Tin tức này được đăng trên tờ Bloomberg. Theo đó, thỏa thuận mua bán giữa Uber và Grab tại Đông Nam Á đã được thống nhất. Nội dung của thỏa thuận này là Grab phải cho Uber 25 – 30% cổ phần công ty sau sát nhập, còn Uber sẽ bán cho Grab mảng gọi xe và Uber Eats khu vực Đông Nam Á của mình.
Xoay quanh vụ thỏa thuận này đã có rất nhiều tin đồn xuất hiện trên các đầu báo. Tuy nhiên tuyên bố chính thức từ Uber và Grab vẫn chưa được đưa ra. Giả sử tin từ Bloomberg lần này là thật thì Đông Nam Á là thị trường thứ 3 mà Uber rút lui sau Trung Quốc và Nga.
Vào năm 2016, tại Trung Quốc, Uber đã bán mảng kinh doanh của mình cho Didi Chuxing với giá 17,5% cổ phần ở công ty này. Sau đó, tại Nga, Uber cũng làm thương vụ tương tự với Yandex. Vì thế, sau một thời gian dài Uber hoạt động không có lãi tại thị trường Đông Nam Á, nhiều người đã dự đoán Uber sẽ dùng cách như vậy để cắt lỗ ở thị trường này.
Người dàn xếp thỏa thuận trên chính là tập đoàn Softbank, nhà đầu tư chính vào Uber, Grab và Didi Chuxing. Softbank không muốn Uber và Grab cạnh tranh nhau mà muốn cả hai đều có lãi.
CEO của Grab tại Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh nhận định về thương vụ này như sau: “Việc cả 2 bên có chung nhà đầu tư lớn là Softbank làm cho việc này trở nên dễ dàng và hợp lý hơn. Cả hai không cần sử dụng rất nhiều vốn của nhà đầu tư này nữa, mà có thể tối ưu hóa để đem lại lợi nhuận tốt hơn"
CEO mới của Uber, ông Khosrowshahi từng khẳng định thị trường cốt lõi của Uber là Ấn Độ và Nhật Bản. Vì thế, việc rút khỏi Đông Nam Á sẽ giúp Uber tăng lợi nhuận. Thỏa thuận này đồng thời giúp Grab tăng thêm sức mạnh để cạnh tranh với các đối thủ của mình. Hiện tại, Grab đã đạt đến con số 86 triệu lượt tải và có mặt tại 190 thành phố trên nhiều quốc gia.