Google với tham vọng “độc bá” về nhận dạng giọng nói

Google với tham vọng “độc bá” về nhận dạng giọng nói

Thứ 4, 24/07/2013 | 12:04
0
Tập đoàn SR Tech Group (Mỹ) vừa công bố ký kết hợp đồng bán các bằng sáng chế và các ứng dụng sáng chế đăng ký tại Mỹ liên quan đến công nghệ nhận dạng giọng nói cho tập đoàn Google.

Danh mục thương vụ bao gồm một bằng sáng chế liên quan đến giao diện giọng nói dành cho các công cụ tìm kiếm và một bằng sáng chế về hệ thống cho phép sửa đổi và cập nhật chương trình nhận dạng giọng nói.

Công nghệ - Google với tham vọng “độc bá” về nhận dạng giọng nói

Ứng dụng Google Voice Search

Phát ngôn viên của hãng cho biết thương vụ này sẽ giúp bổ sung thêm cho danh mục sáng chế của Google vốn hiện có hơn 50.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới. Tuy nhiên hiện không rõ Google dự kiến sẽ làm gì với các danh mục bằng sáng chế mới này. Các chi tiết khác của hợp đồng này không được tiết lộ.

Vào tháng 5 vừa rồi, Google đã giới thiệu tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho các máy tính để bàn tại hội nghị phát triển I/O của Google ở San Francisco. Công nghệ này cho phép mọi người có thể ra lệnh tìm kiếm bằng giọng nói trên máy tính để bàn và máy tính xách tay Chrome của họ.

Đàm thoại tìm kiếm, như cách Google gọi công nghệ này, đã được sử dụng trên các thiết bị di động và tích hợp vào kho dữ liệu kiến thức của Google, vốn có hàng trăm triệu đối tượng và hàng tỷ sự kiện giúp tăng cường khả năng tìm kiếm của Google.

Công nghệ - Google với tham vọng “độc bá” về nhận dạng giọng nói (Hình 2).

Google đang muốn "một mình một ngựa" trên sân chơi nhận dạng giọng nói

Tại hội nghị Google I/O, Amit Singhal, một phó chủ tịch cao cấp của Google, cho biết rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một bước tiến cho phép mọi người sử dụng Google một cách tự nhiên nhất. Khi đó tất cả mọi người sẽ hoàn toàn có thể ngồi thư giãn và đặt ra câu hỏi để Google trả lời.

Hằng Giang

Google "khai thác" người dùng giỏi đến đâu?

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:53
Doanh thu quý 2 đạt 14,11 tỉ USD là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng khai thác và kiếm tiền của “gã khổng lồ tìm kiếm”.

Khi nhân viên Google cũng... thư giãn

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:09
Có lẽ trên thế giới, không có công ty nào cho phép nhân viên mình... thư giãn nhiều như Goolge. Quan sát văn phòng rộng hơn 47.000 mét vuông của họ bạn sẽ dễ dàng hình dung hơn.

Áp lực từ Chính phủ, giám đốc Google Trung Quốc nghỉ việc

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:35
Google đã nhận được rất nhiều cáo buộc về việc xâm nhập, tìm kiếm thông tin trái phép tại Trung Quốc.

Google Maps nâng cấp, mở rộng thêm 19 quốc gia

Thứ 6, 12/07/2013 | 11:05
Google Maps vừa được thiết kế lại cho Android, đây được coi là sự khởi đầu mới khi mà 19 quốc gia mới được gia nhập vào bản đồ trực tuyến này.