Gợi ý kiểu ăn sáng để có làn da

Gợi ý kiểu ăn sáng để có làn da "không tuổi"

Chủ nhật, 04/12/2022 | 07:31
0
Ăn sáng thường xuyên có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tim mạch, ổn định kích thước vòng eo, cải thiện sự tập trung của cơ thể...

Lợi ích của việc ăn sáng đầy đủ

Bữa ăn sáng không phải là bữa ăn phụ mà nên là bữa ăn chính và cũng cần có đầy đủ các chất dinh dưỡng với tỷ lệ cân đối, bao gồm các nhóm: chất bột (bún, bánh mì, bánh cuốn, phở), chất đạm (thịt, trứng, sữa, cá, đậu đỗ...), chất béo (dầu, mỡ, để rán, xào, hay cho vào nước dùng, bơ để phết vào bánh mì...), vitamin và muối khoáng (rau và trái cây). Bữa ăn sáng muốn đảm bảo đủ dinh dưỡng phải có ít nhất một loại thực phẩm từ mỗi nhóm trên.

Sức khỏe - Gợi ý kiểu ăn sáng để có làn da 'không tuổi'

Bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Duy trì sức khỏe tim mạch: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Những người duy trì thói quen ăn sáng có mức cholesterol thấp hơn, kích thước vòng eo cũng nhỏ hơn và mức insulin trong máu ổn định hơn.

Giảm cân: Ăn sáng giúp hệ thống trao đổi chất làm việc ổn định. Từ đó giúp cho việc đốt cháy chất béo sẽ tăng lên, góp phần đáng kể làm giảm trọng lượng của cơ thể ở những người béo phì.

Thêm năng lượng: Bữa ăn sáng đòi hỏi cần thiết nếu bạn muốn cơ thể có đủ năng lượng và sự tỉnh táo cho đến thời gian ăn trưa. cơ thể để tỉnh táo cho đến khi thời gian ăn trưa. Việc bỏ bữa ăn sáng là nguyên nhân khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, mất tập trung cả ngày.

Cải thiện hệ thống miễn dịch: Một nghiên cứu khác cho rằng một bữa ăn lớn vào buổi sáng có thể làm cho bạn tránh được những nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như bệnh cúm, những bệnh thường được gây ra bởi một hệ thống miễn dịch thấp. Do đó, có thể thấy việc ăn sáng còn có tác dụng cải thiện hệ thống miễn dịch.

Tăng tuổi thọ: Theo một số nghiên cứu, duy trì bữa ăn sáng đầy đủ cũng là một cách gián tiếp góp phần đáng kể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn.

Cải thiện khả năng tập trung: Việc quá trình trao đổi chất bị giảm sút do không ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất não bộ, sự tập trung bị gián đoạn. Do đó, cần phải thường xuyên ăn sáng để cải thiện sự tập trung của cơ thể.

Gợi ý cách ăn sáng giúp đẹp da

1. Bắt đầu bữa sáng bằng một cốc nước lọc

Thay vì bắt đầu ngày mới bằng cà phê đá, hãy thay đổi bằng một cốc nước lọc ấm. TS Sara Chatfield (làm việc tại Health Canal) cho rằng, việc uống đủ nước đem lại những tác động lớn cho vẻ ngoài của làn da.

Nước lọc không chỉ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp tăng độ đàn hồi cho da. Độ đàn hồi là yếu tố làm cho làn da của bạn trông đầy đặn, trẻ trung. Bởi thế, khi già đi, da của bạn bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo một phần là do mất đi độ đàn hồi.

Nếu bạn không thể bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước lọc, có thể cho thêm một chút chanh để tăng hương vị. Chúng vừa làm ly nước thơm ngon hơn vừa bổ sung vitamin C giúp sản xuất collagen. Tuy nhiên chỉ nên cho một chút để tránh hại dạ dày.

2. Nên ăn bơ vào bữa ăn sáng

Bạn có thể phủ bơ lên trên bánh mì trứng, bánh mì nướng... Theo Healthline, bơ chứa nhiều axit béo omega-3, có thể giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Các axit béo này có thể giúp giảm viêm, đồng thời tăng độ ẩm cho da.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Trong khi đó, các nghiên cứu đã chỉ ra, việc bổ sung omega-3 có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với tia UV. Bổ sungaxit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ ung thư da. Đồng thời mang lại lợi ích cho việc điều trị bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng và mụn trứng cá.

3. Ăn thêm trái cây tươi

Việc thêm trái cây vào bữa sáng là một trong những cách thông minh nhất để hỗ trợ sức khỏe làn da của bạn. Nhất là khi bạn già đi. TS Janet Coleman (người sáng lập TheConsumerMag) cho biết, trái cây chứa đầy chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các loại trái cây giàu vitamin C như cam quýt, dâu tây, kiwi, dưa hoặc xoài vừa ngon miệng vừa rất có lợi cho làn da. Hàm lượng vitamin C cao trong những loại trái cây này giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da rất tốt. Ngoài trái cây, bạn cũng có thể bổ sung các loại rau như ớt chuông, cà chua và bông cải xanh. Chúng hoàn toàn có thể thêm vào món trứng tráng để tăng vitamin C bảo vệ da.

4. Bổ sung yến mạch cho bữa sáng

Yến mạch chứa beta-glucan. Đây là một loại chất xơ hòa tan giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da, đồng thời làm chậm lão hóa da.

Một đánh giá năm 2014 trên Tạp chí Nghiên cứu Phytotherapy cho thấy, beta-glucans cung cấp nhiều đặc tính phục hồi da. Nó bao gồm phục hồi các tế bào miễn dịch trong da, tái tạo các tế bào sản sinh collagen, chống lại các nếp nhăn. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da để tránh tác hại của môi trường.

5. Bữa sáng nên ăn trứng

Dù bạn thích ăn trứng luộc hay trứng ốp, trứng tráng thì ăn trứng vào bữa sáng luôn là một vũ khí lợi hại giữ cho làn da của bạn tươi trẻ theo thời gian.

Theo Health, trứng chứa protein chất lượng cao, vitamin D. Tất cả đều được chứng minh có tác dụng hỗ trợ sức khỏe làn da. Vitamin D trong chế độ ăn uống có thể bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Do đó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

6. Ngũ cốc là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng

Miễn là món ngũ cốc của bạn làm từ dạng nguyên hạt, chỉ cho ít đường bổ sung thì hoàn toàn yên tâm để ăn lâu dài. Món ăn sẽ cung cấp một lượng vitamin B2 và kẽm lành mạnh - những chất có một số tác dụng cực kỳ quan trọng đối với da.

Trúc Chi (theo Sức khỏe & Đời sống, Phụ Nữ Việt Nam)

Chuyên gia khuyến cáo 5 thực phẩm dù thèm đến mấy cũng không nên ăn vào bữa sáng

Thứ 2, 30/05/2022 | 09:20
Các chuyên gia chỉ ra dù có thèm đến mấy cũng không nên ăn 5 thực phẩm này vào bữa sáng bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Muốn thọ 100 tuổi, hãy bổ sung “thần dược” này vào bữa sáng

Thứ 5, 02/09/2021 | 11:00
Nhiều nghiên cứu chỉ ra họ nhà đậu không chỉ thơm ngon mà còn có công dụng tuyệt vời giúp con người thọ lâu trăm tuổi.

Tác hại không ngờ của việc bỏ bữa ăn sáng thường xuyên

Thứ 3, 06/07/2021 | 07:00
Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nếu nhịn ăn sáng thường xuyên, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe, đặc biệt là các bệnh sau.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.