'Grealish sẽ là Gascoigne của ĐT Anh tại World Cup 2022'

Chủ nhật, 25/09/2022 | 08:05
0
Cựu danh thủ Shaun Wright-Philips cho rằng Jack Grealish có thể có tác động tương tự đối với Tam sư ở Qatar như Paul Gascoigne.
Bóng đá Anh - 'Grealish sẽ là Gascoigne của ĐT Anh tại World Cup 2022'

Pep Guardiola đã quyết tâm chiêu mộ Grealish vào mùa hè năm ngoái và Man City đã trao số tiền khổng lồ 100 triệu bảng để đảm bảo sự phục vụ của anh từ Aston Villa.

Cầu thủ 27 tuổi này đã phải đương đầu với chính sách luân chuyển của Guardiola trong mùa giải trước, mặc dù anh vẫn nhận được huy chương vô địch khi Man City vượt qua Liverpool để giành vinh quang.

Southgate sẽ công bố danh sách tạm thời của ĐT Anh cho World Cup vào thứ Tư ngày 19 tháng 10, 33 ngày trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh với Iran.

Tất cả 32 Liên đoàn bóng đá sau đó được yêu cầu gửi danh sách cuối cùng của họ cho FIFA trước Chủ nhật ngày 13 tháng 11, một tuần trước trận khai mạc giữa chủ nhà Qatar và Ecuador.

Ngôi sao của Man City được cho là sẽ có mặt trên máy bay đến Trung Đông. Nhưng Southgate, giống như Guardiola, cũng có xu hướng sử dụng Grealish một cách tiết kiệm.

"Đội tuyển quốc gia phù hợp với cậu ấy hơn", Wright-Phillips nói. "Khi cậu ấy có mặt trên sân bóng, các cầu thủ đối phương không bao giờ biết phải làm gì với vì cậu ấy rất mạnh về thể chất".

"Jack sẵn sàng đối đầu với những pha tắc bóng và phạm lỗi, đồng thời cậu ấy vẫn có đủ tốc độ và sự lắt léo để vượt qua họ. Cậu ấy khiến tôi nhớ đến Paul Gascoigne trong đội tuyển Anh và tôi thực sự thích điều đó".

"Cậu ấy xuất sắc và là cầu thủ mà tuyển Anh cần trong đội hình. Ngay cả khi vào sân từ ghế dự bị, cậu ấy vẫn tạo ra ảnh hưởng và chúng tôi đã thấy cậu ấy làm điều đó hết lần này đến lần khác".

EURO 2020 chứng kiến ĐT Anh tiến rất gần tới vinh quang. Tam sư đã thua Ý trên chấm luân lưu tại Wembley sau khi hòa 1-1 ở 120 phút. Marcus Rashford, Bukayo Saka và Jadon Sancho đều đá hỏng.

Và tại World Cup 2018, đoàn quân của Southgate đã bị loại ở bán kết với Croatia. Anh đã sớm dẫn trước do công của Kieran Trippier, nhưng Ivan Perisic đã gỡ hòa trong hiệp hai. Mario Mandzukic sau đó đã ghi bàn thắng trong hiệp phụ để phá nát giấc mơ của tuyển Anh.

Nhưng Wright-Philips khẳng định ĐT Anh có thể đạt được vinh quang lần đầu tiên kể từ chiến thắng nổi tiếng năm 1966 trên sân nhà.

"Tuyển Anh chắc chắn có thể vô địch World Cup, vấn đề chỉ là họ cần đoàn kết với nhau", anh nói thêm. "Người hâm mộ đã được chứng kiến ​​những cầu thủ mà Southgate sử dụng và tài năng đã được thể hiện ở Premier League, chúng tôi sẽ thấy điều đó tuần này qua tuần khác".

"Họ chỉ cần duy trì lối chơi tấn công tự do, sôi nổi đó lên ĐTQG. Không có nhiều hậu vệ có thể đối phó với những cầu thủ tấn công mà Anh có được nếu họ giữ đúng phong độ".

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

Grealish có s.e.x với cô gái bị Mendy cưỡng hiếp

Thứ 7, 24/09/2022 | 07:55
Tiền vệ Jack Grealish (Man City) bị phát hiện có quan hệ với một phụ nữ trong bữa tiệc tại nhà riêng của Benjamin Mendy vào đêm cô bị cưỡng hiếp.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.