Google âm thầm lưu Password Wifi toàn cầu từ người dùng Android

Google âm thầm lưu Password Wifi toàn cầu từ người dùng Android

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:23
0
Không biết do vô tình hay cố ý, Google đã lưu trữ toàn bộ mật khẩu Wifi thông qua các thiết bị chạy Android.

Mới đây thì một công bố của tạp chí Computerworld thì Google đang sở hữu mật khẩu của phần lớn các thiết bị phát sóng Wi-Fi trên toàn thế giới thông qua Android. Cơ sở để đưa ra nhận xét này là bởi nền tảng Android của Google đang được sử dụng trên khoảng 748 triệu chiếc smartphone và nếu tính cả số lượng máy tính bảng thì con số này trở nên rất lớn.

Công nghệ - Google âm thầm lưu Password Wifi toàn cầu từ người dùng Android

Phát hiện thú vị này xuất phát từ một lần tình cờ tìm thấy tất cả mật khẩu Wi-Fi được lưu trữ bên trong thiết bị Android nằm trong phần backup của máy. Phần backup này sau đó sẽ được gửi lên máy chủ Google giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu nếu như máy gặp sự cố phần mềm. Ngoài mật khẩu Wi-Fi thì danh bạ, lịch ghi nhớ cũng như rất nhiều thông tin khác được lưu trữ. Nhìn chung đây là điều hoàn toàn tốt do bạn có thể giữ được dữ liệu của mình cho dù đổi máy hoặc khôi phục thông tin sau một lần nâng cấp phần mềm.

Công nghệ - Google âm thầm lưu Password Wifi toàn cầu từ người dùng Android (Hình 2).

Hệ điều hành Android sẽ lưu lại cả mật khẩu Wifi mỗi khi Backup

Các dữ liệu backup sau đó sẽ được lưu trữ lại, lúc này Google hoàn toàn có thể bóc tách chúng ra sau đó lấy những thông tin họ cần để nghiên cứu về người dùng cũng như phát triển hệ điều hành Android tốt hơn.

Việc đẩy dữ liệu Backup lên kho lưu trữ của Google thực chất là một điều tiện ích rất lớn cho người dùng, tránh sự mất mát, thất lạc đáng tiếc và dễ dàng khôi phục trở lại. Và có lẽ, khi Google đang có mong muốn “phổ cập” Wifi Internet toàn cầu thì việc lưu trữ mật khẩu wifi và chia sẻ cho cộng đồng người dùng Android cũng là một cách giải quyết mới của họ?

Hằng Giang

21 nhân viên đầu tiên của công cụ tiềm kiếm Google

Thứ 5, 12/09/2013 | 10:38
Nếu không tính Larry Page và Sergey Brin, hiện Google chỉ còn bảy nhân viên đầu đời ở lại góp phần xây dựng công ty, còn lại đã đều trở thành doanh nhân hay các nhà mạnh thường quân cho dự án khởi nghiệp, một vài người đã thỏa mãn về hưu.

Google Glass lại được 'tân trang'

Thứ 3, 10/09/2013 | 17:30
Google Glass thực sự là một phát minh mang tính cách mạng, và các nhà phát triển vẫn đang ngày đêm cố gắng để khai thác hết được những tiềm năng từ phát mình này.

Logo mới của Google chạy theo 'hot trend' thiết kế phẳng

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:30
Có vẻ như “Gã khổng lồ tìm kiếm” đã không thể đứng ngoài xu thế “phẳng hóa” trong thiết kế của thời đại.

Google Glass chưa có kho phần mềm chính thức

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:30
Mới đây, Google đã tuyên bố, những thiết bị này sẽ chỉ có kho phần mềm riêng vào năm sau, sau khi Google Glass được chính thức bán ra, bóng gió rằng thời gian để chiếc kính này có thể được bán ra hãy còn khá xa.

Google tiếp tục 'xả hàng' Nexus 4, giá chỉ còn 4 triệu

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:30
Với chiến lược giá mới này, e rằng Nexus 4 lại sẽ rơi vào trạng thái khan hàng ở nhiều thị trường.

4 cựu thành viên của Google giải đáp về Seo

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:56
Với 20 năm kinh nghiệm làm việc trong nhóm chất lượng tìm kiếm, bốn cựu thành viên của Google đã chia sẻ và giải đáp cho webmasters những thắc mắc về SEO.