Google Glass là iPhone thế hệ tiếp theo

Google Glass là iPhone thế hệ tiếp theo

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:41
0
Chiếc kính thông minh của Google đang dần trở nên phổ biến, và nó sẽ trở thành một trong những thiết bị được người dùng sử dụng thường xuyên như iPhone hiện nay.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Google đã chuẩn bị sẵn sàng để chiếc kính thông minh của mình có thể có mặt ở khắp mọi nơi như Apple iPhone đã và đang làm được. Mọi người sẽ sử dụng nhiều nó khi di chuyển, mua sắm, mua vé xe đi lại với công nghệ được trang bị trên khuôn mặt của họ.

Theo một báo cáo mới đây của Forrester, đã có 21.6 triệu người dùng trực tuyến tại Mỹ, hay 12% dân số nước này sẵn sàng sử dụng một chiếc kính thông minh, nếu sản phẩm đó đến từ một thương hiệu hay nhà cung cấp tin cậy. Báo cáo của Forrster dựa trên cuộc khảo sát từ hơn 4600 người Mỹ trưởng thành được thực hiện trong tháng 4.

Google Glass là iPhone thế hệ tiếp theo"Kể từ khi Apple iPhone chính thức ra mắt vào năm 2007, cho đến nay không nhiều thiết bị có thể thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng như Google Glass”, chuyên gia phân tinh của Forrester là Sarah Rotman Epps cho biết trong bản báo cáo. “Chúng tôi sẽ không quá bất ngờ, khi trong thời gian tới Google Glass sẽ là iPhone tiếp theo".

Google Glass là một dự án thực tế. Thiết bị này mang hình dạng một chiếc kính mắt thông thường nhưng có khả năng quay video, chụp ảnh, thực hiện cuộc gọi, hướng dẫn, tìm kiếm thông tin và nhiều hơn thế nữa. Trong khi các nguyên mẫu Explore Edition đã đến tay các nhà phát triển trong tháng 4 năm nay, thì thời điểm nó chính thức đến với tay người tiêu dùng có thể sẽ vào năm 2014.

Epps cho biết người dùng đang phần khích về việc họ sẽ được tiếp cận với công nghệ “Gravitators Glass” trong thời gian sắp tới. Phân nửa trong số này có tuổi đời khá trẻ, và họ quan tâm nhiều đến các ứng dụng cho chiếc kính này như điều hướng, máy ảnh, địa điểm và thông tin sản phẩm.

Google Glass là iPhone thế hệ tiếp theo (Hình 2).

Một số ý kiến cho rằng chiếc kính của Google sẽ không thực sự hoàn hảo như mọi người nghĩ. Epps cho biết, thời lượng pin ngắn và hạn chế về Mirror API hiện đang là rào cản với việc phát triển các ứng dụng thương mại. Tuy nhiên, thì chiếc kính của Goolge vẫn đang trong giai đoạn phát triển, vậy nên sẽ có các cải thiện về hoạt động và ứng dụng này từ Google, và Glass có thể sẽ trở thành “nền tảng tuyệt vời tiếp theo” trong tương lai.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hữu Khánh

"Mổ xẻ" cấu tạo Google Glass

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:18
Google Glass đã xuất hiện được một thời gian, bên cạnh thiết kế bên ngoài, cấu tạo bên trong của chiếc kính thú vị này cũng có rất nhiều điều đáng chú ý.

Phim khiêu dâm 'thăng hoa' nhờ Google Glass?

Chủ nhật, 02/06/2013 | 14:36
Lịch sử đã chứng kiến, rất nhiều công nghệ "trong sáng" bỗng nhiên trở thành món quà tặng trời cho của ngành công nghiệp nội dung người lớn.

Các hãng công nghệ và cuộc 'sinh tử chiến' bá chủ thế giới (2)

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:50
“Cuộc chiến” tranh giành ngôi bá chủ thế giới của các hãng công nghệ được dự báo ngày càng hấp dẫn và khốc liệt và tất nhiên cuộc chiến này sẽ có những điều kiện tiên quyết cho một chiến thắng xứng đáng nhất ngoài Lựa chọn của người tiêu dùng và các kênh phân phối sản phẩm.

Hạ viện Mỹ lo ngại Google Glass ảnh hưởng tới sự riêng tư

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:10
Một nhóm các nghị sĩ Mỹ đang lo ngoại Google Glass sẽ ảnh hưởng tới quyền riêng tư cá nhân của công dân Mỹ.