh chị thấy đấy, bà Nậm đã dạy họ làm người tốt, họ không biết cám ơn thì thôi còn giở thói hung hăng dọa nạt người già!

Xin các anh chị hãy giúp họ hàng nhà tăm chúng em lấy lại danh tiếng; hãy chặn đứng những “miếng cơm” quá khẩu thành tàn bằng cách dũng cảm túm cổ tất cả những kẻ lừa đảo rồi đưa chúng lên phường!

Ký tên

Tăm tre

 

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.