Google 'hối lộ' Adblock Plus

Google 'hối lộ' Adblock Plus

Thứ 7, 06/07/2013 | 17:47
0
Adblock Plus là một dịch vụ chặn các quảng cáo làm phiền người sử dụng các trình duyệt internet. Mới đây đã rò rỉ thông tin rằng Google trả tiền để Adblock Plus "bỏ qua" họ.

Trang web Horizont của Đức đưa tin rằng có vẻ như gã khổng lồ Google đang trả tiền cho công ty đứng sau Adblock Plus là Eyeo để extension này không chặn các quảng cáo trả tiền của họ gồm quảng cáo hiển thị, banner, pop-up. Theo trang tin này thì không chỉ Google mà một số công ty khác được cho cũng đang chi tiền để được đưa vào "danh sách ngoại lệ" của Adblock Plus.

Công nghệ - Google 'hối lộ' Adblock Plus

Hiện tại, chưa rõ Google sẽ trả cho Eyeo bao nhiêu tiền và danh tính các công ty trả tiền cho Eyeo cũng chưa được tiết lộ. Google và cả Eyeo hiện cũng chưa đưa ra bất kì bình luận gì về thông tin này.

Chưa biết được rằng liệu Eyeo có bị "lung lay" trước cám dỗ hay không nhưng có vẻ như "danh sách ngoại lệ" của hãng là một chiêu kinh doanh mà thôi. Hồi tháng Ba, Google cung từng chặn ứng dụng khóa quảng cáo này trên Google Play với lý do Adblock Plus đã "gây ảnh hưởng trái phép tới các dịch vụ và sản phẩm khác".

Thu Hằng

Tính năng mới đặc biệt trên Google Glass

Thứ 7, 06/07/2013 | 11:52
Người ta vừa phát hiện trong bản cập nhật mới đây nhất của Google Glass, bản XE7, không những chỉ có trình duyệt web mà còn khá nhiều tính năng khác chưa được kích hoạt và cũng chưa được Google công bố chính thức, bao gồm màn hình khóa, tính năng Media Player và kho ứng dụng Glass Boutique.

Nâng cấp mới ở Google Glass

Thứ 6, 05/07/2013 | 07:30
Bổ sung lớn nhất trong phiên bản lần này của Google Glass là sự xuất hiện của một trình duyệt web đầy đủ.

Trải nghiệm Google Voice Search tiếng Việt

Thứ 5, 04/07/2013 | 08:32
Một tin rất vui cho người dùng Việt Nam đó là Google Voice Search đã hỗ trợ tìm kiếm bằng tiếng Việt. Trước đây thì dịch vụ tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search của Google chỉ mới hỗ trợ tiếng Anh.

Cải tiến mới trên Google Glass

Thứ 3, 02/07/2013 | 16:51
Google Glass đã có thể duyệt web đầy đủ, hỗ trợ thêm nhiều câu lệnh phổ biến.