Google hỗ trợ Philippines tìm kiếm người mất tích do lũ lụt

Google hỗ trợ Philippines tìm kiếm người mất tích do lũ lụt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
“Gã khổng lồ” đang sử dụng dịch vụ của mình để giúp nhiều người tìm người thân hoặc cung cấp thông tin chi tiết về những người mất tích trong trận lũ lụt tại Philippine.

Mưa lớn liên tục từ ngày 5/8 đến nay khiến thủ đô Manila (Philippines) bị ngập lụt nghiêm trọng.

Lũ lụt ở Philippines đã làm nhiều người bị mắc kẹt hoặc mất tích. Hiện tại, Google đang sử dụng công cụ Person Finder (tìm người) của mình để hỗ trợ công cuộc tìm kiếm tại nước này.

Person Finder nhằm mục đích kết nối người mất tích với những người thân của họ. Bất cứ ai đang tìm kiếm người thân bị mất tích hoặc có thông tin về một ai có thể sử dụng trang Person Finder để gửi tên của người mất tích.

Công nghệ - Google hỗ trợ Philippines tìm kiếm người mất tích do lũ lụt

Mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Philippine. Ảnh: VnExpress

Nếu bạn đang tìm kiếm những người bị thất lạc, bạn có thể nhập tên hoặc ít nhất là một phần tên của người đó. Và nếu bạn có thông tin về một người nào đó đã xác định được vị trí, bạn có thể nhập họ tên của người đó.

Các mã Person Finder sẽ được nhúng vào một trang web để tải về và sau đó, tải lên dữ liệu để đồng bộ cơ sở dữ liệu trên hệ thống. Cơ quan báo chí và các tổ chức phi Chính phủ có thể đóng góp vào cơ sở dữ liệu và nhận được cập nhật khi truy cập vào hệ thống.

Mưa lớn ở Philipinne đã làm 9 người chết ở thủ đô Manila và tỉnh Laguna, phía nam Manila. Cho đến nay, lũ lụt đã làm hơn 50 người thiệt mạng trên khắp đất nước, theo CBS News. Hàng nghìn người đang bị mắc kẹt trên mái nhà mà không có thức ăn, nước uống.

Lần đầu tiên hệ thống này được sử dụng là sau trận động đất ở Haiti vào đầu năm 2010. Sau đó, Google đã từng giúp đỡ NewZeland, Nhật Bản... tìm kiếm người mất tích trong các vụ động đất, lũ lụt.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Google đã từng sử dụng công cụ Person Finder để giúp đỡ Philippine tìm kiếm người mất tích sau bão.

Thanh Vân (Theo CNet)