Google phát triển console và smartwatch chạy Android

Google phát triển console và smartwatch chạy Android

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:34
0
Đồng thời, thông tin cho biết rằng Google cũng có kế hoạch làm việc với HP về laptop.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Theo tờ Wall Street Journal, Google hiện đang phát triển một số máy chơi game và smartwatch chạy Android và một thiết bị thay thế cho Nexus Q cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Công nghệ - Google phát triển console và smartwatch chạy Android

Nguồn tin nói rằng Google kì vọng sẽ giao hàng một trong số các thiết bị nói trên ngay trong mùa thu này. Việc thiết kế cũng như bán hàng sẽ do chính công ty đảm nhận. Trong thời gian gần đây các mẫu console chơi game đã xuất hiện khá nhiều, chẳng hạn như chiếc Ouya hay GameStick. Tuy nhiên, nguồn tin nói thiết bị của Google sẽ khác một chút bởi nó được phát triển dựa trên dự đoán rằng Apple sẽ bổ sung tính năng chơi game chiếc Apple TV trong tương lai.

Ngoài ra, Wall Street Journal tiết lộ thêm rằng phiên bản Android kế tiếp cũng đang được xây dựng và nó được cho là sẽ phù hợp hơn với các thiết bị giá rẻ. Điều này sẽ giúp Android tăng trưởng mạnh hơn ở các quốc gia đang phát triển. Chưa hết, Google cũng đang phát triển một chiếc smartphone giá rẻ của riêng mình và động thái này là để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Firefox OS ở phân khúc tầm thấp. Phòng thí nghiệm bí mật Google X cũng đang có những dự án về "thiết bị Android thế hệ kế tiếp" và chúng không liên quan gì đến Motorola.

Vậy tại sao Google đầu tư nghiên cứu nhiều loại thiết bị đến thế? Theo Wall Street Journal, đây là một phần quan trọng trong kế hoạch mang Android lên nhiều loại máy móc khác nhau. Bên cạnh đó, HP cũng được cho là một trong số các đối tác phần của Google và hãng này đang làm việc trên một chiếc laptop chạy Android thế hệ mới mang tên nội bộ là "K release". Nguồn tin của trang The Verge chỉ ra rằng chữ K ở đây đại diện cho Key Lime Pie, tên mã của phiên bản Android 5.0. Mẫu laptop Android này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các máy Windows.

Công nghệ - Google phát triển console và smartwatch chạy Android (Hình 2).

Nguồn tin nói thêm rằng phiên bản Android mới sẽ nhận được sự hỗ trợ chính thức từ Google cho rất nhiều loại thiết bị, từ laptop giống như mẫu máy HP đang phát triển cho đến các đồ điện gia dụng và thiết bị có thể đeo được. Bản Android này được cho là sẽ xuất hiện vào mùa thu này, có thể là vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hằng Giang

Google đổi logo 'phẳng' mới cho Motorola Mobility

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:20
Sự kiện đổi logo mới cho Motorola Mobility là dư âm của "thiết kế phẳng" đình đám gần đây.

HP giới thiệu tablet Slate 21

Thứ 3, 25/06/2013 | 13:37
Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 4.2 với màn hình 21.5", Tegra 4 và có giá 399 USD sẽ được bán ra vào tháng 9.

Hơn 1 triệu người dùng Android tại Mỹ dính phần mềm độc hại

Thứ 5, 27/06/2013 | 16:20
Với sự phát triển nhanh chóng của Android như hiện nay thì tình trạng các phần mềm và quảng cáo độc hại đang xâm lấn nền tảng này ngày càng nghiêm trọng.

Sony Smartwatch 2 chính thức ra mắt

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:01
Đồng hồ thông minh sở hữu màn hình 1,6", hỗ trợ NFC, khả năng chống nước IP57 và sẽ được bán ra trên toàn cầu vào tháng 9 tới đây.