Google Maps bị cáo buộc vi phạm luật pháp châu Âu

Google Maps bị cáo buộc vi phạm luật pháp châu Âu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Trung tâm độc lập về bảo vệ quyền riêng tư SchleswigHolstein của Đức cho biết ứng dụng bản đồ Google Maps phát hành cho iOS mới ra mắt gần đây đã vi phạm pháp luật của châu Âu về bảo vệ dữ liệu.

Giống như hầu hết các ứng dụng di động khác, người dùng sẽ phải chấp nhận các điều khoản sử dụng và các chính sách bảo mật trước khi cài đặt Google Maps. Google cũng cung cấp các cảnh báo tới người dùng về việc chia sẻ dữ liệu vị trí và những thông tin không định danh để cải thiện ứng dụng.

Tuy nhiên, tùy chọn của cảnh báo trên được lựa chọn mặc định là "bật" và không có tùy chọn chọn "opt-out", điều này đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của châu Âu. Song ngay cả khi Google cung cấp tùy chọn "opt-out" thì Google Maps vẫn vi phạm pháp luật của châu Âu.

Công nghệ - Google Maps bị cáo buộc vi phạm luật pháp châu Âu

Cụ thể, theo luật pháp châu Âu, khi các công ty muốn thu thập dữ liệu của khách hàng thì phải cung cấp lựa chọn "opt-in" chứ không phải lựa chọn "opt-out". Hơn nữa, khi Google muốn thu thập dữ liệu tuyến đường đi, dữ liệu cá nhân của người dùng thì phải nhận được sự cho phép của họ.

Mặc dù Google khẳng định người dùng có thể tắt tính năng thu thập dữ liệu trong Google Maps nhưng sự “lách luật” như vậy vẫn chưa đủ thuyết phục những người “làm luật” của châu Âu. Nhiều khả năng, Google sẽ phải cung cấp một bản cập nhật mới cho Google Maps để sửa chữa thiếu sót nêu trên.

Theo Genk