Google ra mắt công cụ tìm kiếm viết tay

Google ra mắt công cụ tìm kiếm viết tay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Google vừa cho ra mắt ứng dụng cho phép tìm kiếm bằng cách dùng ngón tay hoặc bút viết lên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thay vì gõ trên bàn phím hoặc sử dụng lệnh thoại như trước kia.

Công cụ này có tên gọi là Handwrite (viết tay). Đây là thời điểm khá lý tưởng cho việc ra mắt của Google vì vào tháng 10 tới đây, Windows 8 sẽ có một chức năng tương tự.

Công nghệ - Google ra mắt công cụ tìm kiếm viết tay

Handwrite là công cụ thông minh và khá tiện lợi vì đôi khi, tìm kiếm thông qua lệnh thoại thường trả về kết quả không chính xác, đặc biệt là việc tìm kiếm tên riêng ít được biết đến.

Khi bạn cài đặt công cụ Handwrite, nó sẽ được thiết lập ở dưới cùng trong trình duyệt di động của bạn trên Google.com. Sau khi làm mới trang, bạn có thể viết bất cứ nơi nào trên màn hình. Các chữ bạn viết sẽ tự động biến thành các ký tự gõ vào hộp tìm kiếm.

Đây chưa phải là công cụ hoàn chỉnh của Google mà ứng dụng này mới đang trong giai đoạn thử nghiệm và chạy tốt nhất trên Chrome. Công cụ này hiện đang hoạt động trên các thiết bị iOS5 hoặc Android 2.3 trở lên.

Thanh Vân (Theo PCWorld)