Google Nexus 7 rẻ vì sao?

Google Nexus 7 rẻ vì sao?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Giá của chiếc máy tính bảng này chưa bằng một nửa giá của một chiếc Ipad.

Chiếc máy tính bảng Nexus 7 của Google ra đời tại sự kiện Google I/O 2012 đêm 27/6 là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên mức giá của nó lại làm khá nhiều người nhướn mày ngạc nhiên.

Giá của Nexus 7 tại Anh là 159 EURO, thấp hơn nhiều so với mức giá mong đợi 250 EURO trước đó. Vậy làm thế nào để Google và Asus (đối tác phần cứng của Nexus 7) tạo ra một sản phẩm giá rẻ đến vậy?

Công nghệ - Google Nexus 7 rẻ vì sao?

Phải thừa nhận một điều rằng, Nexus 7 có phần cứng tương đối nhàm chán. Tegra 3 không còn là một chipset thương hiệu mới, và trong thực tế Google đang sử dụng phiên bản KAI – rẻ hơn nhiều lần so với những thông tin đã công bố hồi đầu năm.

Điều đó có nghĩa là 1 GB bộ nhớ có thể là loại rẻ hơn DDR3L thường được sử dụng trong các máy tính trong khi dung lượng bộ nhớ trong chỉ là 8 GB và 16 GB mà không được nâng cấp thêm .

Độ phân giải của màn hình là 1280 x 800 cao hơn nhiều so với mức 1024 x 600 mà chúng ta đã thấy ở các sản phẩm giá rẻ như RIM cũng như các sản phẩm giảm giá của BlackBerry PlayBook, nhưng cũng không phải quá đắt như AMOLED hay các sản phẩm của Samsung’s Galaxy Tab.

Một lý do nữa làm cho Nexus 7 có giá rẻ là do công nghệ của chiếc máy tính bảng, với NFC (giao tiếp trường gần) không có gì nổi bật và rẻ tiền. Thêm vào đó, chiếc máy này chỉ có camera trước mà không có camera sau. Camera trước có độ phân giải 1.2 megapixel chưa thực sự giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc như mong đợi. Và điểm cuối cùng là vỏ của Nexus 7 được đúc bằng nhựa và cao su chứ không phải bằng Kim loại như trên Ipad.

Nexus 7 nói chung chưa có đủ các ứng dụng hấp dẫn để cạnh tranh với Ipad. Tuy nhiên nó là đối thủ khá lớn của những chiếc máy tính bảng Android khác.

Thanh Vân