Google ra mắt ứng dụng quét hàng giả

Google ra mắt ứng dụng quét hàng giả

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Cơ quan cảnh sát Quốc tế Interpol đã công bố một sáng kiến tiên phong để đàn áp đối với hàng giả, bằng cách sử dụng một ứng dụng với sự giúp đỡ của “Gã khổng lồ” Google.

Interpol đã công bố tại Hội nghị của Google rằng họ sẽ theo dõi hàng hóa bất hợp pháp bằng cách kiểm tra các sản phẩm thông qua tính năng bảo mật là sử dụng các ứng dụng quét.

"Hiện tại, thật khó để người tiêu dùng phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả đặc biệt với các sản phẩm như dược phẩm, thuốc lá và hàng hóa hộ gia đình”, Giám đốc Ronald Noble của Interpol nói với AFP.

Công nghệ - Google ra mắt ứng dụng quét hàng giả

"Giải pháp của chúng tôi sẽ cho phép người tiêu dùng hoặc các nhà thực thi pháp luật cũng như các doanh nghiệp có thể quét một mã số và xác định để kiểm tra xem hàng hóa đó là thật hay giả", ông nói thêm.

"Nếu sau khi kiểm tra mã vạch, tín hiệu đèn chuyển sang màu xanh thì hàng hóa đó là thật còn đỏ có nghĩa là hàng hóa đó không đảm bảo”.

Google thiết kế các ứng dụng này cho các thiết bị Android, nhưng kế hoạch của Interpol là xây dựng các phiên bản dành cho các nền tảng khác khác như Apple, Blackberry và Microsoft.

Một trong những người đầu tiên sử dụng hệ thống mới là PharmaSecure, một nhà lãnh đạo trong công nghệ xác thực thuốc, hiện đang được sử dụng mã bảo mật hơn 1 triệu gói dược phẩm sản xuất mỗi ngày ở Ấn Độ.

Pharmasecure tự hào là người đầu tiên hợp tác với Interpol để giúp người tiêu dùng trên toàn cầu xác minh các loại thuốc của họ thông qua sáng kiến ​​của Interpol", người đồng sáng lập Nathan Sigworth nói với AFP.

Thanh Vân