Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Thứ 6, 02/08/2013 | 07:30
0
Khách hàng đến bất cứ cửa hàng nào trong chuỗi 7000 chi nhánh Starbucks ở Mỹ đều có cơ hội sử dụng wifi “chùa”.

Công nghệ - Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks

Google cung cấp Wifi miễn phí cho chuỗi cửa hàng Starbucks

Google đang từng bước tiến hành tham vọng “phổ cập Wi-fi” toàn cầu với việc phóng khinh khí cầu cùng nhiều nghiên cứu khác. Tất nhiên, khi đã có thể phát Wifi toàn cầu, không có lý do gì ngăn Google cung cấp Wifi tại chính “quê nhà” của mình.

Thông tin mới nhất cho biết, Starbucks sẽ là đối tác của Google với việc được cung cấp Wifi miễn phí tại chuỗi 7000 cửa hàng của hãng này trên toàn nước Mỹ. Đây thực sự là một thông tin rất đáng chú ý. Bởi lẽ ở Mỹ thì Starbucks như một món ăn tinh thần, một thói quen của mọi lứa tuổi (tương tự “trà đá vỉa hè” của Việt Nam, không hề “sang chảnh” như những gì chúng ta chứng kiến ở cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam).

Công nghệ - Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks (Hình 2).

Starbucks là một điểm đến quen thuộc của dân Mỹ

Starbucks mặc dù đã ký hợp đồng sử dụng Wifi từ nhà mạng AT&T nhưng điều đó là chuyện của 18 tháng tới. Hiện tại Google mới là nhà cung cấp Internet miễn phí cho Starbucks.

Đại diện của Google lý giải về hành động này của hãng: “Chúng tôi muốn đem Internet đến mọi người và những địa điểm công cộng thu hút như cửa hàng Starbucks là nơi lý tưởng để tiến hành.”

Công nghệ - Google tài trợ miễn phí wifi cho chuỗi nhà hàng Starbucks (Hình 3).

Với Wifi miễn phí, các bạn trẻ có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa truy cập Internet, học tập và làm việc mà không cần trả thêm phí. Bởi lẽ, không phải gia đình nào cũng trang bị kết nối mạng nhanh như của chúng tôi”.

Được biết dịch vụ Google cung cấp cho Starbucks lần này có tốc độ lướt web nhanh hơn gấp 10 lần so với dịch vụ mạng công cộng thông thường. Liệu đến khi nào thì Việt Nam sẽ có các doanh nghiệp "chiều lòng" người tiêu dùng như Google?

Thu Hằng

Đã có phim 'người lớn' đầu tiên trên Google Glass

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:54
Bộ phim có sự tham gia của tài tử phim khiêu dâm nổi tiếng James Deen, trang CNET tiết lộ.

Apple phát hành bản cập nhật WiFi MacBook Air 2013

Chủ nhật, 30/06/2013 | 18:36
Một số người dùng có tham gia chương trình AppleSeed của Apple cho biết họ vừa được mời dùng thử bản câp nhật phần mềm liên quan tới kết nối WiFi cho MacBook Air.

Một số tuyến phố ở Hà Nội sẽ lắp đặt wifi công cộng

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:01
Thành phố Hà Nội đang phối hợp với VNPT để lắp đặt hệ thống wifi công cộng tại một số tuyến phố du lịch tại Thủ đô.

Hà Nội sẽ phủ wifi công cộng trên khu phố cổ

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:34
Vì lý do an ninh nên Hà Nội dự kiến chỉ mở wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài.

Đà Nẵng chi 2 triệu USD phủ sóng WiFi toàn thành phố

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:31
Gần 400 bộ phát sóng WiFi với kinh phí khoảng 2 triệu USD sẽ được lắp đặt trên toàn TP Đà Nẵng, đảm bảo phục vụ cùng lúc cho 10.000 lượt truy cập.

Chủ tịch Google 'quan hệ bất chính' với nữ nghệ sĩ piano người Việt

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:54
Tính 'trăng hoa' của chủ tịch Eric Schimidt của Google đã được biết tới từ lâu, và ít ai biết rằng, nạn nhân mới nhất của ông này là một nữ nghệ sĩ piano người Việt.