Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số

Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:30
0
Hiện nay, việc cập nhật hình ảnh các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng trên internet giúp người mua tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn mà không mất nhiều thời gian để đi lại.

Nếu như trước đây việc mua bán và cập nhật hình ảnh các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng thì người mua phải đến trực tiếp tận làng Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội thì hiện nay, với sự phát triển của internet, việc mua bán của làng nghề đã trở nên dễ dàng hơn.

Các doanh nghiệp sản xuất gốm sứ Bát Tràng không chỉ tăng cường phủ sóng các kênh truyền thông, các trang mạng thương mại điện tử trong nước mà còn đang lấn sân ra tận thị trường quốc tế. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp dáng dấp những bộ bát đĩa Bát Tràng cao cấp tại các trang thương mại điện tử phổ biến như Amazon, Alibaba….

Cần biết - Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số

Bộ Lộc Bình Gốm Bát Tràng - sản phẩm tinh tế từ chất liệu đến họa tiết sản phẩm được chụp tại Cửa hàng Bát Tràng 21 Cộng Hòa (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM)

Doanh nghiệp sản xuất đồ thờ cúng Bát Tràng đổ bộ vào Nam

Tuy nhiên theo ông Vũ Đình Mạnh, người sáng lập chuỗi hệ thống cửa hàng "Không gian gốm Bát Tràng" - hệ thống chuyên sản xuất và phân phối các vật phẩm gốm sứ Bát Tràng nói chung và đồ thờ cúng Bát Tràng nói riêng thì ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng và tin dùng các sản phẩm tâm linh có nguồn gốc từ Bát Tràng.

Số liệu thống kê từ hệ thống cửa hàng “Không gian gốm Bát Tràng” cho thấy, từ những năm đầu mới thành lập chuỗi hệ thống cho đến nay mức tiêu thụ các dòng sản phẩm gốm truyền thống tại thị trường TP.HCM liên tục tăng qua các năm.

Cho đến nay, hệ thống “Không gian gốm Bát Tràng” đã trở thành điểm đến tin cậy của nhiều người dân tại Sài thành khi tìm mua các vật phẩm thờ cúng. Từ chiếc bát hương đến bình bông thờ hay các vật phẩm phong thủy thờ cúng phong thủy như lộc bình hoặc tượng thờ đều được khách hàng chọn mua tại cửa hàng.

Mua đồ thờ cúng Bát Tràng thời công nghệ 4.0

Có thể nói đặc trưng của dòng đồ thờ cúng Bát Tràng là vẻ đẹp thủ công tiêu biểu và xuất sắc, hội tụ sự khéo léo của con người cùng vẻ đẹp mặn mà chân chất của đất. Nếu như trước đây, các gia đình ở tại TP.HCM khi muốn mua đồ thờ cúng Bát Tràng hoặc các vật phẩm gia dụng khác đều phải đáp máy bay trực tiếp ra tận Bát Tràng để mua thì hiện nay thông qua trang đồ thờ http://dothobattrang.vn/, khách hàng dường như được nhìn tận mắt và được tư vấn tận tình về các vật phẩm thờ cúng cũng như cách thờ đúng và phương thức sắp xếp vật phẩm thờ cúng.

Cần biết - Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số (Hình 2).

Bộ sản phẩm đồ thờ Gốm Sứ Bát Tràng tại Cửa hàng Không Gian Gốm Bát Tràng 21 Nguyễn Văn Linh (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM)

Mua đồ thờ cúng online còn xa vời vì những rủi ro như là hàng hóa bể vỡ, hàng kém chất lượng và điều này khiến việc mua bán giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng gặp trở ngại khi không có cơ sở tiện cho việc xem xét trực quan của khách hàng.

Tuy nhiên theo ông Mạnh, việc cung cấp thông tin sản phẩm cùng hình ảnh trực quan và các video cận cảnh sản phẩm là một phương thức tư vấn từ xa, giúp cho khách hàng có thể tìm hiểu kĩ hơn về thông tin sản phẩm cũng như cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp mà không mất nhiều thời gian để đi lại. Tuy nhiên, hầu như tất cả các khách hàng đều đến trực tiếp xem xét và lựa chọn sản phẩm trước khi quyết định chọn mua.

Đánh giá về khả năng phát triển của thương hiệu “Không gian gốm Bát Tràng”

Ông Mạnh chia sẻ: "Hiện nay, nhu cầu của đại đa số người dân đều muốn hướng về cội nguồn và những nét đẹp văn hóa thủ công Việt, và gốm sứ Bát Tràng không chỉ đại diện cho thương hiệu truyền thống nghìn năm mà còn là một niềm tự hào dân tộc, là dòng sản phẩm được thế giới ưa chuộng đánh giá cao".

Vừa qua cửa hàng “Không gian gốm Bát Tràng” tại quận 7, TP.HCM đã khai trương với các vị khách mời: nghệ nhân nhân dân Trần Độ (mệnh danh Vua Men Gốm), nghệ nhân Vũ Đức Tân, nghệ Nhân Thế Anh... cùng các khách mời đặc biệt khác. Đây là minh chứng cho sự phát triển bền vững của gốm sứ Bát Tràng trên con đường chinh phục không gian sống của gia đình Việt.

Cần biết - Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số (Hình 3).

Ông Vũ Đình Mạnh cùng nghệ nhân nhân dân Trần Độ tại buổi khai trương Không Gian Gốm tại quận 7 (21 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7)

Dự định tương lai phát triển sẽ gặp nhiều khó khăn khi thị trường ngày càng cạnh tranh, tuy nhiên ông Mạnh sẽ cam kết luôn mang đến những dịch vụ và tiện ích tốt giá cả hợp lý nhất.

Phan Anh

Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân

Thứ 3, 05/12/2017 | 14:30
Mỗi năm cứ gần đến tết thì các doanh nghiệp lại đua nhau tìm đặt những bộ quà tặng tết cho nhân viên của mình.

Bát đĩa Bát Tràng khuấy động mùa quà tết

Thứ 7, 02/12/2017 | 14:37
Không khí rét rét, ẩm nồm của Hà Nội những ngày tháng 11 Âm lịch cho tôi cảm giác rất gần của mùa xuân đang đến.

Tinh hoa ngàn năm gốm Bát Tràng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Trải qua gần 1 ngàn năm lịch sử, gốm Bát Tràng đã gắn liền với quá trình phát triển của Thăng Long Tứ Trấn. Hiện nay, những người thợ, nghệ nhân gốm trong làng đang từng ngày gìn giữ những bí quyết làm gốm lâu đời và cùng với đó là sự cải tiến để hòa mình, phát triển cùng cơ chế thị trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...