Graham Potter có nên biến hóa Chelsea ở trận gặp Arsenal?

Thứ 5, 03/11/2022 | 16:32
0
Chelsea của Graham Potter đã có một chiến thắng tốt trước Dinamo Zagreb nhưng liệu chiến thuật của HLV người Anh có phù hợp với trận gặp Arsenal?
Bóng đá Anh - Graham Potter có nên biến hóa Chelsea ở trận gặp Arsenal?

HLV của Chelsea đã chọn đúng cầu thủ trong đội hình phù hợp và đội bóng của ông đã lần đầu tiên kiểm soát một trận đấu kể từ lần đối đầu với AC Milan chỉ còn 10 người gần một tháng trước đó.

Potter là Tinkerman mới của The Blues, vì vậy bạn có thể đặt cược rằng những viên kim cương ở khu trung tuyến sẽ không tồn tại mãi mãi và ông sẽ thử một điều gì đó khác biệt với Arsenal vào Chủ nhật.

Nhưng kết quả của trận đấu cuối vòng bảng ở Champions League này có thể mang lại cho Potter và các cầu thủ một gợi ý mới.

Ngay cả một cầu thủ bị lãng quên của Chelsea cũng đã ghi bàn. Đó không phải Denis Zakaria, mặc dù tiền vệ này đã tìm thấy mành lưới trong lần ra sân đầu tiên kể từ khi đến Juventus dưới dạng cho mượn.

Nếu ai đó cần bàn thắng thì đó là Raheem Sterling và bàn thắng gỡ hòa của tiền đạo người Anh là đúng lúc cho anh và cho cả Chelsea.

Bóng đá Anh - Graham Potter có nên biến hóa Chelsea ở trận gặp Arsenal? (Hình 2).

Chelsea có chiến thắng khá ấn tượng trước Dinamo Zagreb

Thật khó để lo sợ điều tồi tệ nhất cho The Blues khi Zagreb dẫn trước chỉ sau 7 phút. Nhưng đó không phải là kết quả của sự cố hệ thống, chỉ là việc phòng thủ tồi.

Một khi đội chủ nhà phục hồi sau cú sốc, họ có được phong cách khác biệt đã thiếu trong hiệp một thảm hại trước Brighton và 35 phút đầu tiên của trận hòa với Manchester United.

Sterling trông thoải mái hơn nhiều khi chơi trên hàng công cùng Pierre Emerick-Aubameyang so với khi phải đá hậu vệ cánh trước Salzburg và Brighton.

Tiền đạo người Anh đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn và cho thấy anh đang ở gần với phong độ xuất sắc nhất của mình.

Bàn thắng đầu tiên của Sterling kể từ trận đấu đầu tiên dưới thời Potter và trở lại với một vai trò quen thuộc hơn sẽ là một động lực tăng cường sự tự tin.

Ngoài bàn thua sớm, Chelsea chủ yếu trông chắc chắn ở phía sau với hàng thủ 4 người. Họ thanh thoát ở hàng tiền vệ, thay vì bị áp đảo như trước Brighton.

Bóng đá Anh - Graham Potter có nên biến hóa Chelsea ở trận gặp Arsenal? (Hình 3).

Potter đã có lựa chọn chiến thuật tốt

Zakaria đã làm đủ để cho thấy anh có thể là một tài sản trong mùa giải tắc nghẽn nhất này, mặc dù anh đã bị chấn thương và chỉ còn 20 phút để thi đấu.

Và The Blues có lúc trông sống động và nguy hiểm trên hàng công. Đó là điều mà NHM của The Blues muốn thấy nhất lúc này.

Chiến thắng trước Dinamo không phải điều gì đó quá to lớn. Nhưng đừng quên thất bại ở Zagreb đã chứng tỏ đây là trận đấu cuối cùng dưới triều đại của Thomas Tuchel và đội bóng của Croatia đã không hề chịu trận trong hiệp hai.

Sự linh hoạt trong chiến thuật và trí tưởng tượng của Potter chắc chắn là một trong những lý do khiến Chelsea tìm đến ông.

Nhưng liệu HLV người Anh có thể tìm ra cách khai thác nhiều hơn từ một đội hình vừa trải qua cuộc cải tổ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá?

Điều này giống như một bước đi đúng hướng. Nhưng Arsenal đứng đầu bảng và phong độ thăng hoa của họ sẽ là một thách thức khác cho Chelsea.

Sau khi thoát khỏi án phạt vì đánh giá sai chiến thuật trong trận gặp Man United, nhưng không phải trận gặp Brighton, Potter cần phải ghi dấu trở lại ở trận đấu hôm Chủ nhật.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Edouard Mendy bị ví như 'ma cà rồng' sau khi Chelsea thủng lưới

Thứ 5, 03/11/2022 | 16:18
Thủ thành Edouard Mendy đã bị đổ lỗi sau khi Chelsea phải nhận bàn thua trước Dinamo Zagreb tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.