Google phải trả 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng

Google phải trả 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
"Ông lớn" Google có khả năng phải trả 22,5 triệu USD để dàn xếp các phí tổn vì đã bỏ qua thiết lập về tính bảo mật thông tin của khách hàng sử dụng trình duyệt Safari của Apple.

Tờ Wall Street Journal cho biết, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ đã quyết định áp dụng hình phạt nặng nhất là phạt tiền đối với công ty này.

Công nghệ - Google phải trả 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng

Google đã theo dõi người dùng bằng cách sử dụng các mã máy tính, hoặc cookie (nơi lưu trữ tất cả những thông tin khi bạn lướt web) để đánh lừa trình duyệt Safari của Apple, tờ Wall Street Journal cho biết.

Google đã vô hiệu hóa các mã sau khi Wall Street Journal liên lạc. Theo Google, sự việc này là vô ý và không gây ra bất kỳ thiệt hại cho người tiêu dùng.

Google cũng phải đối mặt với lệnh trừng phạt tiềm năng từ các Chính phủ khác. Liên minh Châu Âu cũng đang xem xét việc sẽ áp đặt một lệnh trừng phạt tương tự dành cho Google trong thời gian tới.

Thanh Vân

"Bí ẩn y khoa" và "khoảnh khắc bàng hoàng" của chính bạn

Bạn muốn biết những chuyện gì đang xảy ra với sức khỏe của chính bạn? Có những căn bệnh nào mà y khoa thế giới chưa từng ghi nhận và "bó tay"? Có những khoảnh khắc mà sau đó, số phận bạn rẽ sang một hướng hoàn toàn khác?

Nếu là thuê bao di động của Viettel, hãy nhắn tin theo cú pháp:DK KK gửi 9222 hoặc DK BA gửi 9222để được trải nghiệm hàng ngày.